Siêu dễ thương với bảo tàng tàng lợn ở Hàn Quốc

Trong văn hóa dân gian của Hàn Quốc thì lợn chính là loài động vật có phép thần thông, biểu tượng cho tài lộc và may mắn.

154

Du lịch Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng bởi những ngôi sao thần tượng châu Á mà nơi đây còn thu hút khách du lịch bởi một bảo tàng vô cùng dễ thương- bảo tàng lợn.

Trong văn hóa dân gian của Hàn Quốc thì lợn được coi là loài động vật có phép thần thông, qua đó giữ vị trí cuối cùng trong bộ 12 con giáp. Người Hàn Quốc đặc biệt coi trọng những chú lợn và cho rằng chúng đem lại tài sản và phúc lộc cho con người.

du lịch hàn quốc

Bảo tàng Lợn ở Gyeonggido (Incheon, Hàn Quốc) là bảo tàng dành riêng cho các chú lợn và những ai yêu quý loài vật đáng yêu này. Công trình này lần đầu tiên xuất hiện ở châu Á và và bảo tàng thứ 2 trên thế giới, sau bảo tàng ở Stuttgart (Đức).

Ra mắt tháng 11/2011, bảo tàng là nơi trưng bày 5.000 hiện vật nghệ thuật liên quan tới loài lợn đến từ 18 quốc gia, bao gồm các chú lợn đất tiết kiệm, tượng lớn, tượng nhỏ bằng gốm, tác phẩm trưng bày, sách báo.

Ngoài các tác phẩm mô phỏng, bảo tàng còn là nơi chăm sóc nhiều chú lợn con rất dễ thương để tham gia vào các trò chơi biểu diễn, vận động thu hút du khách. Trước khi ra sân khấu biểu diễn, các chú lợn phải được qua công đoạn làm vệ sinh tuyệt trùng và được xếp trong những chiếc giỏ chữ U xinh xắn.

Ngoài ra, các chú còn trổ tài trò chơi vượt chướng ngại vật dắt bóng vào lưới rất điệu nghệ.

Không chỉ có không gian trong nhà, bảo tàng có khu vực ngoài trời rất rộng rãi. Khoảng 20 chú lợn được cho ăn và được âu yếm trong lòng, chụp ảnh cùng khách thăm quan.

Tuy hiện nay không còn nhiều gia đình sử dụng nhưng những hũ tiết kiệm hình lợn xinh xắn vẫn gợi nhớ về Hàn Quốc những năm 1970.

Bạn còn có cơ hội trải nghiệm các công đoạn làm xúc xúc bằng tay. Nếu làm thủ công việc nghiền xúc xích sẽ phải mất thời gian khoảng một tiếng. Tại đây, các loại xúc xích khác nhau cũng được bày bán cùng với các món ăn như thịt lợn BBQ, hay các món rau ăn kèm… Đây thực sự là khoảng thời gian dành cho khách thăm quan có sự trải nghiệm thú vị.