Vũng Tàu – Thành phố biển xinh đẹp

Tôi nhớ màu nước biển xanh trong vắt, những con sóng êm đềm, thứ ánh nắng như dát vàng vào vạn vật. Vũng Tàu như một bài thơ êm dịu đọng lại trong tôi sau mỗi lần ghé chân.

113

Tôi du lịch Vũng Tàu lần đầu tiên trong chuyến du lịch bụi xuyên Việt từ Bắc vào Nam. Thành phố du lịch xinh xắn từ cái cổng chào tới những khóm cây và hoa được cắt tỉa hình rồng phượng đẹp đẽ ở hai bên đường, khiến du khách thập phương chỉ cần nhìn thôi cũng đã thấy tâm hồn dịu mát và sảng khoái.

Tôi xuống xe trước tượng đài liệt sĩ Võ Thị Sáu để đi bộ vào khách sạn đã đặt ở Bãi Sau. Dọc hai bên đường, những tán phượng vĩ đỏ cháy một khoảng trời xanh ngắt giữa cái nắng hè rực rỡ khiến tôi không khỏi ngẩn ngơ ngắm nhìn.

du lịch Vũng Tàu

Hoàng hôn trên biển là một khoảnh khắc đẹp đối với nhiều du khách. Đêm ở du lịch Vũng Tàu gió mát rượi mê say tràn về từ biển khiến du khách say mê.

Hàng ăn rồi hàng lưu niệm đông nghịt với đủ món từ cơm bún mì bình dân, hải sản các loại, tới một số thứ lạ miệng như bánh tráng nướng, kẹo chỉ hồng, hay hải sản xiên que chiên giòn.

Bãi biển chỉ cách các nhà nghỉ, khách sạn một con đường. Biển Vũng Tàu bình lặng và xanh ngắt, sóng gợn dập dềnh lăn tăn vỗ nhẹ vào bờ cát trắng mịn màng.

Tản bộ trên bãi cát rồi lên các đồi núi là một cách khám phá Vũng Tàu của nhiều người. Trường tiểu học và mẫu giáo tường sơn trắng phau, thơm tho nép vào sườn đồi xanh bạt ngàn. Phía xa có những căn villa sang trọng như những mảnh xếp hình đầy màu sắc ghim mình vào núi, kiêu kì nhìn về bãi biển đón gió và nắng. Quả thực, ở du lịch Vũng Tàu, nhìn đâu người ta cũng có cảm giác sạch sẽ và dễ chịu.

Đêm đến, tôi đi lội biển bới cát, nhặt sò và xem người ta tổ chức lửa trại trên bãi. Biển đêm Vũng Tàu sôi động với ánh lửa bập bùng cùng ánh đèn flash hòa quyện trong tiếng nhạc EDM của những khu lửa trại trên bãi.

Ảnh: sưu tầm

Những người không quen cũng cùng nhau hò reo nhún nhẩy trong không gian bao la phiêu bồng của đêm đen và gió biển.

Ở Vũng Tàu, tôi đến thăm Niết Bàn Tịnh Xá – ngôi chùa hướng biển với phong cách kiến trúc độc đáo cùng tượng Phật nằm; hay Thích Ca Phật Đài với những mái hiên lát bằng những mảnh gốm sặc sỡ như một bức tranh Mosaic đầy tinh tế.

Trước đây quả thật là tôi không mấy để ý đến đền chùa hay miếu mạo. Hồi còn nhỏ, tôi chỉ hay lên chùa những ngày lễ ngày tết, khi người người nườm nượp lễ bái vào ra. Đến Vũng Tàu, lang thang vãn cảnh khắp chốn, tôi mới cảm nhận được thế nào gọi là tâm an nhàn, lòng thanh thản, bởi không gian khoáng đạt, trong lành cộng với tầm nhìn hướng biển khiến chốn linh thiêng nơi cửa Phật trở nên thanh tịnh, bình an đến lạ!

Vũng Tàu khiến du khách nào cũng cảm thấy hài lòng và dễ chịu. Thành phố xanh, sạch; không gian khoáng đạt; con người chan hòa, đầm ấm, hiếu khách; chất lượng dịch vụ du lịch miễn chê từ tầm đẳng cấp cho tới phân khúc bình dân, xứng đáng là một nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Nếu cần góp ý để trở nên hoàn hảo hơn, Vũng Tàu nên đa dạng hóa hơn các sản phẩm du lịch, đầu tư nhiều hơn nữa vào những lễ hội văn hóa truyền thống, những khu vui chơi giải trí biểu diễn nghệ thuật, để đọng lại trong lòng du khách thập phương không chỉ là mảng màu xanh tươi mát của một vùng nghỉ dưỡng tuyệt vời, mà còn đậm đà sắc màu văn hóa địa phương.