‘Đổi gió’ với 4 kiểu du lịch hè không thể bỏ qua

151

Các chuyến du lịch hè ngắn ngày hiện là xu hướng được nhiều người ưa thích khi có thể tận dụng kỳ nghỉ cuối tuần với lịch trình linh hoạt.

Theo các chuyên gia, thế hệ X (35-49 tuổi) đang khiến mùa du lịch thêm phần sôi động, khi đây là nhóm chính hướng đến các dịch vụ du lịch và quyết định chi tiêu nhiều nhất cho gia đình. Thành công trong sự nghiệp, thế hệ này có khả năng tài chính và bắt đầu nghĩ đến việc tận hưởng sau thời gian dài cống hiến cho công việc. Cùng với thế hệ Millennials (21-34 tuổi) ưa thích xê dịch, thế hệ X đang góp phần tạo nên 4 xu hướng du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua.

“Short-trip” lên ngôi

“Short-trip” – xu hướng du lịch ngắn ngày đang trở nên phổ biến với du khách. Những chuyến đi thường kéo dài 2-3 ngày được nhiều du khách ưa thích bởi sự thuận tiện, thời gian linh hoạt và có thể tận dụng vào kỳ nghỉ cuối tuần.

Du lịch ngắn ngày không chỉ mang đến sự thuận tiện về thời gian mà còn dễ dàng lên kế hoạch và chi phí hợp lý. Cạnh đó, xu hướng này cũng giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn về các điềm đến và dịch vụ đi kèm. Thay vì dành hết cả tuần tại Đà Nẵng hay Ninh Bình, “short-trip” giúp du khách trải nghiệm hết địa điểm mà mình muốn đến tại mọi thời điểm trong năm một cách linh hoạt.

du lịch hè
Hội An yên bình là điểm đến nghỉ ngơi và yêu thích của nhiều du khách.

Du lịch nghỉ dưỡng

Một trong những vấn đề khách du lịch hay than thở là họ bị tăng cân sau những chuyến du lịch dài ngày. Vì thế loại hình du lịch nghỉ dưỡng: du lịch kết hợp với các hoạt động lành mạnh có lợi cho sức khỏe như yoga, đạp xe… đã được ưu tiên lựa chọn.

Năm 2018, xu hướng này được dự báo tiếp tục thu hút du khách. Sau những giờ làm việc căng thẳng, chỉ qua một chuyến bay 2 giờ, bạn và gia đình đã có thể đặt chân đến những chuỗi khách sạn nổi tiếng, những spa yên bình trong các khu nghỉ dưỡng. Hành trình này sẽ giúp bạn xua tan mệt mỏi, đồng thời xóa bỏ nỗi lo tăng cân sau những kỳ nghỉ dài ngày.

Du lịch hành hương

Tại các nước, ngày càng có nhiều người thực hiện chế độ ăn chay vì những lợi ích đối với sức khỏe. Chính vì thế, một chuyến đi dành riêng cho những người ăn chay, kết hợp hành hương được xem là rất hấp dẫn.

Với ẩm thực phong phú cùng vô số đình chùa, nhà thờ trải dài trên khắp cả nước, Việt Nam là một trong những quốc gia được du khách yêu thích cho các chuyến du lịch hành hương, tâm linh. Một chuyến đi thuần túy với các món ăn “không thịt cá” giúp du khách trở nên “nhẹ nhàng” cả về thể chất lẫn tinh thần.

du lịch hè
Tràng An là điểm đến du lịch khám phá mới mẻ và hấp dẫn đang được yêu thích.

Du lịch khám phá

Không chỉ thu hút các phượt thủ, du lịch khám phá cũng đang là xu thế được người trẻ cũng như các gia đình lựa chọn. Du lịch khám phá ngày nay được hiểu rộng hơn ngoài các loại hình du lịch mạo hiểm. Xu hướng du lịch này sẽ chuyển hướng từ những thành phố lớn, ồn ào sang những vùng ngoại ô, miền quê, miền biển trong lành, mát mẻ.

Tại đây, du khách không chỉ được trải nghiệm tinh thần khác biệt mà còn là cơ hội để trẻ em, người thích vận động có thêm cơ hội học hỏi, khám phá văn hóa, ẩm thực tại nhiều vùng miền khác nhau. Cạnh đó, mạo hiểm với tour Sơn Đoòng, các hang động nổi tiếng tại cung đường di sản miền Trung hay không gian văn hóa phía Bắc, phía Nam cũng luôn nằm trong list của khách du lịch.