Thử một lần ăn rau quả nướng khi du lịch Sapa

Màu xanh của cải nương, màu tím của cà, màu nâu sẫm của nấm hương, màu trắng của nấm kim chi, màu đỏ tươi của cà rốt, xanh thẫm của đậu đũa, dưa leo…Tất cả thu vào tầm mắt bạn hấp dẫn đến ngạc nhiên.

731

Du lịch Sapa bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những xâu rau, củ, quả tươi ngon của mảnh đất mù sương Sapa được nướng trên than hồng là món ẩm thực thoạt nhìn lạ lẫm nhưng ăn một lần nhớ mãi. Nếu có dịp đi Sapa thì nhớ thử qua nhé.

Những món ăn đặc sản từ vùng sơn cước từ lâu đã là điều thú vị “níu chân du khách” . Đặc biệt, khí hậu mát mẻ mùa hè và mùa đông lạnh giá nơi đây dễ tạo ra một không gian ẩm thực gắn liền với đồ nướng, rượu nồng.

du lịch sapa

Với ý tưởng sáng tạo, chủ nhân những hàng ẩm thực đã tạo ra một món ăn thú vị được chế từ rau, củ, quả. Thay cho những món xào, luộc, nấu canh, các loại rau quả này được thái nhỏ và xiên thành từng xâu như xiên thịt và được làm chín bằng cách nướng trên than củi đỏ rực.


Các loại rau củ quả được đưa vào thực đơn của món nướng vô cùng đa dạng. Có thể kể đến đậu đũa, nấm hương, nấm kim chi, mướp đắng, cà rốt, rau cải ngọt, dưa leo, cà tím, mướp hương… Tất cả đều là sản phẩm nông nghiệp của người dân nơi đây.

Với bàn tay khéo léo họ thái rau quả thành nhiều hình thù đẹp mắt và xâu lại thành từng xâu trông rất hấp dẫn. Nấm hương xẻ đôi, nấm kim chi cuộn thành từng bó nhỏ, đậu đũa bẻ ngắn chừng ngón tay rồi xâu vào xiên, rau cải ngọt cuộn tròn, cà tím, mướp đắng cắt tròn, bỏ ruột… Nhìn vào những cửa hàng bán rau quả nướng ở Sapa du khách sẽ thấy hấp dẫn từ màu sắc của món ăn. Màu xanh của cải nương, màu tím của cà, màu nâu sẫm của nấm hương, màu trắng của nấm kim chi, màu đỏ tươi của cà rốt, xanh thẫm của đậu đũa, dưa leo…Tất cả thu vào tầm mắt bạn hấp dẫn đến ngạc nhiên.

Một biến tấu của rau quả nướng là sự kết hợp với thịt. Để làm thành món ăn này, người chế biến thái lát mỏng thịt lợn hoặc gà băm nhuyễn rồi cuốn bên ngoài các loại rau quả, dùng thịt để làm “áo” mặc cho rau quả khi nướng.

Muốn thưởng thức món ăn này bạn chỉ cần đến cửa hàng tự tay lựa chọn những xiên rau với màu sắc yêu thích. Sự nhiệt tình, chất phác, thân thiện của đồng bào dân tộc thiểu số ở Sapa sẽ làm bạn nhớ mãi.

Rau củ quả nướng mang đến một cảm giác mới lạ cho người thưởng thức. Có vị ngọt, vị bùi bùi của những món rau quả. Đặc biệt, kết hợp với thịt khi nướng càng thơm và mang lại cảm giác ngon miệng, tránh cảm giác đơn điệu khi chỉ ăn thịt nướng như bình thường.

Tiết trời Sa Pa mát mẻ, phố đông vui tấp nập hẳn sẽ khiến cho không gian ẩm thực của bạn thêm thi vị. Du lịch Sa Pa, bạn đừng quên thưởng thức món ăn độc đáo này.