5 đặc sản gây thương nhớ cho khách du lịch Sapa khi trời trở lạnh

Với những ai đã từng đi Sapa thì chắc hẳn trong cái thời tiết trở lạnh này sẽ khiến bạn khỏi nhớ nhưng những món đặc sản Sapa ngon đến phát thèm. Nào cùng xách ba lô lên và đi thưởng thức những que xiên thịt nướng, lẩu cá hồi hay gói xôi ngũ sắc,… thôi nào.

275

Đặc sản khi du lịch Sapa thì vốn có rất nhiều nhưng mà để “hợp người hợp cảnh” trong cái tiết trời trở lạnh vào đông này thì chỉ có: đồ nướng, lẩu cá hồi, hạt rẻ rừng, trứng thuốc bắc hay xôi ngũ sắc mà thôi. Nhớ đi Sapa đừng bỏ qua những món này nhé.

Đồ nướng Sapa

Đồ nướng là một đặc sản Sapa đã quá nổi tiếng rồi. Ai cũng bảo đi du lịch Sapa muà nào ăn đồ nướng Sapa cũng ngon. Nhưng có lẽ ngon nhất vẫn là vào những ngày đông lạnh giá bởi du khách thích thú với cái cảm giác vừa ăn vừa xuýt xoa và thở ra khói quanh các hàng đồ nướng trên đường.

du lịch sapa

Một điều lạ là ít có nơi nào mà thực đơn các món nướng lại phong phú như ở Sapa. Ngoài các loại thịt hay xúc xích thì còn xiên cả cá, lòng, dạ dày, khoai lang, rau củ quả để nướng. Tùy từng loại mỗi xiên có giá tiền khác nhau, trung bình khoảng 10.000 đồng/1 xiên. Cái thú vị nhất của món này là thực khách chọn xiên rồi chờ chủ quán nướng chín, đến khi thưởng thức nóng hôi hổi, thơm phức.

Lẩu cá hồi Sapa

Ở Việt Nam hiện nay có lẽ chưa có nơi nào mà món cá hồi lại ngon và có thể “vượt mặt” được cá hồi Sapa. Món đặc sản Sapa này có thịt chắc, thớ săn, không có mỡ, màu hồng tươi, mềm và béo ngọt, ngon nhất là nhúng lẩu. Cá được bắt tại bể rồi sơ chế cho khách nên tươi. Mặc dù có giá khá cao so với các món đặc sản Sapa khác khoảng 600.000 đồng/1kg  nhưng cá hồi Sapa lại có giá trị dinh dưỡng rất cao.

Cá hồi Sapa có thể chế biến được nhiều món tuy nhiên ngon và khiến thực khác nhớ hơn cả chính là lẩu cá hồi Sapa. Trong cái tiết trời lành lạnh như này còn gì tuyệt hơn khi được ngồi quây quần bên nồi lẩu nóng hổi, khói bốc nghi ngút và chờ đợi thưởng thức từng thớ thịt cá thơm ngon, ngọt nước, tê tê cay cay nơi đầu lưỡi.

Hạt dẻ rừng Sapa

Hạt dẻ rừng Sapa hay còn gọi là hạt hạnh nhân Sapa, đây là một đặc sản Sapa mà đặc biệt là có thể để lâu du khách rất thích và thường mua về làm quà cho người nhà và bạn bè. Hạt rẻ rừng Sapa thường được rang ở nhiệt độ cao với muối hoặc bơ khi ăn rất dễ nghiện. Một cân hạt rẻ vào khoảng 200.000 đồng/1kg.

Còn một loại hạ rẻ khác rẻ hơn nhưng không phải chính gốc Sapa mà ở Trùng Khánh hay Trung Quốc với giá khoảng 80.000 đồng/1kg. Loại này có cùi màu vàng, ngọt, bùi cũng rất ngon. Loại này ăn nóng là ngon nhất.

Trứng thuốc bắc Sapa

Đây là một trong những món đặc sản Sapa gây “thương nhớ” cho du khách mỗi khi trời trở lạnh. Trứng gà hoặc trứng cút được nấu trong nồi cùng với thuốc bắc trong vòng 24 tiếng. Khi ăn, lòng trắng trứng ngả màu nâu, thơm mùi thuốc, ăn rất lạ miệng.

Trứng thuốc bắc Sapa được coi là một món ăn vặt, rất bổ dưỡng. Giá 50.000 – 100.000 đồng/ 1chục quả. Món này cũng đặc biệt thơm ngon khi ăn nóng vì khi đó mùi thuốc bắc thơm lan tỏa khắp nơi vô cùng hấp dẫn.

Xôi ngũ sắc Sapa

Xôi ngũ sắc không chỉ là một đặc sản Sapa mà còn là một món rất phổ biến ở vùng Tây Bắc khác. Xôi ngũ sắc Sapa thích hợp nhất là ăn vào buổi sáng như một bữa sáng. Du khách có thể thưởng thức món này tại các nhà hàng hoặc các gánh hàng rong trên phố. Sáng sớm tinh mơ, bước xuống đường phố và xà vào một hàng xôi bên đường và thương thức thì ngon tuyệt.

Xôi ngũ sắc có năm màu khác nhau, gồm đỏ, vàng, xanh, tím và trắng. Ai khi nhìn món đặc sản Sapa này cũng đều thắc mắc bởi màu xôi và có người còn nhầm tưởng là do phẩm màu. Tuy nhiên không phải, màu sắc của xôi có được do các loại lá tự nhiên. Đây là đặc sản của người Tày ở Sapa rất nổi tiếng.

Ảnh: Internet