15 điểm đến lý tưởng để check in ở đảo Phú Quý

2119

Bình Thuận ngoài thiên đường du lịch Phan Thiết thì còn có đảo Phú Quý hoang sơ với nhiều bãi tắm đẹp, nơi đây cách thành phố Phan Thiết 120 km đường biển. Ngoài cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, Phú Quý còn có nhiều điểm đến hấp dẫn mà bạn nhất định phải check in khi đến đây.

Vịnh Triều Dương

du lịch Phan Thiết
Vịnh Triều Dương thu hút du khách bởi bãi cát dài, phẳng và rộng.

Vịnh Triều Dương thu hút du khách bởi bãi cát dài, phẳng và rộng, trắng mịn cùng với nước biển trong xanh. Đây là nơi thú vị cho những ai yêu thích biển, đắm mình dưới dòng nước mát rượi để quên hết cái oi ả của mùa hè nóng bức. Ngoài ra trên bờ có một rừng cây dương cao lớn rợp bóng mát, thích hợp cho những hoạt động cắm trại hay dã ngoại.

Vạn An Thạnh

Vạn An Thạnh được công nhận là di tích lịch sử quốc gia, nằm trên một bãi cát trắng cạnh bờ biển thuộc làng Triều Dương, xã Tam Thanh, huyện Phú Quý. Nơi đây lưu giữ gần 100 bộ xương cốt (gồm cá voi, rùa da, cá ông, rùa biển,…) với đủ niên đại, kích cỡ. Đặc biệt nơi đây còn trưng bày bộ xương cá Nhà Táng có chiều dài 17m để du khách tham quan, chiêm ngưỡng.

Bãi Nhỏ – Gành Hang

Bãi Nhỏ – Gành Hang tuy không lớn nhưng thích hợp cho những buổi chiều đi dạo ngắm hoàng hôn.

Là một bãi tắm với nước biển trong xanh, ít ghe thuyền và không khí trong lành tĩnh lặng. Bãi Nhỏ – Gành Hang có hình lưỡi liềm, xung quanh được bao bọc bởi những mõm đá đủ hình thù kỳ dị nhô ra biển. Đến đây, bạn tha hồ tạo dáng chụp choẹt mà không sợ bị ai dòm ngó hay làm phiền. Bãi Nhỏ – Gành Hang tuy không lớn nhưng thích hợp cho những buổi chiều đi dạo, ngắm hoàng hôn dần buông hay tổ chức một bữa tiệc BBQ bên bờ biển, lắng nghe tiếng sóng rì rào cho lòng thanh thản.

Chùa Linh Quang

Chùa Linh Quang nằm trên một ngọn đồi thoai thoải với khung cảnh trầm mặc thoáng đãng gần như tách biệt với cuộc sống bên ngoài. Chùa được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia, hiện còn lưu giữ 5 sắc phong của các vua triều Nguyễn ban cho. Đứng từ cổ lầu mặt tiền của tòa chánh điện, bạn có thể nhìn ngắm toàn cảnh vẻ đẹp của đảo Phú Quý. Đâu đó xa xa là đồi núi thoai thoải, nương rẫy của người dân, bên kia là xóm làng trước biển cả mênh mông xa tít với những con thuyền vào ra nhộn nhịp.

Chùa Linh Sơn – Núi Cao Cát

Chùa Linh Sơn là một quần thể thắng cảnh đẹp trên đảo Phú Quý.

Chùa Linh Sơn là một quần thể thắng cảnh đẹp trên đảo Phú Quý. Đây là ngôi chùa cổ kính với rừng cây đại thụ bạt ngàn, bao phủ Linh Sơn tự một màu xanh bát ngát. Cao Cát được dân đảo xem như ngọn núi thiêng có tượng Phật Bà Quan Âm rất uy nghi được đặt trên đỉnh núi. Từ trên đỉnh Cao Cát, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ xinh đẹp của đảo Phú Quý.

Ngọn Hải Đăng – Núi Cấm

Ngọn Hải Đăng trên đảo Phú Quý cao 18m, là một trong những ngọn hải đăng lớn nhất Việt Nam, nằm trên núi Cấm với độ cao 108m so với mực nước biển. Để chinh phục nó, bạn phải đi bộ và leo hơn 120 bậc thang đá men theo sườn núi, dài khoảng 200 mét. Từ ngọn hải đăng, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Phú Qúy tuyệt đẹp, nhất là vào ban đêm khi những ánh sáng lung linh, huyền ảo từ những chiếc thuyền đi câu đêm ngoài khơi được thắp sáng.

Dinh mộ Thầy Nại

Dinh mộ Thầy Nại tọa lạc trên một ngọn đồi cao thuộc thôn Phú An, xã Ngũ Phụng, huyện Phú Quý, được xây dựng từ thế kỷ 17. Thầy Nại được coi là một trong những vị thần hiển linh, gắn chặt với niềm tin và tín ngưỡng của cộng đồng người dân trên đảo từ bao đời nay. Qua hơn 300 năm tồn tại, đền thờ Thầy Nại được UBND tỉnh Bình Thuận công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh.

Hòn Tranh

Hòn Tranh nổi lên giữa đại dương mênh mong, bao quanh bởi bốn bề sóng biển.

Hòn Tranh là một hòn đảo nhỏ cách đảo Phú Quý khoảng 15 phút đi xuồng máy. Hòn Tranh nổi lên giữa đại dương mênh mong, bao quanh bởi bốn bề sóng biển. Sở dĩ gọi là hòn Tranh, vì lúc xưa nơi đây mọc nhiều cỏ tranh, người dân từ Phú Quý qua hòn Tranh làm rẫy, cắt cỏ tranh về lợp mái nhà. Đến Hòn Tranh, bạn còn được khám phá hang cò nước, hang cò khô – nơi trú ngụ ban đêm của họ cò hay lang thang trên đảo, hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ thú vị.

Bờ kè Ngũ Phụng

Bờ kè Ngũ Phụng ít đá, biển trong và đẹp. Vào mùa gió lớn thường có nhiều du khách nước ngoài ra đó chơi lướt ván dù. Ngồi ở bờ kè vào buổi chiều để ngắm hoàng hôn buông trên biển là một trong những trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ qua.

Hòn Đen

Hòn Đen là nơi chỉ có toàn đá đen, người dân địa phương còn gọi đây là hòn Nghiên hay hòn Mực. Những tảng đá màu đen óng với đủ hình dáng được sắp xếp một cách ngẫu nhiên tạo nên một bức tranh vô cùng sống động. Ngồi trên những mỏm đá đen nhìn sóng biển vỗ rì rào, nhìn ra đại dương mênh mông để quên đi những muộn phiền cuộc sống là một trải nghiệm thú vị khi bạn đến đây.

Bãi Doi Dừa

Là một trong những bãi tắm đẹp ở Phú Quý với mặt nước biển trong xanh, bờ cát trải dài và những mỏm đá nhô ra biển. Dọc theo bờ cát là những hàng dừa vươn mình che bóng mát, một bức tranh phong cảnh hoang sơ nhưng rất đẹp.

Hòn Trứng

Cách đảo lớn khoảng 5 hải lý về phía Tây Bắc, hòn Trứng với diện tích 3.600m2. Nơi đây là điểm tựa của nhiều loại ghe thuyền. Mùa gió Nam thuyền có thể neo đậu ở phía Bắc, mùa gió Bắc có thể neo đậu ở phía Nam.

Hòn Trào

Hòn Trào cách hòn Đồ lớn khoảng 2 hải lý về phía Đông, dài khoảng 10m, rộng 5m. Hòn Trào với nhiều ghềnh đá lộ đầu lổm chổm, chỉ nổi lên khi nước ròng và nhấp nhô trên mặt biển khi nước lớn.

Chợ Long Hải

Nơi đây nổi tiếng với các loài mực, cá thu, cua mặt trăng, cua huỳnh đế,…

Đến Phú Quý, bạn không thể không đến chợ Long Hải với khung cảnh chợ cá nhộn nhịp, tấp nập nhất. Đến đây, khách du lịch được nhìn thấy những loại hải sản lạ mắt, nhiều loại ốc to lớn, tươi ngon. Hải sản ở chợ Long Hải đa dạng, phong phú và đặc biệt là rất rẻ so với những khu du lịch biển đảo khác ở nước ta. Nơi đây nổi tiếng với các loài mực, cá thu, cua mặt trăng, cua huỳnh đế,…bạn cũng nên mua và nhờ người dân chế biến để thưởng thức.

Chùa Linh Bửu

Chùa Linh Bửu nằm dưới chân núi Cấm, trên đường lên ngọn hải đăng, có khuôn viên rất rộng rãi và thoáng mát, lại có mắc những chiếc võng để cho khách nghỉ chân.