“Bỏ túi bí kíp” kinh nghiệm đi du lịch bằng tàu hỏa mà bạn cần phải biết

382

Tàu hỏa là phương tiện hữu ích cho bạn trên những đoạn đường di chuyển dài và đặc biệt trong những chuyến du lịch hè sắp tới. Tuy vậy, bạn nên “bỏ túi” tất tần tật những kinh nghiệm để có một chuyến du lịch thực sự an toàn và thoải mái.

Hiện nay, một phương tiện vận chuyển thiết thực và an toàn được khá nhiều dân du lịch sử dụng trong chuyến đi đường dài của mình là tàu hỏa. Tuy nhiên, không phải bất kì ai cũng nắm được những kinh nghiệm khi quyết định di chuyển bằng loại hình này, đặc biệt là đi lần đầu tiên.

Ảnh: Internet
@kwangniyen

Vé tàu hỏa

Bạn nên mua vé càng sớm càng tốt để nhận được nhiều ưu đãi, cũng như lựa chọn chỗ ngồi theo đúng nhu cầu của bản thân. Hơn thế nữa, nếu đi theo nhóm đông người, đặt vé sớm giúp nhóm của bạn có thể ngồi chung một toa tàu, không bị tách nhóm, đặc biệt trong các dịp lễ, du lịch hè. Do đó, khi lên kế hoạch chuyến đi du lịch, điều đầu tiên phải lưu ý đến là săn vé tàu hỏa nhanh chóng nhé!

@may_xinh

Chỗ ngồi

Hiện nay, tàu hỏa có nhiều loại ghế khác nhau đáp ứng đa dạng nhu cầu của du khách: ghế ngồi cứng, ghế ngồi mềm và giường nằm. Đối với những lượt di chuyển đoạn đường rất dài, giường nằm là hình thức thuận tiện và đem lại cảm giác thoải mái, an toàn cho bạn nhất. Trái ngược lại, những đoạn đường di chuyển ngắn bạn nên sử dụng ghề ngồi mềm. Tuy nhiên, bạn có sức khỏe tốt thì nên chọn ghế ngồi cứng để tiết kiệm chi phí di chuyển.

Ảnh: Internet
@backpackershome_de
@im_hanh_say

Chuẩn bị hành lí như thế nào?

Để tiện việc di chuyển trên tàu hỏa, bạn nên đem hành lí thật gọn nhẹ nhất có thể bởi phải di chuyển một đoạn đường dài từ cổng đến khu vực nhà ga. Khi lên tàu, bạn nên để hành lí trên khoang và làm dấu hiệu nổi bật cho dễ nhận biết. Một số vật dụng vệ sinh cá nhân bạn nên để trong một túi riêng để không phải mở hành lí ra vào nhiều lần, rất bất tiện. Du lịch hè bạn nên chọn những hành lý nhẹ dễ xách nữa nhé.

Ảnh: Internet
@khanh.nguyenv

Di chuyển trên tàu

Trong quá trình ngồi trên tàu, bạn nên đi lại, giao lưu với bạn bè bên cạnh để tinh thần thoải mái, phấn chấn hơn là ngồi một chỗ. Tuy nhiên, bạn nên bảo quản tài sản của mình để tránh trường hợp bị mất cắp. Một lưu ý nhỏ là không nên đem theo quá nhiều tiền mặt trong khi ngồi trên tàu hỏa, tốt nhất bạn nên để tiền vào thẻ ATM.

Ảnh: Internet
@hoangjpa

Khi ngồi trên tàu, bạn nên đi vệ sinh thật sớm vào mỗi sáng tránh trường hợp quá tải hoặc hết nước vì mỗi toa tàu chỉ có một nhà vệ sinh. Hoặc bạn có thể đi vệ sinh khi tàu tới điểm dừng chân, tuy nhiên thời gian tàu nghỉ không quá dài, chỉ tầm khoảng từ 5 phút đến 10 phút mà thôi.

@l.y.san

Thức ăn

Trong quá trình di chuyển ở đoạn đường dài, bạn có thể đến bếp ăn của tàu (thường sẽ là toa cuối) để mua đồ ăn nhanh hoặc đồ có sẵn. Tuy nhiên, thức ăn ở đây khá mắc cũng như chất lượng không tốt lắm. Tốt nhất, bạn nên đem theo đồ ăn tự chuẩn bị để có thể hợp khẩu vị và tiết kiệm chi phí.

@cielkowai
@xxxtuyethuynh

Di chuyển tàu hỏa là một hình thức khá phổ biến dành cho những ai đi phượt đoạn đường dài. Để có một chuyến đi tàu hỏa an toàn và thú vị, bạn không nên bỏ qua một số bí kíp hữu ích bên trên. Chắc chắn, trải nghiệm tàu hỏa trong chuyến đi sẽ là một kỉ niệm khó quên trong chuỗi hành trình chinh phục những vùng đất mới của bạn. Thế nên bạn còn chờ đợi điều gì nữa mà không cùng với hội “cạ cứng” của mình làm một chuyến tàu tốc hành đến những nơi mà bạn muốn đến trong chuyến du lịch hè thôi nào.