Trải nghiệm du lịch Đà Lạt theo cách lãng mạn chỉ với 800.000 đồng

Sài Gòn "nóng như đổ lửa", vậy mà du lịch Đà Lạt vẫn êm dịu và mát lạnh khiến con người ta thèm được đi. Bởi vậy, hãy tranh thủ những ngày nắng vàng ngọt và các cây phượng tím đang rực rỡ để dành cho mình một chuyến đi lưu giữ thanh xuân với thành phố sương mù nhé!

214

Vào những ngày du lịch Đà Lạt thưa khách du lịch, chỉ với 800.000 đồng du khách đi Đà Lạt cũng có thể vi vu khắp chốn của thành phố mộng mơ này.

Du lịch Đà Lạt là vùng đất sương mù mờ ảo, là nơi xanh tươi “chấm điểm” của hoa, của trà, và là nơi khiến người ta thèm được nắm tay ai đó vào những lúc trời se lạnh. Dường như chẳng nơi nào hấp dẫn như du lịch Đà Lạt, cái mảnh đất bé xíu mà lúc nào cũng hấp dẫn bao nhiêu người tới tham quan, lại là nguồn cảm hứng cho rất nhiều album cực đẹp của hội thích “xê dịch”. Bởi vậy, “thanh xuân” của ai đó mà chưa một lần tới thăm và yêu những cơn mơ Đà Lạt thì thật tiếc quá!

Du lịch Đà Lạt

Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn Nhi Lê để có kinh nghiệm phượt du lịch Đà Lạt cực chất mà lại không tốn quá nhiều chi phí nhé!

Mặc dù đã từng lui tới du lịch Đà Lạt không dưới 5 lần nhưng nơi đây chưa bao giờ khiến mình thất vọng. Chỉ cần xa nơi này một chút thôi, trong lòng lúc nào cũng có cảm giác nhớ nhung, chạnh lòng và thương biết nhường nào. Chính vì vậy, mình và bạn bè quyết định giải quyết những nhớ nhung ấy bằng cách thực hiện một chuyến vi vu Sài Gòn – du lịch Đà Lạt chỉ với 800.000 nghìn đồng/ người.

“Thanh xuân” là ánh ban mai đẹp đẽ của một đời người, và những chuyến đi là kí ức đẹp giữa vòm trời đầy nắng ngọt ngào đó. Bởi thế, chuyến đi cùng với những người tôi thương tới thành phố ngàn hoa ấy mãi là điểm son cho chuyến hành trình kí ức rạng ngời của tôi.

Thác Pongour – Điểm dừng chân lí tưởng tại huyện Đức Trọng

Nếu ai đã từng đến du lịch Đà Lạt, hẳn cũng từng “vương vấn” những con thác hùng vĩ nơi đây. Tuy nhiên, đến với thác Pongour, bạn sẽ có trải nghiệm hoàn toàn mới lạ.

Thác Pongour hay còn gọi là thác Bảy tầng, được người Lâm Đồng ưu ái với mệnh danh là Nam Thiên đệ nhất Thác tọa lạc tại xã Đức Trọng (Lâm Đồng), cách du lịch Đà Lạt khoảng 50 km. Con thác này nước chảy rất xiết, du khách du lịch Đà Lạt đến nơi chỉ có thể leo lên một vài bậc đá thấp để chụp ảnh. Nhưng nếu muốn chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh sắc nơi đây thì bạn nên “lùi lại một bước” để ngắm rõ sự hùng vĩ đến tuyệt diệu của con thác. Với khung cảnh độc đáo cùng những dòng chảy liên tục trên các bậc thềm, thác Pongour hấp dẫn và lôi cuốn hơn rất nhiều. Khu thung lũng hạ lưu của thác cũng là địa điểm thích hợp để cắm trại hoặc nghỉ dưỡng.

Chỉ với 10.000 đồng vé vào cổng, bạn sẽ được dòng nước mát và vẻ đẹp tuyệt diệu của nơi đây xoa dịu mệt mỏi trước khi tiếp tục chặng đường dài tới “thành phố mờ sương”.

Đồi Đa Phú – Nơi lưu giữ tuổi thanh xuân

Sau khi mãn nhãn với những gềnh thác Pongour, hãy ăn một chút gì đó lót dạ để tiếp tục chuyến hành trình tới Đồi Đa Phú – nơi săn sương mù của những kẻ thích phượt.

Đồi Đa Phú đẹp tuyệt như chốn “bồng lai tiên cảnh” với khung cảnh lãng mạn nhìn hết được toàn bộ du lịch Đà Lạt. Vào mỗi sáng, khi bình rọi qua từng tán lá, sương và mây “rủ nhau” hội tụ quanh đỉnh núi thật tuyệt vời. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi yên tĩnh và thơ mộng, thì đây chính là địa điểm không thể tuyệt vời hơn trước khi tới trung tâm du lịch Đà Lạt.

Đường lên Đồi Đa Phú có nhiều đá lại khá dốc và hiểm trở, bạn có thể nhờ sự trợ giúp của người dân địa phương để dễ dàng hơn trong việc di chuyển. Nói Đồi Đa Phú là nơi lưu giữ thanh xuân bởi đây là địa điểm thích hợp để bạn có thể thực hiện bộ ảnh cực đẹp theo concept “Tháng năm rực rỡ” với chất riêng của mình. Thật tuyệt khi có thể vừa đi du lịch, vừa có thể cùng bạn bè chụp những tấm hình lưu giữ kỉ niệm thật xinh, phải không nào?

Đồi chè Cầu Đất

Từ du lịch Đà Lạt mộng mơ, đi về phía Đông Nam bạn sẽ gặp một “thiên đường” của những lá chè xanh mươn mướt. Đường đi đến đồi chè Cầu Đất thật vi diệu với những cung đường đèo tuyệt đẹp, hứa hẹn mang cho bạn cảm xúc thật thú vị.

Nhiều bạn trẻ tìm tới đây để hòa mình vào màu xanh tuyệt diệu của trời, của lá chè và “thu hoạch” những tấm hình cực yêu. Đặc biệt, đây là một địa chỉ lí tưởng để các đôi uyên ương lựa chọn chụp ảnh cưới nữa đấy.

Tuyệt tình cốc

Tuyệt tình cốc nằm cách trung tâm du lịch Đà Lạt khoảng 50km, đường đi khá hiểm trở, đường rừng gập ghềnh, trơn trượt. Tuy nhiên, có lẽ bởi sự khó khăn đó khiến “Tuyệt tình cốc” càng hấp dẫn hơn bao giớ hết. Nói là “Tuyệt tình cốc” cho giống phim kiếm hiệp vậy thôi, nhưng thực chất đây chỉ là một mỏ đá bị bỏ hoang được nước mưa tích tụ hòa vào các mạch nước ngầm khiến mặt hồ có màu xanh ngọc bích, tuyệt đẹp.

Với mặt hồ trong xanh màu ngọc, cùng với những vách đá cao sừng sững, tất ca tọa nên khung cảnh thơ mộng và là nơi chụp hình “sống ảo cực chất” dành cho các “tín đồ” yêu du lịch.

Hơn thế nữa, Tuyệt tình cốc cho phép du khách được tham quan miễn phí. Tuy nhiên nếu bạn muốn chụp hình trên xích đu hoăc con bè xinh xinh kia thì tốn 15.000 đồng. Nơi đây thực phong cảnh hữu tình, bởi vậy đừng quên mang theo đồ ăn để vừa ngắm cảnh, vừa được hàn huyên với bạn bè nhé!

Vậy là lịch trình 3 ngày 2 đêm đến Đà Lạt của nhóm bạn Nhi Lê đã kết thúc với những địa danh không quá nổi tiếng nhưng vẫn thu hút nhiều người ghé thăm của Đà Lạt rồi. Nếu bạn nào còn thắc mắc về chi phí cho chuyến đi này thì lời giải đáp cực kì tiết kiệm nha.

Trong 800.000 đồng thì việc nghỉ lại các homestay sẽ tốn khoảng 150.000 đồng/ người cho 2 ngày 2 đêm, quá rẻ phải không nào? Tiếp theo, quá trình di chuyển và thưởng thức các món ăn đặc sản phố núi như bún riêu, sữa đậu nành, bánh tráng nướng,…là khoảng 400.000 đồng cho cả ba ngày luôn. Về khoản ăn uống thì các bạn đừng lo, vì đồ ăn Đà Lạt thực sự rất chiều khách và vô cùng hợp túi tiền nữa đó. Và tất nhiên, 350.000 đồng còn lại là chi phí cho “con ngựa sắt” được ăn xăng trên suốt quãng đường dài.