13 kỳ quan thiên nhiên còn ít người biết ở châu Âu

612

Mọi người đều biết có nhiều kỳ quan thế giới ở châu Âu, nhưng chắc chắn vẫn còn những nơi đẹp ngoạn mục mà bạn chưa hề biết tên khi du lịch Châu Âu.

Bornholm, Đan Mạch: Nằm ở phía nam của Thụy Điển ở biển Baltic, đảo Bornholm của Đan Mạch có những khu rừng tuyệt đẹp và bãi biển cát mịn đến nỗi người ta thường nói rằng Napoleon từng hỏi chiếc đồng hồ cát của ông được làm từ đây phải không (?!). (Ảnh: Stephen Velasco)
Las Médulas, Tây Ban Nha: Hình dạng bất thường của Las Médulas là kết quả của kỹ thuật khai thác được sử dụng bởi người La Mã cổ đại để lấy vàng từ những ngọn núi. Ngày nay nó trở thành điểm đến thu hút những nhà thám hiểm, người du lịch yêu thiên nhiên. (Cascalheira / Pixabay)
Alentejo, Bồ Đào Nha: Nếu Algarve là bờ biển nổi tiếng nhất của Bồ Đào Nha thì Alentejo ngược lại, rất ít người biết đến. Những du khách từng ghé thăm Alentejo thường tỏ ra ngỡ ngàng và tự hỏi vì sao một nơi có biển đẹp cùng bầu không khí yên bình thơ mộng như thế này lại vắng khách du lịch. (Ảnh: AntonioCalado / Pixabay)
Vùng Mullerthal, Luxembourg: Mang biệt danh ‘Little Switzerland’, vùng Mullerthal của Luxembourg ấn tượng với phong cảnh đồi núi đẹp như tranh vẽ, những ngôi làng cổ kính và những hang đá huyền bí đáng kinh ngạc. Nếu bạn ưa mạo hiểm và muốn khám phá thiên nhiên kỳ thú, nhất định phải một lần tới đây. (Ảnh: Emschucgn57 / Pixabay)
Hồ Bled, Slovenia: Giống như một câu chuyện cổ tích, Lake Bled mang vẻ đẹp huyền ảo, khiến người ta khó có thể tin trên đời lại tồn tại một nơi đẹp đến thế. Từ rừng cây đến hồ nước xanh thăm thẳm, Lake Bled là điểm ngắm cảnh ngoạn mục hàng đầu châu Âu. (Ảnh: Walkerssk / Pixabay)
Plitvice Lakes, Croatia: Plitvice Lakes là một trong những kỳ quan đáng kinh ngạc nhất của thiên nhiên. Nơi đây có môi trường sống đa dạng, nhiều loài thực vật và động vật hoang dã như gấu nâu, mèo hoang và đại bàng. (Ảnh: Artemis / Pixabay)
Svalbard, Na Uy: Là quần đảo nằm giữa Na Uy và Bắc Cực, Svalbard là một trong những khu vực sinh thuộc cực bắc của thế giới. Phần lớn các đảo là sông băng và vịnh hẹp, nơi trú ngụ của những con cáo và gấu Bắc cực. (Ảnh: Htearse / Pixabay)
Järvi-Suomi, Phần Lan: Khu vực này có khoảng 55.000 hồ, bao gồm Hồ Simaa là hồ lớn thứ năm ở châu Âu. (Ảnh: Kerttu / Pixabay)
Seven Rila Lakes, Bulgaria: Khu vực Seven Rila Lakes là một trong những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của Bulgaria. Mỗi một hồ trong số bảy hồ được kết nối bởi các dòng suối. Di chuyển đến đây không đễ đàng, vì vậy mỗi năm chỉ có một lượng khách nhỏ đặt chân đến Seven Rila Lakes. (Ảnh: Culture Trip)
Brimham Rocks, Anh: Bạn sẽ không tin vào mắt mình khi bạn nhìn thấy Brimham Rocks ở Yorkshire, Anh. Một sự kết hợp của nước và xói mòn đã để lại hình dạng kỳ lạ cho các phiến đá ở đây. (Ảnh: Andrew Stawarz)
Thác Bigar, Rumani: Thác nước bao gồm hàng trăm dòng suối, trong ánh sáng ban ngày ảnh lên vẻ đẹp huyền ảo như cổ tích. (Ảnh: Giuseppe Milo)
Bãi biển Catedrais, Tây Ban Nha: Bãi biển As Catedrais lấy tên từ cách tảng đá được chạm khắc bởi nước theo thời gian, tạo nên một hệ thống các cổng tò vò kỳ lạ. (Ảnh: Jose Luis Cernadas Iglesias / Flickr)
Vườn quốc gia Durmitor, Montenegro: Công viên tự nhiên lớn nhất ở Montenegro tự hào có những hẻm núi sâu nhất ở châu Âu, dọc theo sông Tara. Rừng thông ở đây cũng là nơi sinh sống của hàng trăm loài chim và động vật có vú. Durmitor được UNESCO công nhận là Di Sản Thế Giới. (Ảnh: Imke.stahlmann)