Đi Quảng Bình ghé Chùa Ngọa Cương nét đẹp của văn hóa dân tộc

Chùa Ngọa Cương ngày nay đã trở thành điểm du lịch cho nhiều du khách đến vãn cảnh, cũng như gửi gắm những ước nguyện tâm linh và tìm những phút giây thoải mái, tự tại nhất khi đến tham quan.

387

Đi Quảng Bình đến với Chùa Ngọa Cương du khách sẻ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kín, ngỡ ngàng với những kiến trúc của chùa không chỉ đẹp mà còn gắn liền với lịch sử của dân tộc. Nếu có kế hoạch du lịch Quảng Binh trong hè này thì đừng bỏ lỡ địa điểm này nhé.

Vị trí

Chùa Ngọa Cương nằm trên một ngọn núi cao thuộc xã Cảnh Hòa, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Chùa Ngọa Cương – ngôi cổ tự được xây từ thế kỷ 16 trở thành điểm tham quan ở Quảng Bình khá nổi tiếng.

Khí hậu

Đến với mảnh đất Quảng Bình cũng với như những mảnh đất ở miền Trung khí hậu có 2 mùa rõ rệt mùa mưa và mùa khô. Khi đi du lịch du khách hãy thăm khảo lịch thời tiết để có một chuyến du lịch đầy ý nghĩa khi tới với Quảng Bình.

Đặc điểm

 

Với những ưu ái mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Quảng Bình một mảnh đất đầy nắng đầy gió, với con người hiền hậu chân chất. Mà nơi còn có rất nhiều cảnh đẹp nổi tiếng cùng với những ngôi chùa mang tính tâm linh cao. Đến du lịch Quảng Bình du khách hãy ghé Chùa Ngọa Cương.

đi quảng bình

Đường vào chùa Ngọ Cương

Du khách đến Chùa có một ý nghĩa vô cùng quan trọng với hành trình tìm hiểu khám phá mãnh đất này. Chùa Ngọa Cương đang ngày càng thu hút những du khách muốn tìm hiểu về đời sống tâm linh. Cũng như thu hút khách du lịch đến thăm quan và khám phá lối kiến trúc độc đáo của chùa.

Chùa Ngọ Cương gắn liền với lịch sử của dân tộc

Chùa không chỉ đẹp và ấn tượng về kiến trúc mà còn gắn liền với lịch sử của dân tộc của đất nước. Trong chiến tranh, chùa Ngọa Cương là một nơi gắn với cách mạng. Những phong trào cách mạng được nhen nhóm từ đầy và lan rộng ra hòa chung cùng tinh thần cách mạng của mảnh đất Quảng Bình. Rồi đến những năm kháng chiến chống Mỹ chùa trở thành nơi bị đế quốc đánh phá ác liệt do nằm ở vị trí địa lý chiến lược. Với những chiến công thầm lặng, chùa Ngọa Cương được xếp vào di tích cấp tỉnh năm 2003.
Chùa Ngọa Cương ban đầu được xây dựng đơn sơ từ tre nứa, mãi đến năm 1860 chùa mới được người dân nơi đây góp công xây dựng lại bằng gạch. Và từ đó đến nay chùa Ngoạ Cương là nơi người dân tìm đến gửi gắm khát vọng tâm linh. Và cùng là niềm tin của người dân.

Không mang trong mình những kiến trúc đồ sộ, nhưng luôn là một điểm đến hấp dẫn

Chùa Ngoạ Cương không có kiến trúc đồ sộ như những ngôi chùa khác, tuy nhiên chùa có kiến trúc và lối xây dựng đặc biệt kiên cố. Những bức tường dày, có nơi độ dày lên đến 1 mét. Từ ngoài vào sẽ thấy cổng chùa được xây dựng với hai phần thân và lầu, mái cổng được uốn cong và được đắp hình rồng, phượng. Bên trong mái chùa Ngọa Cương hình vòm, phía bên trong được điêu khắc nhiều họa tiết đẹp
Du khách đến thăm quan Chùa Ngọa Cương ấn tượng đầu tiên là chùa có khuôn viên rộng được bao bọc bởi tường rào xung quanh. Sau này chùa Ngọa Cương được tôn tạo, ở lối lên chùa là hai con rồng được xây phủ sơn vàng uy nghi ở hai bên. Các bậc tam cấp lên chùa được lát gạch đẹp mắt, cùng nhiều cây cảnh được trồng tạo nên một khuôn viên rất thoáng mát.

Chùa Ngọ Cương luôn là điểm đến thu hút các tín đồ phật tử

Chùa Ngọa Cương ngày nay đã trở thành điểm du lịch cho nhiều du khách đến vãn cảnh, cũng như gửi gắm những ước nguyện tâm linh và tìm những phút giây thoải mái, tự tại nhất khi đến tham quan.
Phía bên trong được điêu khắc nhiều họa tiết bắt mắt. Chùa Ngọa Cương có khuôn viên rộng được bao bọc bởi tường rào xung quanh. Sau này, chùa Ngọa Cương tiếp tục được tôn tạo, ở lối lên chùa là hai con rồng được xây phủ sơn vàng uy nghi ở hai bên, các bậc tam cấp lên chùa được lát gạch đẹp mắt, cùng nhiều cây cảnh được trồng tạo nên một khuôn viên rất thoáng mát.
Chùa Ngọa Cương là nơi mà người dân gửi gắm những tình cảm cũng như lòng tin. Những cuộc chiến tranh đã đi qua nhưng những nỗi đau và tinh thần bất khất của những anh hùng đã hi sinh đó là những bài học quý báu mà người dân Quảng Bình muốn truyền dạy đến con cháu của muôn đời sau.

Lưu ý

Khi du khách đến du lịch ở Chùa Ngọa Cương thì hãy yên tâm về các phương tiện giao thông. Du khách nào ở Hà Nội hay TP Hồ Chí Minh thì có thể đi máy bay, xe khách, tàu hỏa là những phương tiện rất thuận tiện. Những du khách ở gần cũng có thể đi xe máy.