Lạ miệng với món Ốc Gai Phú Quốc

Ốc gai Phú Quốc là một loại ốc rất dễ chế biến và không cần phải sơ chế nhiều, Ốc bắt lên chỉ cẩn rửa sạch là có thể chế biến thành nhiều món như: nướng, luộc, xào tỏi, hấp gừng, trộn gỏi…

2115

Đi Phú Quốc thưởng thức ốc gai thì còn gì bằng? Ốc gai Phú Quốc có vị béo ngọt, nhiều thịt và ngon, được các ngư dân vùng biển Phú Quốc xem như là món quà của biển.

Cái tên Ốc Gai Phú Quốc như đã nói lên hình thù đặc trưng của loại ốc này với hình dáng lạ mắt và gồm nhiều gai nhọn tua tủa ra, Ốc Gai thường tập trung chủ yếu ở vùng biển Tây Nam Phú Quốc. Ốc Gai được các ngư dân vùng biển Phú Quốc xem như là món quà của biển, và mỗi lần đánh bắt được ốc gai thì các ngư dân cũng thường để ăn chứ không bán.

đi phú quốc

Theo như các ngư dân kể lại, ốc gai thường tập trung ở bãi Khem và bãi Sao của vùng biển Phú Quốc, và để bắt được loại ốc này thì phải dùng tay để mò hoặc có thể cào lưới đánh bắt. Ốc gaicũng hiếm khi được bày bán tại các cửa hàng bán hải sản như các loại ốc khác nên khách đi Phú Quốc, khi đến đến đây muốn thưởng thức món hải sản tươi ngon này thì phải đặt trước các ghe lưới mới có được.

Ốc gai Phú Quốc là một loại ốc rất dễ chế biến và không cần phải sơ chế nhiều, Ốc bắt lên chỉ cẩn rửa sạch là có thể chế biến thành nhiều món như: nướng, luộc, xào tỏi, hấp gừng, trộn gỏi… Với các ngư dân lúc đang trên thuyền đánh bắt thì lựa chọn hàng đầu vẫn là nướng hoặc luộc, vì dễ chế biến lại vừa thơm ngon, tiện lợi và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Ốc gai khi nướng chín có mùi vị thơm ngon độc đáo và xông lên tận mũi làm kích thích vị giác mọi người.
Dùng tăm tre nhọn khều ra ta sẽ thấy phần thịt ốc gai có màu trắng đục, tròn. Khi cho vào miệng nhai từ từ sẽ cho thực khách cảm thấy vị hơi béo, dai dai và giòn giòn. Hương vị đậm đà hơn hẳn so với các loại ốc mỡ, vọp hoặc nghêu sò khác.
Nước chấm cho loại ốc gai Phú Quốc này cũng rất đa dạng. Nếu là những ngư dân đang đi chài hay những du khách đang cắm trại nơi đây thì lựa chọn đơn giản nhất làm món ốc gai nướng chấm với muối tiêu chanh hoặc nước mắm chua cay. Còn với những người thích cầu kỳ hay trong nhà hàng, khách sạn ở Phú Quốcthì có thể dùng bằng nước chấm cơm mẻ, mắm ớt hiểm xanh hoặc vị cay cay, nồng nàn, lạ miệng của nước mắm sả ớt.
Đi Phú Quốc để thưởng thức món ốc gai nướng béo ngậy này cũng như các món ăn khác của ẩm thực Kiên Giang.