“Vượt vũ môn” xong rồi, team Sài Gòn cùng hội bạn đi ‘du lịch hè’ ở đâu vừa rẻ, vừa gần?

170

Một kỳ vượt vũ môn của các sĩ tử 2000 đã hoàn thành, dù kết quả quả như thế nào thì đó chính là nỗ lực các bạn đã cố gắng, giờ là lúc nghỉ ngơi, xách ba lô lên cùng hội bạn lên lịch cho chuyến du lịch hè ngay và luôn. Một chuyến đi ngắn ngày nhưng đầy đủ chất lượng thì quá tuyệt đúng không nào?

Đà Lạt

Khoảng cách từ Sài Gòn đến Đà Lạt: khoảng hơn 300 km

Thời gian đi xe khách: 6 – 7 tiếng

Gần gũi, thân quen nhưng chưa bao giờ nhàm chán, Đà Lạt vẫn luôn là cái tên được giới trẻ Sài Gòn ưu ái hàng đầu mỗi khi muốn có một chuyến du lịch ngắn ngày hay những chuyến du lịch hè. Đi Đà Lạt, bạn hãy chuẩn bị tinh thần bị… cháy máy hay đầy dung lượng thẻ nhớ vì cứ cách vài mét lại có một điểm “sống ảo” ngon lành! Đà Lạt được biết đến như “thánh địa” của những căn hostel, homestay đẹp như mơ, giá cả cực kì phải chăng mà lại đa phong cách.

du lịch hè
@nonnon21mm
du lịch hè
@lisatan23
du lịch hè
@fernita
du lịch hè
@chucanh_2

Yêu phong cách du mục, mộc mạc, hòa mình với thiên nhiên, chọn ngay Le Bleu The Vanlley, Home Farm, Nhà Của Gió…; phong cách tối giản (minimalism) là những gì bạn cần, hãy tìm đến Yolo Camping House, Là Nhà; và đừng quên một vài gợi ý homestay đậm chất du mục như Vanda Garden Hill, The Dalat Old-Home (Nhà Gió)… Với những hostel, homestay xinh lung linh này, dám cá một điều rằng, không cần bước ra khỏi nhà, bạn cũng có hàng tá bức ảnh đủ để “sống ảo” cả năm luôn rồi đấy.

du lịch hè
@thienha__
du lịch hè
@justnhulazyy
du lịch hè
Fanpage Cối xay gió
du lịch hè
@chucanh__

“Hăng say sống ảo” ở hostel, homestay cũng đừng quên một số điểm tham quan “lên hình là đẹp” ở Đà Lạt như nhà thiếu nhi Lâm Đồng, quảng trường Lâm Viên, đồi chè, trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, nhà ga Đà Lạt, bức tường vàng “thần thánh” của tiệm bánh Cối Xay Gió nhé.

Phan Thiết

Khoảng cách từ Sài Gòn đến Phan Thiết khoảng 200 km

Thời gian đi xe khách/tàu lửa: bạn có nhiều lựa chọn xe khách đi Phan Thiết ở bến xe Miền Đông hoặc phố Phạm Ngũ Lão (quận 1) với giá từ 135.000 – 200.000 đồng/vé, mất khoảng 4 – 5 tiếng tùy nhà xe. Nếu chọn tàu lửa, giá vé dao động từ 180.000 – 250.000 đồng/vé, khởi hành mỗi ngày một chuyến vào 6h50 sáng, mất khoảng 3,5 tiếng.

Du lịch hè Phan Thiết đúng nghĩa là một chuyến đi “đi 1 được nhiều”, bởi bạn không chỉ được nạp “vitamin sea” đã đời mà còn tung tăng trong những chốn tiên cảnh độc lạ khác.

du lịch hè
@beccabeczten
du lịch hè
@hanh.rosie

Vừa “đáp” xuống Phan Thiết, việc đầu tiên là dạo quanh một vòng thành phố (đừng lo, thành phố này khá nhỏ nên chỉ cần nửa đến một ngày là thăm thú xong hết rồi). Muốn chụp ảnh phong cách vintage, ghé chân trường Dục Thanh. Đi xa hơn một chút về phía Mũi Né cũng là lúc bạn bắt đầu choáng ngợp trước cảnh sắc của thành phố biển này. Nào là đồi cát mênh mông tựa sa mạc Sahara, Suối Tiên hoang sơ, cầu cảng ở bãi Rạng lãng mạn như phim Hàn, lâu đài rượu vang, “cung đường sống ảo” DT716 (từ ngã Ba Lương Sơn đến Phan Rí)…

du lịch hè
@hough.photography
du lịch hè
@linhngnngc
du lịch hè
@theradiolondra

Chưa hết, đừng quên ghé vào các resort ở đường Nguyễn Đình Chiểu nhé. Đừng ngại vì bạn không đặt phòng ở đây, vì đa số các resort đều mở cửa để khách ngoài vào ăn sáng, uống cà phê đấy. Một số resort có background lung linh bạn nên note lại: Mia Resort, Anantara, Sealinks, Villa Del Sol, Ocean Star…