5 món ăn vặt dưới 15k nhất định phải thử khi du lịch Đà Lạt

Đà Lạt tuy là đất du lịch nhưng những món ăn ở đây vẫn có giá cả rất phải chăng.

522

Du lịch Đà Lạt nổi tiếng với những món ăn ngon hấp dẫn mà không thể không kể đến những món ăn vặt được cả dân địa phương lẫn du khách yêu thích.

Bánh bò hấp chợ đêm Đà Lạt 

Gánh hàng nhỏ nhưng đầy đủ bánh bò hấp, bánh bò nướng. Ảnh: Eataholic

Bánh bò hấp là một loại bánh có xuất xứ từ phía nam Trung Quốc và phổ biến tại Việt Nam. Bánh bò là một loại bánh xốp làm từ: bột gạo, nước, đường và men. Mặt bánh có rất nhiều bong bóng nhỏ do có nhiều lỗ khí trong bánh. Bánh bò có vị hơi chua và thơm mùi dừa. Dạo quanh chợ Đà Lạt bạn hãy tìm tiệm bán bánh bò cực đúng chuẩn này nhé! Bánh chỉ bán mang đi nhưng vẫn cực hấp dẫn nhờ màu sắc bắt mắt và mùi thơm quyến rũ. Giá của bánh bò lại cực yêu, chỉ 10k/ 3 chiếc.

Bánh bò Đà Lạt được làm cả 3 màu cực thích mắt. Ảnh: Eataholic

Chè vừng Phan Đình Phùng

Chè vừng Đà Lạt là món ăn ít du khách biết. Ảnh: Eataholic

Không nổi tiếng như kem bơ hay các loại sữa, chè vừng lại được người dân Đà Lạt khá yêu thích. Địa điểm hiếm hoi bán chè vừng là con hẻm nhỏ trên đường Phan Đình Phùng. Quán chỉ bắt đầu mở cửa vào lúc 3h chiều, chỉ bán bánh đúc nóng và chè vừng, đến khoảng 5h hơn là hết. Ai thực sự muốn ăn đồ của quán phải căn giờ thật chính xác không sẽ lỡ cơ hội. Chè vừng ở đây được nấu khá vừa miệng, không quá ngọt, ăn kèm cốt dừa khá thơm. Tuy khá “hot” nhưng mức giá cho 1 bát chè vừng ở đây cực bình dân, chỉ 5k.

Một bát chè vừng có giá chỉ 5k. Ảnh: Eataholic

Súp cua

Súp cua 10k tại Quảng Trường Lâm Viên. Ảnh: Eataholic

Chỉ từ 10k -15k là bạn đã có thể thưởng thức ngay một bát súp cua nóng hổi giữa cái lạnh se se của Đà Lạt. Súp cua Đà Lạt từ lâu đã trứ danh với công thức hương vị thơm ngon, ngọt ngào từ cua, gà, nấm. Bạn có thể bắt gặp súp cua ở nhiều nơi quanh trung tâm Đà Lạt, từ khu quảng trường Lâm Viên tới chợ. Nổi tiếng nhất là súp cua khu Hoà Bình, bán bắt đầu từ chiều muộn và đông khách đến đêm.

Súp cua đêm khu Hoà Bình được đánh giá là ngon nhất Đà Lạt. Ảnh: Eataholic

Cà phê

Đến Đà Lạt nhất định phải đi uống cà phê sáng một lần. Ảnh: Eataholic

Cà phê thì chẳng hề xa lạ gì nhưng nếu đến Đà Lạt, bạn vẫn nên đi thử cà phê local ở đây. Những quán cà phê nhỏ của người dân bản địa mở chủ yếu vào buổi sáng mang phong vị rất riêng. Người Đà Lạt thường có thói quen dậy sớm, thưởng thức cà phê trò chuyện. Cà phê ở đây nếu dùng nóng được cho vào ly nhỏ rất đáng yêu. Đà Lạt là đất trồng cà phê nên hương vị nơi đây rất nguyên bản. Một ly cà phê sáng ở đây có giá chỉ 10k.

Cà phê Bà Năm là địa chỉ nổi tiếng với khách du lịch. Ảnh: Eataholic

Bánh tráng nướng

Muốn ăn bánh tráng nướng ngon, đừng ăn ở chợ Đà Lạt. Ảnh: Eataholic

Nhắc đến Đà Lạt thì không thể không nhắc đến bánh tráng nướng. Bánh tráng nướng của người Đà Lạt có công thức rất đơn giản nhưng lôi cuốn đến lạ kì. Không cần đầy nhân như những chiếc bánh tráng Hà Nội hay Sài Gòn, bánh tráng Đà Lạt chỉ cần bỏ lên 1 lớp trứng mỏng cũng đủ khiến người ta mê li. Bí quyết nằm ở thử nước sốt đặc biệt mà chỉ người Đà Lạt mới biết. Nếu đến Đà Lạt, bạn nên tìm những hàng bánh tráng ven đường vào buổi chiều, đông khách bản địa đến mua. Không nên mua bánh tráng nướng ở chợ vì giá được đẩy lên khá cao, không ngon bằng những quán xa trung tâm. Giá cho một chiếc bánh tráng nướng từ 7k-10k tuỳ topping.

Bánh tráng nướng cơ bản bao gồm bánh tráng, trứng, hành và sốt. Ảnh: Eataholic