Thịt trâu gác bếp Sapa – đặc sản ngon khó cưỡng

Nếu du khách đi du lịch Sapa thì nhất định hãy thưởng thức món đặc sản nổi tiếng này. Chắc chắn du khách sẽ không bao giờ quên hương vị đậm đà, cay cay của món thịt trâu gác bếp. Và đừng quên mua một ít về làm quà cho người thân.

730

Ẩm thực là một trong những nét độc đáo thu hút khách du lịch Sapa. Khi đi Sapa bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản sapa, vừa ngon nổi tiếng như: lợn Cắp Nách, Gà Ác, rượu Táo Mèo, Thắng Cố và không thể không kể tới món thịt trâu gác bếp. Trong đó món thịt trâu gác bếp có nguồn gốc từ xa xưa của người Thái đen. Theo quan niệm của họ thịt nếu được đem đi tẩm ướp với một số loại gia vị rồi mang đi làm khô sẽ để được lâu hơn.

du lịch sapa
@saya.yumyum

Thịt trâu gác bếp Sapa nhìn bên ngoài sẽ có màu nâu sẫm nhưng khi xé ra bên trong có màu đỏ tự nhiên. Khi đưa lên miệng sẽ thấy dai dai, ngòn ngọt hòa quyện với chút cay nồng của tiêu gừng của mùi thơm của khói củi núi đá.

@pe_tit93

Ban đầu, thịt trâu gác bếp được tạo nên bởi người Thái đen. Họ tin rằng thịt trâu phơi khô thì có thể để lâu được. Món ăn được người dân tộc dùng làm thức ăn dự trữ trong những ngày đi rừng hay trong mùa mưa kéo dài.

Dần dần nó trở thành một món ăn dân giã của người dân đồng bào miền núi. Du lịch Sapa, du khách chắc chắn sẽ bị hấp dẫn bởi cái vị rất riêng của món thịt trâu gác bếp này. Nếu lỡ “phải lòng” nó thì du khách cũng có thể mua về để dùng hoặc làm quà cho người thân sau chuyến du lịch Sapa.

@momiji1819

Không giống như khô bò của người miền xuôi, điều làm nên cái vị đặc trưng của món ăn này chính là ở gia vị. Trong đó, lá mắc khén (một loại hạt tiêu rừng) đã khiến thịt trâu ngon hơn bội phần. Chút cay cay tê tê của gia vị khiến ai cũng phải xuýt xoa.

@radishthencrab

Thịt trâu gác bếp – món ăn hội tụ mọi tinh hoa của ẩm thực. Chút nồng của khói bếp, vị ngọt bùi của thịt trâu, vị cay xé của lá mắc khén đã tạo nên một hương vị tuyệt vời. Chính vì vậy, thịt trâu gác bếp trở thành món đặc sản Sapa khiến ai cũng phải “mê mệt”.

Đặc sản Sapa – Thịt trâu gác bếp là món ăn mang đậm phong vị của thời gian. Sự hòa quyện tuyệt vời của thịt trâu và các gia vị, trải qua cái lạnh của tiết trời Sapa, cái nóng của lửa bếp tạo nên một món ăn tuyệt vời. Chudu tin rằng du khách sẽ không bao giờ quên được dư vị của món đặc sản miền sơn cước này.