Những điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch hè tháng 7

Tháng 7 được đánh giá là một trong những thời điểm lý tưởng cho những chuyến du lịch, đồng thời đây cũng là tháng của các lễ hội đặc sắc trên khắp thế giới. Nếu đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch tháng 7 thú vị mà chưa biết đi đâu, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.

189

Tháng 7 – tâm điểm mùa du lịch hè là khoảng thời gian cao điểm cho cả những chuyến đi trong và ngoài nước. Vậy những địa điểm nào là thích hợp cho hành trình tháng 7 của bạn?

Du lịch trong nước

Ninh Thuận

Ninh Thuận là tỉnh ven biển thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ của Việt Nam. Đây là vùng đất nổi tiếng với các loại nho và hệ thống vườn nho rộng lớn. Trong tháng 7, nơi đây sẽ diễn ra Festival Nho và Vang Ninh Thuận (17/7 đến 19/7). Chưa kể, Ninh Thuận còn có rất nhiều bãi biển đẹp và hoang sơ. Vì vậy bạn hãy sắp xếp chuyến đi của mình vào khoảng thời gian diễn ra lễ hội để vừa có thể thăm thú vườn nho, vừa có thể thưởng thức các chương trình văn hóa đặc sắc.

Những vườn nho chín mọng ở Ninh Thuận là điểm đến lý tưởng cho bạn trong tháng 7 này (Ảnh: Wiki travel)

Ninh Thuận là vùng đất nổi tiếng về nho và rượu vang của Việt Nam. Và tháng 7 chính là thời điểm Festival Nho và Vang Ninh Thuận được diễn ra. Không chỉ được thưởng thức nho và vang nổi tiếng của Ninh Thuận, du khách còn có thể tận hưởng cảm giác “Robinson trên đảo hoang” tại một số bãi biển hoang sơ của Ninh Thuận, như bãi biển Vĩnh Hy…

Bãi biển Vĩnh Hy với vẻ đẹp hoang sơ của mảnh đất Ninh Thuận… (Ảnh: Dulich24)

Đà Nẵng

Không khí trong lành, mát mẻ cùng cảnh quan đẹp, Đà Nẵng là điểm hẹn du lịch lý tưởng của du khách. Không chỉ vậy, nếu ghé thăm Bà Nà dịp hè năm nay, du khách còn được thưởng ngoạn công trình kiến trúc Cây Cầu Vàng vừa mới khai trương vào đầu tháng 6 tại Đà Nẵng.

Cầu Vàng tọa lạc trên 1.400m lơ lửng giữa thiên đường tiên cảnh Bà Nà, được thiết kế hình bàn tay đỡ lấy cây cầu, tạo hình độc lạ, hùng vĩ… (Ảnh: NAG Kim Liên)

Không chỉ vậy, tại khu vực hồ Hòa Trung năm nay cũng diễn ra Lễ hội Khinh khí cầu Quốc tế vô cùng độc đáo và đặc sắc, dự kiến thu hút rất nhiều lượt du khách tới thăm và tham dự. Đồng thời, từ ngày 1/7 đến ngày 8/7, Đà Nẵng cũng tổ chức Festival nghệ thuật biểu diễn thế giới nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Hiệp hội Sân khấu Thế giới, dự kiến sẽ mời 20 đoàn nghệ thuật tiêu biểu trong 90 nước thành viên ITI với khoảng 1.000 nghệ sĩ và 10 đoàn nghệ thuật trong nước tham gia biểu diễn.

Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế 2018 (Ảnh: Tieudungplus)

Tây Nguyên

Nằm trong chủ đề ‘Năm Du lịch Quốc gia về Tây Nguyên – Đà Lạt’, các tỉnh Tây Nguyên đã chuẩn bị sẵn sàng để đón chào du khách với một mùa hè đáng nhớ.

Đến đây vào thời điểm này, khách du lịch có thể tham gia Hội chợ – Triển lãm Văn hóa Du lịch Tây Nguyên, Liên hoan Ẩm thực khu vực miền Trung – Tây Nguyên; Tham quan nhà máy Thủy điện Yaly và tìm hiểu văn hóa dân tộc Jarai; Du ngoạn sông nước hồ Ayun Hạ, thác Phú Cường, Vua lửa… ở Gia Lai. Đắk Nông sẽ là điểm cho phép bạn có cơ hội khám phá cao nguyên M’Nông, trong khi Kon Tum giới thiệu tour du lịch dã ngoại về với đại ngàn thông xanh Kon Plông, nơi có khu du lịch sinh thái Măng Đen đang được nhiều người biết tới như là một “Đà Lạt thứ hai” của Việt Nam.

(Ảnh: Click47)

Nha Trang

Vừa được công nhận là một trong hai địa điểm du lịch sở hữu những bãi biển đẹp lọt top 50 bãi biển đẹp nhất Thế Giới, Nha Trang vẫn luôn là điểm du lịch nổi tiếng hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước.

(Ảnh: Vietlike Travel)

Du lịch nước ngoài

Malaysia

Những tín đồ thời trang có thể đến Malaysia từ 28/6 đến ngày 1/9 để tham dự lễ hội mua sắm, mùa sale khủng nhất trong năm của Malaysia. Không chỉ vậy, đến Malaysia vào tháng 7 bạn còn được tận mắt chứng kiến tháng ăn chay Ramadan và lễ hội Hari Raya Puasa truyền thống của người Malay. Đặc biệt những điểm đến hấp dẫn, ẩm thực đặc sắc của Malaysia cũng là những lý do khiến Malaysia là điểm đến lý tưởng nhất trong tháng 7.

Lễ hội mua sắm giảm giá 1Malaysia Mega Sale được tổ chức cùng lúc với mùa giảm giá 1Malaysia Unified Sale từ ngày 28/6 đến ngày 1/9. Vào khoảng thời gian này trong năm, với tháng ăn chay Ramadan và lễ hội Hari Raya Puasa, mùa mua sắm thậm chí trở nên lớn hơn và đông vui hơn.

(Ảnh: Vietravel)

Paris

Tới Paris vào tháng 7, du khách sẽ được sống trong những ngày đặc biệt của cả nước nơi đây bởi ngày 14/7 hàng năm là ngày Quốc khánh nước Pháp cũng là ngày kỷ niệm có tên gọi là Bastille. Vào ngày này, các hoạt động kỷ niệm được tổ chức ở thủ đô Paris, các cuộc diễu hành lớn trên đại lộ Champs-Élysées suốt cả ngày, cuối cùng kết thúc bằng một màn pháo hoa rực rỡ.

Năm 1789, người dân Pháp đã xông vào phá ngục Batille, một nhà tù ở Paris, chính thức bắt đầu cho cuộc Cách mạng Pháp. Do vậy, vào ngày này, các hoạt động kỷ niệm được tổ chức ở thủ đô Paris, các cuộc diễu hành lớn trên đại lộ Champs-Élysées và kết thúc với màn pháo hoa rực rỡ khi đêm về (Ảnh: CafeF)

Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc, bên cạnh vẻ đẹp mộng mơ đã ‘hớp hồn’ biết bao du khách. Vào tháng 7 còn diễn ra lễ hội lớn nhất thế giới được tổ chức hàng năm tại Nam Chungcheong, Hàn Quốc.

Boryeong diễn ra tại Nam Chungcheong là lễ hội tắm bùn lớn nhất thế giới, được tổ chức hàng năm thu hút du khách khắp nơi trên thế giới đổ dồn về tham gia. Bùn được chuyển đến từ Boryeong để tổ chức các hoạt động sôi nổi như: ao tắm bùn, cầu trượt bùn, thi trượt bùn, đấu vật trong bùn, khiêu vũ trong bùn và tô vẽ cơ thể bằng bùn… Khách du lịch có thể sắm cho mình các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp hay thư giãn với các dịch vụ ‘massage’ từ bùn ngay tại lễ hội trong suốt tháng 7.

Khi tham gia lễ hội này bạn sẽ được tắm bùn, chơi cầu trượt bùn, thi trượt bùn, đấu vật trong bùn, khiêu vũ trong bùn… Sắm cho mình các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, đặc biệt là thư giãn với các dịch vụ ‘massage’ từ bùn ngay tại lễ hội trong suốt tháng 7 (Ảnh: Luhanhviet)

Tây Ban Nha

Nếu yêu thích Lễ hội đấu bò Pamplona ở Tây Ban Nha, hãy đến đây vào đầu tháng 7 để chứng kiến lễ hội kinh hoàng nhưng không kém phần thú vị nhất thế giới này nhé.

Lễ hội được khai mạc vào ngày 6/7 tại quảng trường Tòa thị chính Pamplona, lễ hội đấu bò tót đặc biệt hấp dẫn bởi việc hàng nghìn người ‘chạy thi’ với 6 chú bò tót có cặp sừng sắc nhọn được thả trên đường. Thế giới biết tới lễ hội đấu bò ở Pamplona từ đầu những năm 20 của thế kỷ trước, nhưng nó chỉ thực sự nổi tiếng khi nhà văn Ernest Hemingway miêu tả sự kiện này trong cuốn tiểu thuyết nổi tiếng “The Sun Also Rises” năm 1927.

(Ảnh: Otofunnews)