Đi Hội An mua lụa tơ tằm mát mịn làm quà là “chuẩn” nhất

Nếu không thích mua các món đặc sản về làm quà thì khi đi Hội An bạn vẫn có một lựa chọn khác thay thế. Hãy mua lụa tơ tằm được sản xuất bởi các nghệ nhân lâu đời của phố cổ.

1389

Có lẽ không phải ai đi Hội An cũng biết đến lụa của vùng này. Mọi người có phần chú ý nhiều hơn đến ẩm thực của du lịch Hội An mà vô tình quên mất sự hiện diện của mặt hàng hấp dẫn, thích hợp để làm quà này.

đi hội an
Sưu tầm

Với chất liệu tơ tằm thiên nhiên. Lụa Hội An “khoát lên” cho mình một với chất liệu mềm mại và nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, nó cũng chứa đựng bên trong cả những nét đẹp về lịch sử lâu đời. Đây thực sự là một món quà ý nghĩa cho những ai yêu thích sự tinh tế và trang nhã.

Không như những loại vải thông thường Lụa Hội An sờ vào cảm giác bề mặt rất mềm mịn và nhẹ bồng bềnh. Khoác vào mùa hè không nóng nực mà lại vô cùng mát và dễ chịu mà vô cùng thời trang.

Điều tạo nên sự khác biệt đó chính là từ nguyên liệu là cây dâu Đa của người Chăm Pa cổ tìm từ vùng núi cao của Quảng Nam về trồng trong vườn để làm thức ăn cho tằm. Đây là nguồn nguyên liệu hiện chỉ có ở làng lụa này. Chúng không hề trùng lặp với bất kì nguyên liệu nào được nhập về từ Trung Quốc.

Tại trên những tuyến đường chính của Hội An. Có bán nhiều sản phẩm từ lụa như: Váy, Áo dài, kimono, sơ mi; veston, cà vạt, túi xách, khăn choàng với nhiều kiểu dáng, họa tiết trang nhã. Nếu không muốn mua hàng may sẵn, các bạn có thể yêu cầu cửa hàng may đo cho mình một bộ đồ ưng ý nhất.

Khăn lụa được nhiều du khách đi Hội An mua về làm quà cho người thân. Mỗi chiếc khăn ở đây được bán với giá từ 100$ /1 chiếc. Ngoài ra, bạn có thể chọn cho mình những tấm khăn lụa được may sẵn hay đặt may theo yêu cầu.