5 điểm đến ở Bình Thuận gọi tên các phượt thủ mùa du lịch hè này

5 điểm đến từ rừng núi đến biển khơi này ở Bình Thuận phải cho vào danh sách "check-in mùa hè" của các phượt thủ.

690

Du lịch hè tạm quên đi những cách nghỉ dưỡng truyền thống cùng gia đình, để đến với 5 địa điểm “chất lừ” ở Bình Thuận dành riêng cho dân phượt nhé!

Tánh Linh

Là huyện miền núi nằm cuối dãy Trường Sơn ở Bình Thuận, cách Phan Thiết khoảng 100 km. Tánh Linh có những cung đường đẹp ngoạn mục hấp dẫn các phượt thủ. Đường cua gấp khúc “cùi chỏ” của đèo Tà Pứa là một ví dụ.

Ảnh: @ry_huynh, @zzan.t, @nguyen.minh.thuan, @vibeefreeman.

Nổi tiếng nhất Tánh Linh là thác Bà hoang sơ. Từ ngã ba bến xe thị trấn Lạc Tánh vào đến thác khoảng 1,5 km. Giữa lưng chừng núi, dòng thác trắng xóa ừng ực tuôn trào, đổ xuống nhiều tầng tạo nên cảnh tượng kỳ vĩ, nên thơ. Ảnh:@zzan.t.

Ngày hè nóng bức, còn gì tuyệt vời hơn khi được ngâm mình dưới làn nước mát lạnh giữa núi rừng. Ảnh: @hoang1093, @lequyen309.

Tân Thành – Thuận Quý

Bờ biển Tân Thành – Thuận Quý ở huyện Hàm Thuận Nam, trải dài gần 24 km, mang nhiều nét hoang sơ quyến rũ. Điều đặc biệt hấp dẫn nhiều phượt thủ check-in ở đây chính là bãi Đá Nhảy nhiều hình thù kỳ thú nằm dọc theo bờ biển, nhấp nhô giữa bờ sóng. Ảnh:@mia.sugarcane, @liamninetytwo.

Khu vực này còn có ngọn hải đăng Kê Gà hơn trăm năm tuổi, thuộc loại cổ nhất Đông Nam Á, sừng sững giữa trời xanh. Ảnh: @dang_hoang_phuc.

Khám phá cuộc sống làng chài Kê Gà cũng là một trải nghiệm thú vị với nhiều du khách. Ảnh: Linh Vu, @ptlluyen97.

Tà Năng – Phan Dũng

Được mệnh danh là cung đường trekking đẹp nhất Việt Nam, đây là ước mơ chinh phục của rất nhiều phượt thủ trong hè này. Để vượt chặng đường gần 60 km qua 3 tỉnh Lâm Đồng – Ninh Thuận – Bình Thuận, đòi hỏi các bạn trẻ cần chuẩn bị tốt cả về tâm lý, sức khỏe, kỹ năng sinh tồn… Ảnh: Lộc Thành.

Sáng thức dậy ở một nơi xa, đón chào những tia nắng đầu tiên của ngày mới giữa khung cảnh núi đồi còn lãng đãng sương giăng thực sự là những trải nghiệm khó quên của một thời tháng năm rực rỡ. Ảnh: Justin Lưu, Hải Sơn Lâm.

Mới đây, một hệ thống biển báo cùng nhiều thông tin hướng dẫn cần thiết đã được lắp đặt trên tuyến đường trekking Tà Năng – Phan Dũng. Tất cả cho một mùa hè đi phượt an toàn. Ảnh: Minh Hiếu Trần.

Bàu Trắng

Nằm tại huyện Bắc Bình, khu vực Bàu Trắng là một “tiểu sa mạc” độc đáo ở Việt Nam với những đồi cát trắng xóa bao quanh 2 hồ nước ngọt tự nhiên rộng lớn. Nhiều bạn trẻ đã lựa chọn nơi này để có những bức ảnh đẹp ảo diệu. Ngoài ra tại đây, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động khác như câu cá, trượt cát, đi xe địa hình… Ảnh: @phunghia, @phan.mint.93, @quangtay92, @nhungdonghae.

Cung đường ven biển Phan Thiết – Mũi Né – Bàu Trắng – Phan Rí cũng được nhiều phượt thủ xếp vào danh sách phải check-in. Ảnh: @tramynguyen129, @ducanh5294.

Đa Mi

Nằm ở độ cao hơn 500 m so với mực nước biển, giáp cao nguyên Lâm Đồng, Đa Mi (huyện Hàm Thuận Bắc) có khí hậu mát mẻ, trong lành, rất khác cái nắng nóng đặc trưng của Bình Thuận. Ảnh: @della6670.

Hồ Hàm Thuận – Đa Mi hơn 3.000 ha ở đây hứa hẹn là điểm check-in “sống ảo” không thể bỏ qua của giới trẻ. Hai hồ thuỷ điện trên sông La Ngà này có khung cảnh rất thơ mộng, nằm ẩn mình dưới những cánh rừng bạt ngàn, bao quanh là núi đồi nhấp nhô. Giữa hồ có nhiều đảo lớn nhỏ, cây cối phủ xanh mướt. Ảnh: @ili.visitor.

Quốc lộ 55 qua Đa Mi cũng rất đáng để các phượt thủ chinh phục. Đến đây đừng quên thưởng thức cá tầm – loại cá nổi tiếng sống trong vùng nước lạnh ở Nga, cùng nhiều loại cây trái hấp dẫn khác như cà phê, sầu riêng, măng cụt, bơ… Ảnh: Đỗ Hữu Tuấn, Kim Sơn.