Quảng trường Lâm Viên “nổi bật” giữa chốn Đà Lạt thơ mộng

Với những cảnh đẹp nên thơ, cùng nhiều công trình kiến trúc độc đáo, đến với quảng trường Lâm Viên du khách đi Đà Lạt sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ, cùng những bức ảnh vô cùng độc đáo cho riêng mình.

612

Với vị trí trung tâm cùng những công trình đầy ấn tượng quảng trường Lâm Viên đang là một trong những điểm đến hấp dẫn khách du lịch Đà Lạt, đặc biệt là giới trẻ khi có dịp đến thăm nơi đây. Nếu bạn đang tò mò muốn biết địa điểm này có gì hấp dẫn? Hãy cùng tìm hiểu và khám phá những điều thú vị tại quảng trường này nhé!

Giới Thiệu quảng trường Lâm Viên Đà Lạt

Quảng trường Lâm Viên ở Đà Lạt được xây dựng từ năm 2009, phải thi công mất 6 năm công trình này mới hoàn thành và đi vào hoạt động vào năm 2016. Với kinh phí lên tới 681 tỷ đồng, công trình này được xem là một trong những công trình trọng điểm quan trọng của tỉnh Lâm Đồng.

đi Đà Lạt

Toàn cảnh quảng trường Lâm Viên từ trên cao (Ảnh ST)

Quảng trường này có tổng diện tích lên tới hơn 70.000m2, mặt trước hướng ra Hồ Xuân Hương. Với vị trí đắc địa, không gian thoáng mát, cùng rất nhiều công trình kiến trúc độc đáo, quảng trường như điểm nhấn đầy ấn tượng của thành phố sương mỳ. Hằng năm, địa điểm này thu hút được rất nhiều du khách đi Đà Lạt, đặc biệt là các bạn trẻ tới tham quan, vui chơi. Không những thế, nơi đây còn là địa điểm thường xuyên diễn ra những hoạt động cộng đồng, những sự kiện quan trọng của thành phố.

Quảng trường với những thiết kế độc đáo (Ảnh ST)

Địa chỉ quảng trường Lâm Viên Đà Lạt

  • Địa chỉ: đường Trần Quốc Toản, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Nhận chỉ đường đến quảng trường Lâm Viên

Quảng trường nổi tiếng này nằm bên Hồ Xuân Hương (Ảnh ST)

Vì quảng trường này nằm trong khu trung tâm thành phố nên việc tìm đường đến đây cũng khá dễ dàng. Quảng trường này nằm trên đường Trần Quốc Toản, ngay bên bờ Hồ Xuân Hương, bạn chỉ cần đi hướng về đó sẽ thấy một bông hoa dã quỳ khổng lồ màu vàng đó chính là điểm du khách đi Đà Lạt cần đến Quảng Trường Lâm Viên.

Quảng trường Lâm Viên có gì?

Là công trình trọng điểm của tỉnh Lâm Đồng với diện tích hơn 70.000 m2, cùng sự đầu tư quy mô lớn, quảng trường là nơi sở hữu rất nhiều công trình độc đáo mà tới đây bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của nó. Giờ hãy cùng nhau khám phá những điều thú vị ở đây nhé!

Công trình độc đáo nụ Atiso tại quảng trường (Ảnh ST)

Đầu tiên là nụ hoa Atiso khổng lồ, công trình độc đáo này có chiều cao hơn 15 mét, phần khung thép được tạo hình xoắn theo đúng hình nụ hoa Atiso, phần bên ngoài được bao bọc bởi những tấm kính màu vàng, xanh tượng trưng cho những cánh hoa nhỏ, xanh non khiến nó trở thành một điểm nổi bật giữa quảng trường Lâm Viên ở Đà Lạt.

Du khách đi Đà Lạt thích thú chụp hình bên nụ hoa khổng lồ (Ảnh ST)

Nhiều du khách đi Đà Lạt đến thăm công trình này đều tỏ ra vô cùng thích thú. Không chỉ là một công trình mang tính biểu tượng cao, bên trong công trình này còn được tích hợp quán cà phê thơ mộng. Sau những giờ vui chơi, tham quan bạn có thể dừng chân tại quán cà phê này, nhâm nhi ly cà phê và ngắm nhìn cảnh đẹp bên Hồ Xuân Hương.

Quán cà phê độc đáo trong nụ hoa Atiso (Ảnh ST)

Tiếp tới là một công trình độc đáo không kém với biểu tượng hoa dã quỳ màu vàng tươi, đóa hoa khổng lồ này cao gần 20 mét, với diện tích lên tới 1.200m2 bên trong là không gian biểu diễn nghệ thuật được với sức chứa 1.500 chỗ ngồi được thiết kế hiện đại. Với kiểu thiết kế nằm nghiêng về một phía, những cánh hoa vàng ôm sát tạo thành những đường cong, bạn hoàn toàn có thể hình dung ra một bông hoa dã quỳ khổng lồ ở bất cứ góc nhìn nào trong quảng trường.

Bông hoa dã quỳ độc đáo tại quảng trường (Ảnh ST)

Ngoài hai công trình nổi bật, quảng trường Lâm Viên Đà Lạt còn được tích hợp rất nhiều khu giải trí, tiện ích khác như: khu vui chơi, khán đài với sức chứa 15.000 người, siêu thị Big C, không gian cây xanh, bãi đậu xe…

Đài phun nước nghệ thuật tại quảng trường (Ảnh ST)

Đài phun nước nghệ thuật tại quảng trường (Ảnh ST)

Trái với không khí có phần nhẹ nhàng và thanh bình vào buổi sáng, ở buổi chiều bạn sẽ thấy người dân, khách du lịch tới đây vui chơi rất đông, đặc biệt là các em nhỏ, đem lại bầu không khí vui tươi, nhộn nhịp hẳn. Thời điểm này du khách đi Đà Lạt có thể tham gia những hoạt động thú vị như: trượt Patin, thả diều, chơi ô tô điện, tụ tập bạn bè thưởng thức những món ăn đường phố, chiêm ngưỡng những màn phun nước nghệ thuật đặc sắc…

Quang cảnh buổi tối tại quảng trường (Ảnh ST)

Với những cảnh đẹp nên thơ, cùng nhiều công trình kiến trúc độc đáo, đến với quảng trường Lâm Viên bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ, cùng những bức ảnh vô cùng độc đáo cho riêng mình. Vậy nên, khi tới du lịch Đà Lạt bạn không nên bỏ qua địa điểm hấp dẫn này.