Tha hồ “diễn sâu” tại đồi chè trăm tuổi cực hot ở Đà Lạt

Đồi chè Cầu Đất chính là điểm đến luôn thu hút rất đông du khách đi Đà Lạt ghé thăm bởi sự xinh đẹp, hoang sơ nơi đây mang đến cho mọi người cảm giác yên bình nhất.

399

Ai đi Đà Lạt cũng từng một lần ghé thăm đồi chè Cầu Đất. Và còn gì xinh xắn hơn một xấp hình được chụp giữa khoảng không mênh mông xanh thật xanh ở du lịch Đà Lạt?

Nằm cách trung tâm thành phố 25 km, đồi chè Cầu Đất là điểm đến yêu thích của nhiều người khi đi Đà Lạt. Xuất phát từ trung tâm thành phố chạy thẳng theo đường Trần Hưng Đạo – Hùng Vương – Tự Phước sau đó rẽ phải vào quốc lộ 20 đi Trại Mát. Vượt qua quãng đường đó, thôn chè Cầu Đất ở xã Xuân Trường dần hiện ra với màu xanh ngát trên những ngọn đồi nối tiếp nhau ở độ cao trên 1650 m so với mặt nước biển.

đi Đà Lạt

Đồi chè Cầu Đất miễn phí cho khách tham quan nhưng quý khách lưu ý nên hỏi ý kiến công ty chè Cầu Đất cũng như cẩn thận trong quá trình tham quan để không làm hỏng chè. Đây là điểm du lịch hoàn toàn miễn phí nhưng đặc biệt nhất tại đây, khi du khách đi Đà Lạt không thể tìm được khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nào khác. Điều đặc biệt là khi bạn đến đồi chè vào sáng sớm sẽ được tận hưởng cảm giác đứng bềnh bồng trên mây và ngắm nhìn những lá chè lấp lánh trong nắng sớm.

Du khách đi Đà Lạt nên thuê một chiếc xe máy để tới được đồi chè với giá tầm 80.000đ/ ngày và hãy nhớ là xe vẫn còn tốt nhé. Với 1 chiếc xe máy thì bạn có thể đi hai người và rất tiện để dừng lại nghỉ ngơi, ăn uống hay bắt lấy khoảng khắc đẹp dọc đường. Vừa tiện vừa tiết kiệm lại rất thoải mái.

Nếu chỉ đến đồi chè rồi về lại thì nên thuê taxi, bạn biết rồi đấy, mấy anh taxi rất nguyên tắc và nếu phát sinh thêm một vài điểm thì giá thuê taxi sẽ cao hơn nhiều việc thuê xe oto riêng.

Khi đến với đồi chè du khách đi Đà Lạt sẽ có dịp nhìn các cô thôn nữ tay thoăn thoắt hái chè, tận mắt thấy những cánh hoa trắng mỏng manh, ngát hương hay những trái chè nho nhỏ, tròn xinh như những viên bi dưới những cội chè lâu năm. Xa xa là mặt nước yên tĩnh của hồ Phát Chi rộng lớn, êm đềm phẳng lặng, những lo toan, bộn bề trong cuộc sống thường nhật dường như tan biến.

Nơi đây có vô vàn góc chụp. Không gian bao la rộng lớn, bạn không cần phải né “rác” khi bấm máy. Du khách đi Đà Lạt có thể thả hồn theo gió, tận hưởng không khí trong lành của chốn đồng quê yên tĩnh, hoặc đơn giản là chụp những kiểu ảnh “so deep”.

Nơi đây rất phù hợp để giải tỏa những áp lực do những lo toan bộn bề cuộc sống mang lại, vì thế các bạn hãy cứ thoải mái “diễn sâu”. Thế nên hãy sạc đầy pin và format thẻ trước khi lên đây, vì sẽ bấm máy rất nhiều đấy.