Giờ đây du lịch Sapa bằng tàu leo núi Mường Hoa độc đáo

286

Không phải ai cũng dễ dàng chinh phục vẻ đẹp du lịch Sapa một cách trọn vẹn nhất. Do vậy tàu leo núi Mường Hoa chắc hẳn sẽ là trải nghiệm đầy thú vị khi bạn có chuyến tham quan miền sơn cước Tây Bắc.

Độ quy mô tàu leo núi Mường Hoa giữa đất trời Tây Bắc

Chính thức khai trương vào ngày 31/3/2018, tàu leo núi Mường Hoa do Tập đoàn Sun Group chủ đầu tư, nối liền thị trấn Sapa với Ga đi cáp treo Fanxipan. Tính tới thời điểm hiện tại, đây là tuyến tàu hỏa leo núi dài nhất Việt Nam. Có lẽ bạn không biết công suất vượt bậc mà tàu hỏa leo núi Mường Hoa mang lại.

du lịch Sapa

Thay vì, du khách mất khoảng 15 – 20 phút di chuyển bằng phương tiện ô tô leo lên núi hiểm trở và khó khăn. Giờ đây thời gian rút ngắn chỉ còn 4 phút, tàu đi qua 2 hầm và 4 cầu cạn với vận tốc tối đa 10 m/s, công suất đạt 2.000 khách/giờ.

Có lẽ bạn không biết, hai toa tàu hỏa dẫn lên núi Mường Hoa được thiết kế và sản xuất bởi hãng Garaventa đến từ Thụy Sĩ. Có chiều dài 20m, rộng 3m, có trọng lượng lên tới 25 tấn và sức chứa lên tới tận 200 khách. Nghe qua con số trên, bạn cũng đủ cảm nhận độ quy mô hoành tráng mà công trình tàu lửa leo núi Mường Hoa mang lại giữa đất trời Tây Bắc.

Hành trình khám phá Tây Bắc bằng tàu hỏa leo núi Mường Hoa

Giống như những thước phim sống động giữa đất trời, bạn ngồi trong toa tàu ngắm nhìn một màu xanh bao trùm cả không gian. Không chỉ bị choáng ngợp bởi nội thất được thiết kế bên trong toa tàu, cổ điển như đang ở Châu Âu.

Sự sang trọng và tinh tế của toa tàu lôi cuốn ánh nhìn nhiều du khách và không quên việc check-in đăng tải trên những trang mạng xã hội. Phần thân tàu được thiết kế lắp đặt bằng cửa kính trong suốt, sáng bóng, điều này cho phép du khách phóng tầm nhìn dễ dàng, ngắm được toàn cảnh sắc như tranh vẽ của núi rừng Tây Bắc huyền ảo, thơ mộng.

Cuộc chinh phục vùng cao Tây Bắc không dừng lại ở điểm đó. Du khách còn choáng ngợp bởi Ga đi Sapa được thiết kế bởi kiến trúc sư lừng danh nổi tiếng Bill Bensley. Thực sự chẳng có một ngôn từ nào có thể mô tả được độ quy mô, hoành tráng kể cả tới những chi tiết nhỏ nhất như mái vòm, trần cao, đường ray, bánh lái…

Khoảnh khắc băng qua những đường hầm đầy bí ẩn, qua những cây cầu cạn, du khách choáng ngợp bởi khu rừng trập trùng, hùng vĩ, và bạn cảm thấy thật nhỏ bé trước thiên nhiên rộng lớn.

Thật sự công trình tàu hỏa leo núi Mường Hoa còn đưa du khách tới hành trình chinh phục khám phá Sun World Fansipan Legend với hệ thống cáp treo đẳng cấp. Còn gì tuyệt vời hơn được chinh phục Nóc nhà Đông Dương, cùng nhau chiêm ngưỡng quần thể văn hóa tâm linh của đỉnh Fansipan, bao gồm những công trình hùng vĩ làm bạn phải choáng ngợp, lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất trong chuyến hành trình khám phá du lịch Sapa.

Việc đưa công trình tàu leo núi Mường Thanh vào phục vụ du lịch đất trời Tây Bắc là một hoạt động được đánh giá khá cao. Không chỉ rút ngắn thời gian chinh phục mà còn đảm bảo sức khỏe lữ khách. Đây là cơ hội tạo công ăn việc làm cho bà con nơi đây cũng như thúc đẩy gia tăng số lượng du khách tới tham quan ngày càng nhiều.