Du lịch Tết “đổi gió” đến thị trấn Măng Đen, ‘nàng thơ’ xinh đẹp xứ Kon Tum

Sao bạn không thử tìm đến với không gian mát lành, tràn ngập không khí tươi đẹp của thiên nhiên? Một gợi ý điểm đến rất ‘hot’ thời gian gần đây được giới trẻ Sài Thành quan tâm đó là khu du lịch sinh thái Măng Đen, hay còn được ví như nàng thơ xinh đẹp của xứ Kon Tum.

417

Vùng du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen được khách du lịch biết đến như một thiên đường nghỉ dưỡng lý tưởng mỗi dịp du lịch. Thời gian gần đây, nơi đây lại thêm phần hấp dẫn bởi nhiều góc chụp đẹp huyền ảo mới được giới trẻ khám phá. Thị Trấn Măng Đen thuộc huyện KonPlong, tỉnh Kon Tum. Tọa lạc tại độ cao 1100 m – 1400 m so với mực nước biển, nơi đây có khí hậu ôn hòa mát mẻ quanh năm phù hợp cho du khách đến tận hưởng.

Măng Đen, điểm đến mà giới trẻ Sài Thành đang rỉ tai nhau những ngày gần đây để trải nghiệm khám phá (Ảnh: Toan Minh Le)
Khung cảnh đẹp mờ ảo tại Măng Đen (Ảnh: Toan Minh Le)

Nhiều người còn ví rằng Măng Đen mang vẻ đẹp tựa “Đà Lạt thứ hai” giữa lòng Kon Tum. Không phải tự nhiên người ta gọi như vậy, hai địa danh có điểm chung đều là một cao nguyên, với thung lũng và rừng thông bạt ngàn, cùng mang vẻ đẹp của núi rừng nhưng ở Măng Đen người ta vẫn còn cảm nhận được vẻ hoang sơ, tự nhiên nhất. Bạn sẽ phải trầm trồ ngạc nhiên khi thấy những hồ nước trong xanh nhìn tận thấy đáy, bao bọc quanh đó bởi những hàng cây mát xanh hay những ngôi nhà mái lá đẹp tựa chốn cổ tích.

Cảnh quan tràn ngập màu xanh tươi mát, không khí trong lành tại Măng Đen. (Ảnh: Kon Tum)

Đến với Măng Đen, bạn sẽ được trải nghiệm hòa mình vào thiên nhiên và con người nơi đây. Thung lũng, ngọn núi, đồi dốc, rừng thông, ruộng bắp hay những ngọn thác đổ, mỗi địa điểm không chỉ mang lại cho bạn cảm giác thư thái mà còn là khám phá tìm hiểu bản sắc văn hóa nơi đây, hít một hơi sâu hòa mình vào thiên nhiên tạm rời xa những dealine, bỏ lại sau lưng sự stress của công việc, hay bụi bặm nơi thành phố.

Măng Đen còn được chú ý bởi nơi đây có rất nhiều ngôi biệt thự nằm ẩn mình trong rừng thông xanh, nó không làm mất đi vẻ đẹp hoang sơ của ‘nàng thơ xứ Kon Tum’ mà ngược lại tạo điểm nhấn mang vẻ đẹp huyền bí và sang trọng.

Con đường là điểm check-in yêu thích của giới trẻ khi ghé thăm Măng Đen. (Ảnh: joker.gg)

Điều thú vị nhất là vào buổi sáng sớm khi nắng vừa mới lên, vặn tay ga phóng đi trên những con đường quanh co giữa thung lũng tĩnh lặng, hai bên là rặng thông xanh ngắt, thoáng mùi nhựa thông. Hay ngồi lặng bên hồ, chìm đắm trong làn sương mù dày đặc, nhâm nhi một tách cafe thơm lừng, một tách trà nóng hổi và nghe tiếng gió rít qua rặng cây, tiếng xào xạc thông reo cùng vị trong lành mát ngọt của không khí. Tất cả hòa quyện, tạo nên một khung cảnh lãng mạn vô cùng.’

Khung cảnh thơ mộng tại đây chắc chắn sẽ khiến bạn có một chuyến đi thư giãn. (Ảnh: trangclover)

Hướng dẫn di chuyển từ Sài Gòn đến thị trấn Măng Đen

Để đến được thị trấn Măng Đen có khá nhiều hình thức di chuyển như xe khách, xe máy. Tuy nhiên, để thuận tiện nhất thì bạn nên chọn di chuyển bằng xe khách. Từ trung tâm thành phố Sài Gòn bắt xe bắt xe khách di chuyển đến Kon Tum. Rất nhiều nhà xe cung cấp tuyến đường Sài Gòn – Kon Tum, bạn có thể tham khảo một số nhà xe uy tín, chất lượng như Long Vân, Thuận Phát… Giá vé các nhà xe không chênh lệch nhiều, thường dao động trong khoảng 200.000 đến 250.000/vé.

Từ trung tâm thành phố Kon Tum, du khách có thể lựa chọn đi ô tô hoặc xe máy trên quốc lộ 24 về phía đông bắc khoảng 54km, di chuyển khoảng tầm một giờ là tới Măng Đen.

Để có thể thăm thú được toàn bộ cảnh sắc nơi đây cũng như tận hưởng không khí mát mẻ thì lời khuyên dành cho bạn là nên đi bằng xe máy. Đường đi nơi đây tương đối bằng phẳng, không quá nguy hiểm nhưng bạn sẽ phải lái xe một chặng đường dài. Đổi lại, khung cảnh đẹp nên thơ trên chặng đường đi chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.

Địa điểm tránh nóng trên cả tuyệt vời tại Măng Đen. (Ảnh: Toan Minh Le)
Chần chừ gì nữa mà không cùng bạn bè và những người thân yêu khám phá “nàng thơ” xinh đẹp của Kon Tum? (Ảnh: Toan Minh Le)

Mách nhỏ những lưu ý khi đến Măng Đen

Thời tiết ở Măng Đen có điểm khá giống với Đà Lạt, bởi vậy nếu bạn có ý định ghé Măng Đen thì nên chuẩn bị theo áo dài tay vì không khí nơi đây buổi tối sẽ lạnh và có sương bao phủ.

Ở Măng Đen rất khó trong việc cho thuê xe máy, nếu bạn muốn khám phá bằng phương tiện này thì nên thuê xe máy tại thành phố Kon Tum rồi chạy thằng tới Măng Đen.

Đi du lịch theo nhóm, bạn bè, gia đình, một lời khuyên nhỏ cho bạn là nên thuê những căn biệt thự nằm trong rừng thông, không gian khá rộng và tiện nghi sinh hoạt. Dễ dàng tổ chức các buổi cắm trại, đốt lửa, tiệc nướng…Qua đêm tại Măng Đen chắc chắn sẽ là một kỉ niệm khó quên.

Bên cạnh đó, ban ngày nơi đây nắng khá gắt, đùng quên mang theo mũ, ô dù, kem chống nắng để bảo vệ da.