Những trải nghiệm hiếm lạ chỉ đi Côn Đảo mới có

Việt Nam chúng ta có không ít các hòn đảo đẹp ngỡ ngàng. Thế nhưng, chỉ khi đi Côn Đảo bạn mới có được những trải nghiệm độc đáo này.

499

Có thể nói phần lớn người đi Côn Đảo đều thích sự yên tĩnh, thanh bình nơi đây. Ngoài ra, du lịch Côn Đảo chủ yếu thu hút du khách nhờ vào những giá trị lịch sử hào hùng. Những cảnh đẹp hoang sơ, âu cũng chỉ là một yếu tố phụ.

đi côn đảo
iamthuynga

Viếng thăm nghĩa trang Hàng Dương – mộ Võ Thị Sáu

Chắc hiếm có hòn đảo du lịch nào trên thế giới lại thu hút đông đảo du khách bởi khía cạnh tâm linh như tại Côn Đảo. Phần lễ cúng khá đơn giản, có thể đặt ngoài chợ hoặc đặt trực tiếp với hướng dẫn viên để họ chuẩn bị cho mình. Đặc biệt hoa viếng thì phải dùng hoa trắng. Mọi người thường đến đây thăm viếng vào tối khuya, từng hàng người đông đúc, trang nghiêm tưởng nhớ cô Sáu cùng các anh hùng, liệt sĩ.

Nhà tù Côn Đảo

thinhphuocnguyen

Đến di tích Nhà tù Côn Đảo bạn sẽ hiểu tại sao nơi đây được gọi là “địa ngục trần gian”. Di tích lịch sử nhà tù Côn Đảo có 19 điểm di tích chia làm hai thời kỳ, các trại giam thời Pháp và trại giam Mỹ – ngụy. Các trại giam thời Pháp: Phú Sơn, Phú Hải năm ngay trong trung tâm nên rất tiện thăm quan. Khu chuồng bò, chuồng cọp quả là những địa ngục trần gian. Khu chuồng bò giờ vẫn còn nguyên hầm phân, nước tiểu nơi địch đầy đọa, bắt người tù ngâm mình ngang ngực. Có chứng kiến tận mắt mới cảm nhận sâu sắc hơn sự quý giá của hòa bình, độc lập.

Vườn quốc gia Côn Đảo

bambi1st

Rừng nguyên sinh quốc gia Ông Đụng như một khu rừng cổ tích với những thân cây cổ thụ phủ đầy rêu xanh, những lá cây khổng lồ, và đa dạng thực vật và động vật. Khám phá vườn quốc gia Côn Đảo bằng cách tản bộ một khoảng ngắn xuyên qua rừng nhiệt đới, đến bãi biển Ông Đụng ở bờ bên kia của đảo. Nếu sức khỏe cho phép, bạn có thể tắm biển và ngắm san hô bằng ống thở tại đây. Vườn Quốc gia Côn Đảo là nơi cư trú của khoảng 285 loài thực vật, nhiều loài đặc trưng cho rừng của cả ba miền Bắc, Trung, Nam và hơn 100 loài chim, thú có vú đặc hữu như sóc mun, chim gầm ghì trắng, chuột núi…, cùng nhiều sản vật quý hiếm như tổ yến, đồi mồi, vích, hải sâm, rau câu….

Đi câu…cá mập

Vùng biển Côn Đảo nằm trong biển Đông rất dồi dào các loại hải sản, hứa hẹn một chuyến ra khơi đầy thú vị đối với các câu thủ. Sau đó bạn có thể tân hưởng chiến lợi phẩm của mình và vừa có thể tận hưởng không gian yên bình của biển xanh cát trắng với bạn đồng hành hay người thân. Đặc biệt, một số du khách tự thử thách lòng can đảm với thú câu cá mập.

Địa điểm lý tưởng nhất chính là bãi Nhát, nằm trên đỉnh Tình Yêu nổi tiếng của Côn Đảo. Theo lời những “chuyên gia” câu cá mập là dân đảo cho biết, thời điểm đi câu cá mập thích hợp nhất là khi màn đêm buông xuống, còn cá to hay nhỏ, nhiều hay ít còn phụ thuộc và thời tiết và con nước.

Xem rùa đẻ trứng

punnguyen95

Bãi Cát Lớn trên hòn Bảy Cạnh là một trong 14 bãi đẻ trứng của rùa biển Côn Đảo, đồng thời là điểm có lượng rùa lên đẻ trứng nhiều nhất.

Sau bữa cơm tối, du khách nghỉ ngơi trên các lều võng trên hòn Bảy Cạnh, khi con nước lên cao, rùa mẹ bắt đầu thấp thoáng trên làn sóng biển gần bờ để tìm nơi đẻ trứng. Đây cũng là lúc nhân viên kiểm lâm thông báo bạn được ra khu vực đẻ trứng của rùa.

Cực kì an toàn

An ninh trên đảo vô cùng tuyệt vời. Bạn sẽ được trải nghiệm sự thấp thỏm khi để xe máy qua đêm cắm chìa khóa ở ngoài sân và sự ngạc nhiên tột độ khi sáng hôm sau chiếc xe vẫn nguyên si. Người dân trên đảo rất tốt bụng và vui tính, họ sẵn sàng giúp đỡ bạn nếu bạn nhờ.