Du lịch hè về Quảng Trị, khám phá Mũi Trèo đẹp như mơ

Nằm cách thành phố Đông Hà chừng 40km và thành phố Huế khoảng 100 km về phía bắc, Mũi Trèo hiện đang là một trong những điểm đến yêu thích của các bạn trẻ mê phượt và cắm trại.

660

Du lịch hè về mảnh đất miền Trung Quảng Trị, người ta thường biết đến với những di tích chiến tranh còn sót lại, những địa điểm nghỉ ngơi linh thiêng của các liệt sĩ Trường Sơn, cây cầu Hiền Lương chia cách hai miền hay địa đạo Vĩnh Mốc… Thời gian gần đây, giới trẻ đang xôn xao về một đỉnh núi chênh vênh tại độ cao 30 m, với biển xanh, cát trắng nắng vàng đẹp nên thơ. Không đâu khác, đó chính là Mũi Trèo.

Mũi Trèo hiện lên như một giấc mơ ngoài đời thực. (Ảnh: SVietnam)
Điểm đến phù hợp để tổ chức những buổi picnic, dã ngoại cùng nhóm bạn. (Ảnh: mattroila)

Mũi Trèo tọa lạc tại xã Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. Nơi đây còn khá mới mẻ, chưa chịu những tác động của thương mại hóa. Vẻ đẹp thu hút của Mũi Trèo thể hiện ở sự tĩnh lặng và hoang sơ cùng khung cảnh thiên nhiên bao phủ xung quanh bởi một bên là rừng và một bên là biển vô cùng độc đáo.

Đỉnh Mũi Trèo, niềm tự hào của người dân xã Vĩnh Kim. (Ảnh: Nguyen Son)
Thiên đường biển còn khá hoang sơ tại Quảng Trị. (Ảnh: lenguyenthaolinh)

Đứng trên đỉnh Mũi Trèo, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp hoang sơ của vùng biển xanh của tạo hóa. Đứng đây, bạn sẽ nhận ra một điều rằng chúng ta đã bỏ lỡ tương đối nhiều điều kì diệu của cuộc sống mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho con người. Đến Mũi Trèo, tạm xa cuộc sống hiện tại tấp nập, xô bồ bạn sống chan hòa cùng với cảnh núi cao hùng vĩ, bên dưới là đại dương mênh mông trải dài bất tận. Hãy lưu giữ lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp tại nơi này để làm những hành trang cho tuổi trẻ.

Vùng biển xanh, cát trắng sẽ mang lại cho bạn cảm giác vô cùng thư giãn. (Ảnh: Như Quỳnh)

Hướng dẫn di chuyển tới Mũi Trèo

Từ Hà Nội: Khoảng cách từ Hà Nội đến Quảng Trị khoảng 600 km, Quảng Trị nằm trên đường quốc lộ 1A, đường rất dễ đi, giao thông thuận tiện. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển cho phù hợp trong hành trình Hà Nội – Quảng Trị. Máy bay, xe khách hoặc tàu hỏa đều cung cấp chặng đường Hà Nội – Quảng Trị. Đa số du khách thường lựa chọn phương tiện máy bay dừng tại sân bay Đồng Hới. Nhưng phương tiện hợp lý nhất đến đây là xe khách. Một số hãng xe khách uy tín, an toàn có thể tham khảo như: Hoàng Long, Quang Luyến, Quang Tử…

Nhiều bạn trẻ chọn Mũi Trèo là nơi đến dã ngoại cuối tuần. (Ảnh: Đoàn Minh Phước)
Điểm check-in lý tưởng của giới trẻ. (Ảnh: Trịnh Hồng Phượng)

Từ thành phố Đông Hà, Quảng Trị đến Mũi Trèo

Đường thứ nhất: Bạn di chuyển theo đường Quốc lộ 1A, đến khu Di tích vĩ tuyến 17 tới cầu Hiền Lương – sông Bến Hải. Sau đó, đến xã Vĩnh Kim, hỏi người dân hai bên đường để được chỉ tiếp đường tới Mũi Trèo.

Các điểm tham quan gần Mũi Trèo

Cầu Cửa Tùng: Cây cầu nối hai bờ Nam Bắc, mang ý nghĩa mở ra một thời kỳ gia thương hàng hóa, đi lại thuận lợi giữa hai miền. Từ trên cây cầu nhìn xuống, bạn có thể bao quát được toàn cảnh vùng huyện Vĩnh Linh đẹp như tranh. Đến Mũi Trèo, đừng bỏ lỡ điểm check-in cực đẹp ngay trên đường đi này.

Hải đăng Mũi Lay: Thuộc xã Vĩnh Thạnh, huyện Vĩnh Linh, ngọn hải đăng Mũi Lay giúp tàu thuyền hoạt động trong vùng biển Quảng Bình – Quảng Trị. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của ngọn hải đăng đặt ở ghềnh đá cao hướng ra phía biển xanh. Cũng như khám phá nơi đón ánh bình minh đầu tiên của đất nước.

Một số lưu ý khi tới Mũi Trèo

Nên lên lịch trình rõ ràng để thuận tiện cho việc di chuyển và đi lại.

Nếu bạn đi theo nhóm, bạn nên trải nghiệm cắm trại qua đêm Mũi Trèo. Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị đồ ăn, nước uống từ nhà đi bởi nơi đây còn rất hoang sơ, không cung cấp nhiều dịch vụ và mang theo than củi để nấu ăn, đốt lửa trại.

Mang theo đồ bơi để tắm biển.

Mang theo kem chống nắng, mũ, kính để bảo vệ da.

Đến Mũi Trèo, để lưu lại những trải nghiệm đẹp, làm “của để dành” cho tuổi trẻ. (Ảnh: Anh Cong)