Suối Long Mỹ – nét đẹp cổ tích của du lịch Quy Nhơn

Du lịch Quy Nhơn ngoài biển xanh, cát trắng, còn có con suối Long Mỹ tuyệt đẹp, ngỡ như tiên cảnh chốn bồng lai. Tuy nhiên, dường như khá ít người biết về nơi này.

1788

Nhắc du lịch Quy Nhơn, bạn đã bao giờ nghe đến suối Long Mỹ? Chắc hẳn cảnh đẹp nơi đây hiếm người biết. Nếu đi Quy Nhơn, bạn đừng quên đến check-in bên dòng suối mát lạnh này nhé.

Men theo bờ tràn của hồ Long Mỹ (Phước Mỹ, Quy Nhơn, phía sau KCN Long Mỹ) vài trăm mét nữa, hẳn bạn sẽ ngỡ ngàng khi bắt gặp suối Đá (còn gọi là suối Ngang). Con suối bắt nguồn từ đỉnh núi Hàm Rồng và chảy xuống hồ Long Mỹ.

du lịch quy nhơn
Sưu tầm

Lòng suối có rất nhiều phiến đá với đủ hình thù, nhỏ, chen nhau đứng, ngồi. Nước suối Đá chảy từ trên đỉnh núi cao và dốc, lại bị nhiều phiến đá ngáng trở nên giận dữ trào ra những dòng thác trắng xóa.

Tiếng róc rách bất tận của nước. Những thanh âm vi vút của rừng và cảm giác được chinh phục, khám phá những bí mật còn nằm sau những tảng đá khổng lồ kia đã đưa bạn đến với lưng chừng núi từ lúc nào.

Sưu tầm
Sưu tầm
Tại đây, bạn đừng bỏ qua cơ hội được tắm nước “Giếng Tiên”. Đó là một hốc nước rộng trong văn vắt, quanh năm không bao giờ khô cạn. Sau một hồi lội suối, trèo non, được tắm nước Giếng Tiên thì tinh thần sảng khoái. Đây chắc chắn là một điểm đến hấp dẫn của du lịch Quy Nhơn.
Càng ngược lên cao, bạn sẽ gặp nhiều thác đẹp. Nhưng muốn chinh phục đỉnh núi, có lẽ cần phải có sự chuẩn bị “dài hơi” cho đôi chân.
Sưu tầm
Ông Trần Đại Long, một người dân nhà ở gần lưu vực hồ Long Mỹ cho biết: “Người dân ở đây muốn biết “mưa thuận, gió hòa” hay không, cứ nhìn lên đỉnh núi. Hôm nào đỉnh núi có sương mù thì nhất định 1-2 ngày sau trời sẽ có mưa”…