Bí kíp để có những chuyến du lịch hè tiết kiệm

Hè là mùa của những chuyến đi, kỳ nghỉ dưỡng... Để chuyến du lịch của gia đình, bạn bè được trọn vẹn, bạn có thể "bỏ túi" những bí quyết dưới đây.

97

‘Săn’ vé giá rẻ, đi chơi vào những ngày trong tuần… giúp bạn giảm được chi phí di chuyển, ăn ở mà vẫn vui vẻ bên người thân, bạn bè trong chuyến du lịch hè.

‘Săn’ vé giá rẻ từ sớm

Một trong những khoản chi phí tốn kém nhất trong kỳ nghỉ là vé máy bay, tàu xe. Tuy nhiên, khoản phí này hoàn toàn có thể giảm được bằng cách tích cực “săn lùng” vé rẻ. Trước chuyến đi từ 2 đến 3 tháng được xem là thời điểm tốt nhất để bắt đầu tìm mua vé. Bằng cách này, chi phí sẽ giảm xuống từ 20% đến 50% so với giá vé mua cận ngày khởi hành. Những tháng hè cũng là thời gian nhiều hãng hàng không tung ra khuyến mãi nên bạn có thể theo dõi để không bỏ lỡ thông tin hấp dẫn nào.

du lịch hè
Bạn có thể “săn vé” để có được những chuyến đi tiết kiệm chi phí hơn.

Tìm kiếm chỗ ăn ở và đi lại rẻ qua các ứng dụng

Đây là lúc công nghệ được phát huy tác dụng một cách tối đa. Các ứng dụng đặt xe như Grab, app của những hãng taxi, ứng dụng gợi ý và giới thiệu những địa điểm, quán ăn ngon nổi bật như Foody sẽ là người bạn đồng hành và là trợ thủ đắc lực. Việc của bạn đơn giản chỉ là có một chiếc smartphone và kết nối Internet để sử dụng.

Chọn thời gian du lịch hợp lý

Bạn có thể đi du lịch vào các ngày trong tuần để giảm chi phí. Ngoài ra, bạn và người thân cũng thể thoải mái vui chơi, tận hưởng các dịch vụ mà không lo phải xếp hàng đông đúc như vào dịp cuối tuần. Một điểm lưu ý là hãy thường xuyên theo dõi thời tiết để tránh chuyến đi chơi rơi vào những ngày mưa tầm tã. Một ứng dụng thông tin về thời tiết là cần thiết trong những lúc này.

du lịch hè
Xem bản đồ, gọi xe, tìm kiếm địa điểm, quán ăn… là những tiện ích mà bạn cần khi đi du lịch.

Mua một gói 3G, 4G để kết nối với mọi người

Du lịch đồng nghĩa với việc thường xuyên di chuyển. Xu hướng của các bạn trẻ ngày nay là check-in càng nhiều càng tốt, khám phá những điểm đến mới, lưu lại những bức hình, thước phim đầy trải nghiệm và đặc biệt là chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt vời đó. Lúc này, nếu chiếc smartphone đã có sẵn một gói data, bạn có thể “khoe” hình ảnh của mình với bạn bè, người thân mọi lúc, mọi nơi.