Thiên đường camping sát vách du lịch Hà Nội cho du khách

Du lịch Hà Nội lần này sẽ là trải nghiệm hoàn toàn mới dành cho du khách khi đến với nơi đây đấy, cùng khám phá ngay bây giờ nha.

296

Du khách du lịch Hà Nội muốn tìm một điểm đến thâu đêm cùng hội bạn với chi phí tiết kiệm nhất định phải đến ngay khu du lịch hoang dã cách Hà Nội chỉ 40km, cam kết ngon – tiện – rẻ cực hút cho các anh em yêu camping nhá. Đi Hà Nội vừa vui, vừa rẻ, vừa thú vị tiện cả đôi đường còn gì nữa đúng không nào, khám phá ngay thôi.

1. Thiên đường camping ấy ở đâu?

Nơi cắm trại siêu đẹp để team du lịch Hà Nội “giải ngố” mùa hè này vừa được nhắc đến, không đâu khác chính là KLD Đồng Mô, nằm ngay trong vùng dưới chân núi Ba Vì, Hà Nội. Khu du lịch Đồng Mô bao gồm một hồ chứa nước rộng khoảng 200 ha, nà các khu nghỉ dưỡng nằm rải rác trên các hòn đảo trên hồ. Ở đây cũng hay tổ chức fes thu hút các bạn trẻ trong và ngoài nước. Đi cắm trại mà được quẩy nhạc uống bia overnight thì so high luôn.

du lịch Hà Nội

2. Di chuyển đến Đồng Mô thế nào?

Ai có ô tô đi ô tô, ai có xe máy sài xe máy, ai không có thì đi xe bus xe ôm! Tất cả đều dễ dàng.
– Cách 1: Các bạn đi thẳng từ đại lộ Thăng Long theo hướng cao tốc Láng – Hòa Lạc tới ngã tư Hòa Lạc rẽ phải, đi thẳng khoảng 7km là tới khu làng văn hóa các dân tộc Đồng Mô, tới đây bạn hỏi đường hoặc search Google map để đi vào khu cắm trại Đồng Mô.
– Cách 2: 9.000 vnđ/ vé, xe mát re re. Tuyến 107 mới toanh, xuất phát từ trung tâm thành phố từ Kim Mã đến Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam. Từ đây các cậu có thể thuê xe đi vào khu cắm trại.

3. Thời điểm lý tưởng để đi đến Đồng Mô?

Thời điểm tuyệt vời nhất để du khách du lịch Hà Nội đến đây là mùa hè và mùa thu – mùa của những chuyến dã ngoại. Vô đây ngắm trời mây cây rừng hồ nước mát rượi tâm hồn. Nhớ xem thời tiết trước tránh những ngày giông bão nhá.

4. Nghỉ ngơi, qua đêm ở đây thế nào?

Khi đến với khu cắm trại Đồng Mô sẽ có hai lựa chọn về chỗ ở cho bạn là: thuê nhà sàn và dựng lều trại. Tùy thuộc vào số lượng người cũng như phong cách mà bạn sẽ lựa chọn nhà sàn hay lều trại. Nhà sàn sẽ phù hợp với lớp học, công ty hay nhóm đông người. Chi phí thuê nhà sàn sẽ là 3triệu/ 2N1Đ với đầy đủ chăn, gối.

Lều trại sẽ phù hợp với nhóm ít người hoặc gia đình. Bạn có thể mang lều từ nhà lên hoặc thuê lều tại đó với giá từ 250.000 – 600.000 vnđ. Trại tập thể sức chứa 10 người là 600.000 vnđ/ 24h.

5. Chúng mình ăn như thế nào nhỉ?

Đi camping thì đỉnh nhất là BBQ bên hồ. Nếu du khách du lịch Hà Nội không muốn mang kịch rịch gì thì có thể ăn ngay tại các nhà hàng trong khu này, có đầy đủ không lo thiếu thốn nhé. Giá cũng không quá đắt.

Cách thứ 2 tự chuẩn bị đồ ăn. Du khách du lịch Hà Nội có thể mua sẵn đồ ăn, tẩm ướp từ nhà, đến Đồng Mô có thể thuê bếp nướng với giá 250k, bát đũa, mua củi để nhóm lửa nướng thịt, đốt lửa trại vui chơi.

6. Ở Đồng Mô có gì chơi ?

Ở Đồng Mô có 2 địa điểm nổi tiếng được nhiều du khách du lịch Hà Nội yêu thích là khu đảo Phượng với những tán rừng xanh ngắt cực kỳ thích hợp cho những hoạt động vui chơi ngoài trời như câu cá, bắt gà hay đào măng… và khu cắm trại Sơn Tinh Camp với nhiều hoạt động team building thú vị như Tarzan đu dây thừng, đua bè cướp cờ, vượt chướng ngại vật hay chèo thuyền… Hoặc các bạn cũng có thể tự thuê sân để tổ chức trò chơi riêng với chi phí trọn gói khoảng 500.000 vnđ – 700.000 vnđ.

Ngoài ra còn rất nhiều trò chơi hấp dẫn khác như thuê xe đạp đôi vào rừng, vẽ tranh cát, tô tượng… già trẻ gái trai, gia đình đôi lứa đều mê!

Sau khi đã vui chơi thỏa thích các bạn có thể đi xe máy tham quan làng văn hóa các dân tộc Việt nam ở Đồng Mô. Nơi đây được xây dựng thành quần thể, tái hiện cấu trúc làng bản của các dân tộc Việt Nam với mục đích lưu giữ, phát triển cũng như giới thiệu văn hóa của 54 dân tộc Việt Nam tới bạn bè trong nước và quốc tế. Chụp ảnh check-in cứ gọi là lồng lộn như đang ở Thái hay Campuchia.

Thật ra thong thả vui chơi ở trong khu này cũng hết 2 ngày 1 đêm rồi. Nhưng nếu cảm thấy còn nhiều thời gian thì chúng mình đi phượt loanh quanh chỗ này như là Asian resort, vườn quốc gia Ba Vì, làng cổ Đường Lâm chẳng hạn.

Tham khảo bảng giá nhé:
– Vé vào cửa: 80.000 vnđ/ người/ ngày, 130.000 vnđ/ người/ 2 ngày.
– Thuê lều: Nếu mang đi thì thôi còn thuê lều tại đó giá từ 250.000 vnđ – 600.000 vnđ/ 24h tùy vào số người.
À, đừng quên mang thuốc chống muỗi vì rừng núi với hồ nước thì không tránh được.

Mùa hè mà không một lần overnight camping ngoài trời thì ôi chẳng còn gì là mùa hè nữa. Giá cả hợp lý, trò chơi cũng nhiều không lo buồn tẻ, ảnh sống ảo thì vô số, đi lại thì tiện lợi. Mình đã tia hết các khu cắm trại ở quanh Hà Nội rồi, nhưng đây là nơi mình đánh giá là top 1 về dịch vụ. Các cậu thấy sao?