Du lịch hè mùa World Cup 2018: Du khách được thấy gì ở Moscow?

Phó Giám đốc Sở Văn hóa Moscow, Vladimir Fillipov cho biết về những nỗ lực của Moscow “Chúng tôi muốn thể hiện hình ảnh một thủ đô hiện đại, tiên tiến và thời trang. Chúng tôi dự định phá vỡ khuôn mẫu với thị hiếu cổ xưa".

99

Mùa du lịch hè tại Nga sẽ sôi động hơn bao giờ hết với sự quay trở lại của FIFA World Cup. Là quốc gia đăng cai tổ chức World Cup 2018, du khách đến Moscow sẽ có cơ hội tham quan những địa điểm nổi tiếng và chiêm ngưỡng thành phố hiện đại tại đây.

Với 1,5 triệu người hâm mộ dự kiến ​​đến từ nước ngoài và khán giả truyền hình toàn cầu ước tính hơn ba tỷ, FIFA World Cup 2018 là cơ hội để Nga thể hiện tiến bộ kinh tế, văn hóa sáng tạo và du lịch. Ngày hội bóng đá được mong chờ nhất hành tinh sẽ bắt đầu từ 14 tháng 6.

Từ Rostov-on-Don ở phía nam đến Ekaterinburg ở phía đông, người hâm mộ bóng đá thế giới sẽ có cơ hội trải nghiệm những thành phố Nga hiện đại với sự đổi mới!

Ga tàu điện ngầm nổi tiếng ở Moscow. (Ảnh: Forbes)

Moscow – Thủ đô châu Âu lớn nhất với dân số 20 triệu tự hào có danh sách các điểm giải trí khổng lồ lên tới 10.000 địa điểm, bao gồm bảo tàng, nhà hát, rạp chiếu phim, phòng trưng bày nghệ thuật và công viên. Chính phủ nước chủ nhà đã nâng cấp đáng kể cơ sở hạ tầng cũng như các điểm du lịch quan trọng. Phó Giám đốc Sở Văn hóa Moscow, Vladimir Fillipov nói với Forbes về những nỗ lực của Moscow trong ngoại giao văn hóa. “Chúng tôi muốn thể hiện hình ảnh một thủ đô hiện đại, tiên tiến và thời trang. Chúng tôi dự định phá vỡ khuôn mẫu với thị hiếu cổ xưa”.

Ông Fillipov cũng gợi ý du khách nên đi tàu điện ngầm ở Moscow, mua tour tham quan những kiệt tác kiến trúc trong thành phố. Đặc biệt nên ghé thăm Bảo tàng Ấn tượng Nga nằm trong nhà máy sô cô la Bolshevik. Đây là bảo tàng dễ tiếp cận nhất châu Âu với số lượng lớn các tác phẩm nghệ thuật. Theo Sở Văn hóa Moscow, bảo tàng đón hơn 20 triệu du khách vào năm ngoái, tăng 70% kể từ năm 2011. Con số này dự kiến ​​sẽ còn tăng cao trong dịp World Cup năm nay.

Nhờ du lịch ngày càng tăng, Moscow trở thành điểm đến của ẩm thực. Có ít nhất 7 nhà hàng tuyệt vời bạn nên ghé thăm và thưởng thức trong thời gian lưu lại thành phố xinh đẹp này.

LavkaLavka

Đây là nhà hàng ẩm thực phong cách Nga với nhiều món ăn truyền thống, được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon nhất. Quán phục vụ cả trưa và tối nên bạn có thể chọn ghé qua vào bất cứ bữa nào.

LavkaLavka (Ảnh: Forbes)

Insight

Nhà hàng cao cấp phục vụ thực đơn Âu Á sử dụng nguyên liệu nhập khẩu từ Nhật Bản. Đến đây bạn sẽ được mời thưởng thức rất nhiều thức ngon mới lạ, chế biến cá ngòi, cá cẩm chướng, cá ngừ, cua xanh, trứng cá muối đen… Tất nhiên mức giá niêm yết không hề rẻ chút nào.

Insight là một không gian thực sự ấn tượng. (Ảnh: Forbes)

Twins Garden

Twins Garden là một dự án ẩm thực vô song ở Nga. Dưới mắt của anh em sinh đôi Ivan và Sergei, khoảng hai phần ba nguyên liệu được dùng đến từ trang trại tư nhân, nơi phát triển trên 150 loại rau, trái cây, hoa quả và các loại thảo mộc dành riêng cho nhà hàng. Trang trại cũng nuôi gia cầm và cá.

Muốn ăn ngon và ngồi trong không gian thanh lịch, du khách nên đến Twins Garden. (Ảnh: Forbes)

Chợ Usachevsky

Đây là một trong những khu chợ lâu đời nhất ở Moscow, thuộc Quận Khamovniki cung cấp món ngon hấp dẫn. Nếu bạn muốn ‘ăn như một người Nga’, bạn nên tìm đến khu chợ này để thưởng thức hết các đặc sản của địa phương.

Khu chợ ẩm thực truyền thống lâu đời ở Nga. (Ảnh: Forbes)

Community

Đúng như tên gọi, đây là một không gian nghệ thuật đa chức năng gồm sảnh khách, quầy bar và một nhà hàng ẩm thực. Thực đơn Pan-Asian riêng biệt kết hợp với các món ăn kinh điển theo mùa của châu Âu. Community cũng cung cấp nhiều món ăn bổ dưỡng từ rau củ, phục vụ du khách ăn chay.

Community được xem là “một không gian nghệ thuật đa chức năng” (Ảnh: Forbes)

Ruski

Nhà hàng nằm trên tầng 85, là nhà hàng cao nhất ở châu Âu. Nếu bạn không sợ độ cao, đây là địa điểm nên đến để nhâm nhi cocktail lúc hoàng hôn. Các món ăn Nga truyền thống cũng được phục vụ và bạn sẽ mê mẩn món trứng cá muối đặc biệt ở đây.

Nhà hàng nằm trên tầng 85, là nhà hàng cao nhất ở châu Âu. (Ảnh: Forbes)