Đến Đà Lạt nhất định phải “càn quét” hết những món ngon này

Chúc du khách đi Đà Lạt có được những bữa ăn thật ngon miệng, no bụng với những món ăn siêu ưng này nhé. Chắc chắn sẽ rất bổ ích dành cho chuyến đi của bạn đấy.

443

Thành phố của hoa và thung lũng cùng thời tiết đẹp tuyệt vời – đi Đà Lạt không chỉ để đến một nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời trong những ngày hè mà còn là điểm đến tụ hội khá nhiều những món ăn hấp dẫn cho du khách du lịch Đà Lạt là các tín đồ ẩm thực thoải mái thưởng thức.

Nem nướng

đi Đà Lạt
Có phần hơi giống với món nem nướng của người hàng xóm Nha Trang, nem nướng ở Đà Lạt cũng được ăn kèm với bánh tráng, rau, đồ chua và nước chấm được pha chế riêng theo công thức đặc biệt. (Ảnh: Internet)

Nem nướng được làm từ thịt heo tươi, rửa sạch, xay nhuyễn rồi nêm gia vị vừa ăn, vo thành từng viên dài quanh que tre nhỏ và nướng chín trên bếp than hồng. Khi ăn nem nướng, thực khách đi Đà Lạt có thể dùng một lát bánh tráng mỏng, cho lên trên một lát xà lách, chuối chát, khế, đồ chua, lát nem nướng và vài miếng bánh tráng ngọt chiên giòn, cuộn tròn lại chấm vào nước chấm và thưởng thức. Món nem nướng tại đây hấp dẫn thực khách bởi sự kết hợp hài hòa giữa cái thơm ngậy của nem và bánh đa chiên với chua dịu dưa góp, cái tươi mát của các loại rau ăn kèm và đặc biệt là bát nước chấm ăn kèm vô cùng lạ miệng.

Sữa nóng

Sữa nóng là một trong những thức uống được các bạn trẻ Đà Lạt cực yêu thích. (Ảnh: Internet)

Một buổi chiều se lạnh ở thành phố ngàn hoa, đi dạo bên Hồ Xuân Hương thơ mộng, tận hưởng không khí trong lành, thời tiết dễ chịu tựa như những ngày cuối thu Hà Nội và dừng chân tại một quán ven đường, thưởng thức ly sữa nóng thì thật là tuyệt. Các loại sữa nóng phổ biến thường thấy có sữa đậu nành, đậu xanh, mè đen, đậu phụng và sữa bắp. Các loại sữa này được bán khắp nơi và bạn có thể nhìn thấy những nồi lớn đun sữa đậu được bày ngay ở cửa quán. Sữa đậu nành ở nhiều nơi đều có, sữa đậu nành nóng cũng không khó bắt gặp tại ngày gió lạnh về nhưng ly sữa âm ấp, đặc sánh và thơm ngậy như tại nơi đây thì có lẽ không dễ gặp lại được ở một vùng đất khác.

Kem bơ

Giá kem bơ khoảng 20 ngàn đồng/ phần.

Một phần kem bơ gồm bơ xay, 1 viên kem, 1 muỗng sầu riêng. Khi ăn, du khách đi Đà Lạt nên trộn thật kỹ để kem và bơ, sầu riêng hòa lẫn vào nhau. Món kem bơ có thể được tìm thấy ở các quán giải khát sinh tố khắp thành phố, chợ Đà Lạt. Ngoài ra còn có kem trái cây cũng rất ngon miệng.

Bánh căn

Cái thú vui khi thưởng thức món này chính là chọn chỗ ngồi gần chiếc lò đúc. Bánh được người chủ khéo léo đổ với nhiều loại nhân khác nhau như tôm, thịt, trứng. Khi vừa chín tới, bánh có màu vàng cháy xém, mùi thơm nức.

Điều làm nên hương vị thơm ngon của món ăn đó là nước chấm, gồm nước mắm pha với mỡ hành và không thể thiếu vị cay của ớt hoặc sa tế. Nhiều nơi còn cho thêm viên xíu mại béo lừ vào chén nước chấm tạo sự khác lạ níu chân du khách đi Đà Lạt.