Đi Đà Nẵng “khai thác bằng hết” 5 điểm đến hoang sơ, mới mẻ không phải ai cũng biết

Đà Nẵng vốn còn rất nhiều địa điểm hoang sơ, những khu du lịch thú vị đang chờ đón bạn quay trở lại khám phá.

9104

Đã đi Đà Nẵng thì chắc chắn ai cũng biết đến những địa điểm quen thuộc vốn đã quá nổi tiếng ở thành phố của những cây cầu này. Chính vì thế du lịch Đà Nẵng không dừng lại ở đó vẫn luôn tiếp tục được nhiều bạn trẻ khám phá và tìm ra những điểm đến mới lạ, hấp dẫn. Cứ thế qua các trang mạng xã hội, nhiều người truyền tin đến nhau, sự tò mò tiếp tục dẫn dắt du khách đến với những địa chỉ hoang sơ và vô cùng gần gũi thiên nhiên này. Bạn là team Đà Nẵng, bạn có tự tin đã đi hết những địa điểm mới sau đây? Hãy cùng khám phá và lên lịch ngay cho chuyến đi kế tiếp!

1. Khu du lịch Bãi Cát Vàng

@nkchung95
Ảnh: Khu du lịch Bãi Cát Vàng

Bãi Cát Vàng là một cái tên khá lạ lẫm đối với nhiều khách du lịch Đà Nẵng. Nằm biệt lập ở một góc bán đảo Sơn Trà, nơi đây hội tụ cảnh quan tuyệt đẹp của núi non trùng điệp và nước biển trong xanh, gần đó còn có dòng suối nước ngọt chảy róc rách nằm sâu trong rừng với hệ động vật đa dạng quý hiếm như: Vooc chà vá chân nâu, chim, sếu,…

@pypy_hien
@di.rong.danang

Là bãi biển khá hoang sơ và cách xa thành phố nên Bãi Cát Vàng trở thành nơi ẩn náu lý tưởng để tạm lánh sự ồn ào của phố thị và quên đi những lo toan thường ngày. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên trong không gian yên tĩnh thư thái ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển.

@_rosa_tran_

Bên cạnh đó, khu du lịch còn có các hoạt động vui chơi – giải trí như tắm biển, lặn ngắm san hô (khu du lịch hỗ trợ kính lặn) cũng như lặn mò bắt cá, hải sản. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia một số dịch vụ giải trí tại đây như đu dây trên không Zipline, chèo thuyền Kayak dọc bờ biển và cắm trại qua đêm. Vào một số dịp khu du lịch sinh thái này cũng tổ chức các cuộc thi như kéo phao chuối, đua thuyền thúng, đi cầu khỉ, bắt vịt hay thử làm ngư dân trong những trò quăng lưới bắt cá.

Ảnh: Internet
@iamsannnnn
@ngowflowf

Địa chỉ: Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng.

Hướng dẫn đường đi:

  • Từ Cầu Thuận Phước đi thẳng qua đường Lê Đức Thọ, bạn chỉ việc rẽ trái qua đường Yết Kiêu, tiếp tục đi trên quốc lộ 14B khoảng 3 km bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn bên phải rẽ qua đường đi vào Khu du lịch Bãi Cát Vàng. Từ đây, bạn tiếp tục đi lên đoạn dốc lên bán đảo Sơn Trà khoảng 4 km nữa sẽ thấy tấm biển đường dẫn vào khu du lịch cách 300 m. Đường từ điểm này là đường đất đá, do ảnh hưởng của mưa lũ nên rất khó đi, nếu không quen bạn có thể gửi xe ở nhà của các chú bộ đội (phía trên một chút) và đi bộ xuống bãi.
  • Từ trung tâm thành phố, bạn sẽ mất chỉ khoảng nửa tiếng chạy xe đến Khu du lịch Bãi Cát Vàng. Nơi đây là một điểm du lịch còn khá hoang sơ, đường đi từ đường chính vào khu du lịch khá dốc, nhỏ và khó đi nên bạn không thể di chuyển bằng ô tô mà chỉ có thể sử dụng xe máy.

Bảng giá dịch vụ tham khảo:

  • Phí tham quan: 30.000 đồng/người. Đã bao gồm tắm nước ngọt, đu dây zipline, kính lặn ngắm san hô.
  • Chòi gỗ: 500.000 đồng/10 người/ngày. Bao gồm luôn chiếu và võng trong mỗi chòi.
  • Ăn uống: Chỉ với 120.000 – 150.000 đồng/người là bạn có thể có một bữa ăn đầy đủ hoành tráng mà không cần chuẩn bị gì nhiều. Tuy nhiên, bạn phải liên hệ đặt trước với ban quản lí khu du lịch về các món muốn ăn, số lượng người để ban quản lí sắp xếp trước. Liên hệ đặt chỗ qua đêm hoặc đặt trước phần ăn: Công ty khai thác tour du lịch Bãi Cát Vàng, Công ty cổ phần Hoàng Long Yến.
  • Giá nước: 10.000 – 15.000 đồng tùy loại.
  • Lửa trại: 300.000 – 500.000 đồng tùy loại lớn/nhỏ.

2. Hòn Chảo

Ảnh: Internet

Nằm giữa vùng biển Huế và Đà Nẵng, Hòn Chảo được hình thành bởi phần kéo dài ra biển của dãy đèo Hải Vân chỉ rộng chừng 1,5 km nhưng lại có đầy đủ địa hình của một hòn đảo từ những bãi đá san sát xếp chồng lên nhau, đến những đồi nhỏ dốc thoai thoải và những bãi biển ngắn nhưng tuyệt đẹp.

@Hai Sontra

Vẫn còn là một cái tên khá xa lạ, Hòn Chảo hoang sơ, ít bị khai thác sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai thích không gian yên tĩnh và gần gũi thiên nhiên. Từ xa Hòn Chảo nổi lên giữa biển khơi như một chiếc chảo úp ngược nên cái tên cũng từ đó được người dân ở đây gọi. Bên cạnh đó là một số cái tên khác như hòn Sơn Trà hay cù lao Hàn.

Ảnh: Internet

Đến Hòn Chảo vào những ngày đẹp trời du khách sẽ được thỏa sức lặn biển để khám phá những vẻ đẹp bí ẩn dưới lòng biển sâu. Nơi đây có hơn 144 loài san hô, 135 loài rong biển và 162 loài cá đầy sắc màu. Hay một thú vui khác là câu cá, câu mực. Không cần đi quá xa mà ở ngay mép nước du khách cũng có thể bắt được cá, mực. Đây cũng là nơi nhiều loài hải sản khác như tôm hùm, cá mú, bào ngư,… sinh sống. Khi đêm xuống cùng làm trại, đốt lửa, nướng mực tươi cá tươi cùng đàn hát giữa đất trời biển mênh mông thoáng mát thì không gì tuyệt vời hơn.

Ảnh: Internet

Hướng dẫn đường đi: Từ bãi Xuân Thiều đi canô chừng 10 phút hoặc đi bằng đường sông chừng 40 phút là bạn sẽ đến Hòn Chảo.

3. Khu du lịch suối nước nóng Phước Nhơn

Ảnh: danangfantasticity.com

Ngoài cái tên Khu du lịch suối khoáng nóng Núi Thần Tài đã quen thuộc với nhiều khách du lịch thì khu du lịch Phước Nhơn cũng là một địa điểm cung cấp các dịch vụ tắm và chăm sóc sức khỏe bằng nước khoáng nóng và bùn mà có thể chưa nhiều người biết đến.

Ảnh: danangfantasticity.com
Ảnh: danangfantasticity.com

Khu du lịch được xây ngay trên mỏ khoáng nóng, nhiệt độ trong lòng suối phun trào đo được hơn 50 độ C, chứa hàm lượng khoáng cao có tác dụng thư giãn cơ thể, hồi phục thể trạng, đưa cơ thể về trạng thái cân bằng sau những lúc mệt mỏi. Ngoài tắm khoáng nóng, du khách cũng sẽ được trải nghiệm dịch vụ tắm bùn. Bùn khoáng được khai khác từ những mỏ tự nhiên, màu nâu vàng với độ sệt vừa phải, chứa nhiều khoáng chất.

Ảnh: danangfantasticity.com
Ảnh: danangfantasticity.com
Ảnh: danangfantasticity.com

Bên cạnh đó, khu du lịch khoáng nóng Phước Nhơn còn có nhà hàng rộng lớn được thiết kế phù hợp với không gian, quang cảnh của núi rừng. Tại đây, thực khách có thể thưởng thức những món ăn đặc sản như: gà đi bộ Đồng Nghệ, chả giò trái cây Phước Nhơn, cá lóc nấu ám Phước Nhơn, ếch nướng lon Đồng Nghệ, bò nướng xiên Đồng Nghệ,…

Địa chỉ: Thôn Phước Sơn, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng.

Hướng dẫn đường đi: Khu du lịch có xe phục vụ đưa đón khách từ Đà Nẵng đến Khu du lịch suối khoáng nóng Phước Nhơn. Địa điểm đón khách: Số 64, Trần Quốc Toản, Đà Nẵng, khởi hành lúc 9h00 về lúc 14h00 và khởi hành lúc 15h00 về lúc 20h00.

Bảng giá tham khảo:

  • Dịch vụ tắm khoáng: 100.000 đồng/người lớn và 50.000 đồng/trẻ em
  • Dịch vụ tắm bùn: 180.000 đồng/người lớn và 90.000 đồng/trẻ em
  • Dịch vụ tắm thảo mộc: 240.000 đồng/người lớn và 120.000 đồng/trẻ em

4. Khu du lịch Suối Hoa

Ảnh: danangfantasticity.com

Nếu đã quá quen thuộc với các địa điểm trong thành phố thì Khu du lịch Suối Hoa sẽ là lựa chọn mới mẻ dành cho bạn trong dịp hè này. Ở Suối Hoa có một loài hoa đặc trưng, dân bản xứ gọi đó là hoa trang rừng, là loại hoa màu đỏ gạch phủ kín cả một vùng rộng lớn. Mùa xuân về hoa nở rộ trên cây và rơi xuống dòng thác đang trôi. Cũng bởi vì thế mà cái tên Suối Hoa ra đời.

Ảnh: danangfantasticity.com
Ảnh: danangfantasticity.com

Ở Suối Hoa có nhiều khu khác nhau, ngoài khu vực suối chính, thì ở đây còn một đồng cỏ bao la, với những chú ngựa dễ thương. Du khách có thể tham quan Thác Hạ, Thác Rù Rì, Hồ Mục Đồng, xem văn hóa sinh sống của người dân tộc Cơtu hay thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng núi rừng như Măng Điền Trúc trộn mè, Cơm Lam, Ốc suối xào sả, Thịt heo rừng và tham gia vào các trò chơi dân gian, câu cá, cỡi ngựa, tổ chức các chương trình lửa trại, kết hợp với múa lễ hội của dân tộc Cơtu và uống rượu tà vạt,…

Ảnh: danangfantasticity.com
Ảnh: danangfantasticity.com
Ảnh: danangfantasticity.com

Địa chỉ: Thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng

Hướng dẫn đường đi:

Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, du khách đi theo hướng quốc lộ 14B (đường lên Gò Cà), sau đó đi qua cầu vượt Hòa Cầm rồi tiếp tục đi thẳng thêm 200 m nữa sẽ gặp một ngã ba. Đi theo hướng tay phải vào Túy Loan, đi thẳng vào trung tâm Túy Loan sẽ có cái cầu, qua cầu này khoảng 300 m gặp ngã ba, rẽ tay phải và đi thẳng thêm khoảng 25 km nữa sẽ thấy khu du lịch Suối Hoa Đà Nẵng.

Giá vé tham khảo: 30.000 đồng/người. Ngoài ra, du khách có thể thuê chòi có mái che với giá khoảng 120.000 – 500.000 đồng tùy theo độ rộng, thuê bếp lò khoảng 20.000 đồng để tự nướng đồ ăn.

5. Hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ

Ảnh: vntrip.vn

Hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ thuộc địa phận xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Hai địa danh này được chia cách bởi Khe Ngang, Đồng Xanh tính từ Khe Ngang trở lên, còn Đồng Nghệ tính từ Khe Ngang trở xuống. Thực ra đây là một công trình thủy lợi được xây dựng vào năm 1995, đem lại nguồn nước tưới tiêu, hạn chế lũ lụt cho các vùng lân cận với diện tích hơn 2 km2.

Ảnh: vntrip.vn

Đến với hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ bạn sẽ có cảm giác như được sống lại những ngày nô đùa trên cánh đồng xanh ngát thăm thẳm. Từ trên cao nhìn xuống Đồng Xanh, Đồng Nghệ như một bức tranh thủy mặc trải dài lấp lánh. Con đập ngăn nước cao sừng sững được che phủ bởi lớp cỏ xanh, xung quanh là những đồi cây xanh tốt. Để có thể vui chơi trọn vẹn một ngày bạn nên lựa chọn ngày thời tiết đẹp rồi rủ rê bạn bè về đây cắm trại cũng như thỏa sức câu cá, chèo thuyền khám phá lòng hồ, tham quan các trang trại gia súc – gia cầm và thưởng thức đặc sản rừng như trâm, sim, dủ, … trong không gian mát mẻ và xanh ngắt.

Ảnh: youvivu wiki
Ảnh: dulichdanang.vn

Thời điểm hồ đẹp nhất là vào lúc hoàng hôn, khi ấy cảnh vật lắng đọng tiếng vi vu của gió, tiếng chim rừng gọi bầy. Đặc biệt, hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ còn là địa chỉ thú vị cho những ai đam mê chèo thuyền kayak do mặt hồ thoáng rộng và luôn lặng sóng.

Ảnh: Internet

Địa chỉ: xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng.

Hướng dẫn đường đi: Để đến Đồng Xanh – Đồng Nghệ bạn đi theo quốc lộ 14B. Đầu tiên bạn sẽ bắt gặp con đập ngăn nước vững chắc. Hồ được phủ kín bởi thảm cỏ non và mặt đập rộng 6 m. Phía bên dưới con đập là hồ nước mênh mông quanh năm xanh ngắt.

Giá vé thám khảo: Chi phí cho một lần di chuyển bằng thuyền du ngoạn quanh lòng hồ là 30.000 đồng/người, lên thượng nguồn thì giá 50.000 đồng/người.


**Lưu ý chung: Vui chơi thì phải hết mình nhưng bạn cũng nên nhớ dọn dẹp, giữ vệ sinh chung và không vứt rác bừa bãi để giữ cảnh quan luôn sạch đẹp nhé!