Du lịch hè | ‘Thả trôi mọi phiền muộn’ trên hòn đảo yên bình Thạnh An

Nằm cách TP. Hồ Chí Minh chừng 70km, đảo Thạnh An nằm tách biệt với xã đảo Cần Giờ, tuy không phải điểm du lịch nổi tiếng nhưng nơi đây được giới trẻ yêu thích bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và người dân hiền lành, chất phác.

178

Không cần phải đi đâu xa bạn có thể chọn du lịch hè ở địa điểm gần thành phố tại đảo Thạnh An như bài viết chia sẻ sau đây:

Đặng Thị Tường Anh sinh ra và lớn lên ở T.P Hồ Chí Minh, là người yêu du lịch, chia sẻ về chuyến đi 2 ngày 1 đêm “Điều khiến mình thấy thích nhất khi đến đây là người dân thân thiện và vô cùng nhiệt tình. Phần nữa là do mình sinh sống ở thành phố, đã quen với nhịp sống hối hả, xô bồ nên khi đến đây cảm nhận nhịp sống chậm, không khí yên bình như ở làng quê khiến mình quên hết cả mỏi mệt“.

Đặng Thị Tường Anh cho biết, điều khiến cô cảm thấy thích thú nhất ở hòn đảo Thạnh An này là nhịp sống chậm, yên bình và người dân hiền lành, dễ thương.

Ngoài ra, Tường Anh còn cho biết thêm “Thạnh An đặc biệt phù hợp với những người đang stress quá độ, cần một nơi để tĩnh tâm, tĩnh dưỡng. Hoặc những người muốn tìm một nơi du lịch hay – rẻ gần Sài Gòn hay đơn giản là muốn thưởng thức hải sản tươi ngon. Nhưng nếu đi theo kiểu sang chảnh và thiên về nghỉ dưỡng thì đây không phải điểm đến thích hợp“.

Đảo Thạnh An nằm không quá xa TP. Hồ Chí Minh nên có thể đi và về ngay trong ngày.

Phương tiện di chuyển

Đảo Thạnh An nằm không quá xa TP. Hồ Chí Minh nên thuận tiện nhất bạn nên di chuyển bằng xe máy. Chạy xe thẳng theo hướng Nhà Bè đến phà Bình Khánh, sau khi qua phà thì chạy thẳng đường Rừng Sác đến bến đò Thạnh An (bến đò Cơ Khí).

Gần bến đò có chỗ gửi xe máy qua đêm với giá 10.000 đồng. Đi tàu sang đảo giá 10.000 đồng/1 người đi trong 45 phút là tới nơi.

Lưu ý: Ở đây có cả tàu sang Vũng Tàu nên bạn cần hỏi kỹ trước khi leo lên đò.

Tàu từ đất liền ra đảo có những khung giờ chạy cố định như sau: 6h30, 9h, 10h30, 12h, 14h, 17h.

Tàu từ đảo về đất liền: 6h30, 7h30, 10h30, 12h, 14h, 17h. Chuyến cuối lúc 17h nên cần chú ý thời gian vì nếu trễ đò bạn sẽ phải ở lại đảo và chờ chuyến sớm nhất ngày hôm sau.

Hoàng hôn trên đảo Thạnh An

Chơi gì, ăn gì, ở đâu trên đảo Thạnh An

Đảo Thạnh An có diện tích 122,31 km² và không có quá nhiều địa danh hay điểm du lịch để vui chơi do đó phương án được nhiều người lựa chọn nhất là đi và về ngay trong ngày.

Tuy nhiên, nếu muốn ở lại qua đêm, bạn có thể tham khảo giá phòng như sau: Phòng quạt có mức giá từ 40.000 – 60.000 đồng/ người, phòng điều hòa từ 150.000 – 250.000 đồng/ phòng. Những nhà dân có dịch vụ thuê phòng đa phần đều cung cấp thêm dịch vụ chế biến hải sản khi bạn có nhu cầu.

Không khí trên đảo thoải mái, buổi sớm bạn có thể đợi nước biển chưa lên cao thì xuống bãi đá dọc bờ biển, ngồi bờ đê ngắm biển sớm cũng khá thú vị, buổi tối có thể dạo mát dọc bờ biển.

Một lựa chọn khác là đi dạo chụp hình, đặc trưng là có một cái đê (hay là tường đá) bao quanh đảo, có thể ra đây ngắm biển chụp hình hoặc đem đồ ra ăn uống. Bên dưới là bãi đá chạy dọc ra biển chụp hình cực chất.

Về ăn uống, nếu muốn thưởng thức hải sản có thể ghé quán Sáu Bo, Quỳnh Hoa với Kiều Hương, nên gọi theo số người ăn để tránh phí phạm.

Ngoài ra, có một số món ăn vặt khá hấp dẫn như: Kem chuối, bánh tiêu, trà sữa, hú tiếu…

Đối với chuyến đi 2 ngày 1 đêm thì chi phí sẽ dao động trong khoảng 300.000 – 500.000 đồng/ người.

Diện tích đảo Thạnh An không quá rộng, cũng không có nhiều địa danh hay điểm du lịch nên trải nghiệm thích thú nhất là khám phá và tìm hiểu cuộc sống của người dân nơi đây.
Cuộc sống trên đảo Thạnh An rất yên bình sẽ mang đến cho bạn những phút giây thư thái đúng nghĩa.
Nếu lựa chọn ở lại qua đêm, bạn có thể liên hệ nghỉ ở nhà dân.
Khu vực đê đá, địa điểm cực chất tạo nên những bức hình tuyệt đẹp.
Trên đảo cũng bày bán rất nhiều món ăn vặt ngon.