Du lịch Sapa vẻ đẹp con người và thiên nhiên

1727

Du lịch Sapa được nhắc tới với vẻ đẹp của cảnh sắc thiên nhiên thiên nhiên vô cùng quyến rũ mang hơi thở của cuộc sống bình yên và thơ mộng.

Du lịch Sapa

Hành trình du lịch Sapa bạn sẽ tìm về những nét đẹp văn hóa của dân tộc,thiên nhiên,con người,những món ăn hấp dẫn và những đặc sản mang đậm hương vị của núi rừng. Là một trong những điểm du lịch quan trọng của du lịch miền Bắc thì Sapa đang làm tốt vai trò của mình trong việc quảng bá hình ảnh dân tộc tới bè bạn quốc tế.

Nói đến Sapa người ta thường nghĩ ngay tới những vẻ đẹp kỳ thú của thiên nhiên mà tạo hóa đã ban tặng. Đi du lịch Sapa ai cũng có một cảm nhận rất chung đó là nó mang vẻ đẹp thuần khiết của tự nhiên. Nó như một bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc có sự hòa quyện với con người.

Bạn đi du lịch Sapa có cảm giác như được hòa mình với thiên nhiên, gắn liền với Sapa người ta thường nhắc tới khu du lịch Hàm Rồng. Đứng trên đỉnh cao du khách có thể nhìn ngắm được nóc nhà của thế giới-đỉnh Hoàng Liên Sơn sớm ngày bị mây mù bao phủ .Nhìn những đỉnh núi mờ ảo qua làn sương sớm hay bị nhuộm một màu vàng khi ánh chiều tà buông xuống.Và cũng không thể không nhắc tới một khu rừng tuyệt đẹp là vườn quốc gia núi Hoàng Liên Sơn được đánh giá là một trong những trung tâm sinh vật đa dạng nhất Việt Nam.Với không khí trong lành nhờ hệ sinh thái rừng du khách đến Sapa sẽ được thoải mái khám phá và nhìn ngắm những loài động thực vật ở đây.

Không chỉ đẹp về thiên nhiên Sapa còn được nhắc đến bởi những nét đẹp văn hóa cũng như các lễ hội nhiều màu sắc. Sapa với những phiên chợ tình vùng cao được họp vào chủ nhật hàng tuần.Đó là nơi giao lưu gặp gỡ của các chàng trai cô gái người dân tộc. Họ tỏ tình với nhau qua các các làn điệu sáo khèn và những cô gái thì hết súc duyên dáng qua những điệu múa xòe, rực rỡ trong nắng bởi những bộ trang phục đẹp nhất. Đó được xem như một nét đẹp mang tính thuần túy không phô trương mà lại mang đến cho người thưởng thúc biết một sự kín đáo rất riêng trong cách tỏ tình.Trong các phiên chợ còn có các hoạt động trò chơi đậm tính dân tộc như ném còn, ném pao…đươc đông đảo mọi người tham gia. Đến Sapa bạn còn đến những phiên chợ vùng cao với rất nhiều mặt hàng khác nhau bạn có thể lựa chọn cho mình một món hàng như ý muốn được làm từ chính bàn tay khéo léo của những người thợ nơi đây. Đặc biệt được yêu thích là những món hàng thổ cẩm tinh tế mang màu sắc của cuộc sống sinh hoạt hàng ngày qua các họa tiết được thêu dệt trên vải. Nó là sự kết tinh của tài hoa,sự lao động miệt mài và sự khổ công của bao đời được truyền dạy từ thế hệ này qua thế hệ khác.

Nếu như du lịch Hạ Long cho người nhìn về một vẻ đẹp tráng lệ lung linh thì du lịch Sapa lại cho bạn cảm nhận hết sức mộc mạc và giản dị. Qua những phong tục tập quán của người dân địa phương phần nào chúng ta hiểu được nét khác biệt của văn hóa các dân tộc ít người.Ngoài vẻ đẹp về thiên nhiên của những rừng hoa ban trắng bạt ngàn, hoa mai lãng mạn thì du lịch Sapa còn biết đến bởi hương vị của các loại hoa trái náo mơ,mận,đào,táo, lê… đều có cả. Nó vẽ lên một bức tranh giàu sức sống và nhiều màu sắc.

Đi du lịch Sapa giá rẻ bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều đặc sản nổi tiếng và có thương hiệu. Men say của rượu táo mèo làm ngây ngất lòng người,lợn cắp nách được chế biến với nhiều món khác nhau và hương vị đặc trưng qua cách chế biến của người dân địa phương nó trở nên hấp dẫn vô cùng.Ngoài ra còn có món cá suối rán giòn,bánh ngô, bánh đao, bánh dầy…Hành trình du lịch đi Sapa bạn sẽ được thưởng thức và chiêm ngưỡng rất nhiều món ngon và mới lạ.