Du lịch hè | Đừng bỏ lỡ những lễ hội độc đáo nhất thế giới trong nửa cuối tháng 7

Lễ hội tắm bùn, lễ hội cưỡi ngựa, diễu hành... là những lễ hội đặc sắc nhất thế giới mà bạn có thể tham dự trong nửa cuối tháng 7.

140

Cuối tháng 7, du lịch hè trở nên sôi động với các lễ hội hấp dẫn ở nhiều quốc gia trên thế giới, hứa hẹn kết thúc một tháng hè vui vẻ, hoành tráng cho du khách khi đến những đất nước này.

Lễ hội bùn Boryeong

Từ ngày 15 đến ngày 24/7 hàng năm, một lễ hội bùn truyền thống của người Hàn được tổ chức tại bãi biển Daecheon thu hút đông đảo du khách tham gia.

Tại sự kiện trải nghiệm tắm bùn, một loạt các chương trình đa dạng và sự kiện liên quan được tổ chức dành cho khách du lịch như bể tắm bùn cỡ lớn, cuộc thi đấu vật trong bùn, cầu trượt bùn, nhà tù bùn, làm nộm người, búp bê nhân vật, trải nghiệm huấn luyện quân đội tại bãi bùn, cuộc thi trượt bùn… đồng thời thành phố còn cung cấp nhiều điểm tham quan, dịch vụ ăn uống đường phố cho khách du lịch.

Lễ hội hàng năm bắt đầu vào năm 1998 và kéo dài cho đến ngày nay, thu hút hơn hai triệu người.

Lễ hội tắm bùn mỗi năm đều thu hút hơn hai triệu người. (Ảnh: CNN)

Lễ hội Gion Matsuri ở Kyoto

Lễ hội Gion Matsuri có tên gọi bắt nguồn từ một quận của Tokyo và được coi là một trong những lễ hội nổi tiếng nhất tại Nhật Bản. Lễ hội được tổ chức trọn tháng 7 với các cuộc diễu hành của hàng chục chiếc xe cỡ lớn được trang trí vô cùng rực rỡ qua nhiều đường phố chính của cố đô Kyoto.

Điểm nhấn của lễ hội Gion là cuộc diễu hành có tên gọi Yamaboko Junko vào ngày 17/7. Trên khắp đường phố ở Tokyo, các cuộc diễu hành qua nhiều đường phố từ 9 giờ sáng đến 1 giờ chiều của hơn 30 cỗ xe rực rỡ cùng với các giai điệu truyền thống.

Gion Matsuri được xem là một trong những lễ hội đặc sắc nhất ở Kyoto (Ảnh: Kyoto Travel)

Lễ hội Naadam lớn nhất Mông Cổ

Lễ hội Naadam được tổ chức ở hầu khắp thảo nguyên nhưng lễ hội lớn nhất vẫn là ở thủ đô Ulanbaatar. Đây là một lễ hội đầy màu sắc, vui tươi và bình dị nên thu hút đông đảo được người dân và du khách tham dự.

Thông thường, có ba trò chơi chính diễn ra trong lễ hội là đấu vật, cưỡi ngựa và bắn cung. Các trò chơi chính trong lễ Naadam chủ yếu là để chứng minh sức mạnh và sự nam tính của người đàn ông.

Lễ hội Naadam hút khách nhất là ở thủ đô Ulanbaatar. (Ảnh: Scott presly)

Lễ hội Palio di Siena

Cứ đến mỗi mùa hè, tỉnh Siena, Italy lại hai lần đón tiếp khách du lịch đổ về đây để tham dự lệ hội đua ngựa theo phong cách trung cổ Palio.

Từ thế kỷ 13, cuộc đua này được tổ chức cố định vào mùa hè hàng năm. Nếu bạn bỏ lỡ lễ hội vào ngày 2/7 có thể tham dự vào ngày 16/8.

17 quận thuộc Siena sẽ trải qua một cuộc bốc thăm để quyết định đội được tham gia. 10 quận may mắn sẽ được chọn người đại diện thi đấu cho mình, tuy nhiên lại không được chọn ngựa. Người và ngựa chỉ được gặp nhau 4 ngày trước khi diễn ra cuộc đấu.

Sự kiện nổi tiếng này mang ý nghĩa vinh danh Đức mẹ đồng trinh Maria. (Ảnh: Janus Kinase)