Du lịch hè tại 3 đồng cừu nổi tiếng sát vách thành phố

Những đồng cừu ở Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai hay Ninh Thuận vào mùa hè càng đẹp hơn với những đàn cừu tung tăng giữa không gian rộng lớn xanh màu cỏ mướt. Đến đây, du khách có thể tận hưởng không khí trong lành, trải nghiệm cuộc sống du mục và đem về những bức ảnh check-in tuyệt phẩm.

404

Du lịch hè không nhất thiết phải đi xa, bạn hoàn toàn có thể tìm được những địa chỉ sát vách thành phố vừa vui lại vừa có ảnh đẹp, đó là 3 cánh đồng cừu nổi tiếng này.

Đồng cừu Suối Nghệ, Bà Rịa – Vũng Tàu

Đồng cừu Suối Nghệ thu hút đông đảo các bạn trẻ ghé thăm. (Ảnh: @Phuongmit95)

Với người Sài Gòn thì Vũng Tàu được coi là điểm đến quốc dân, vì bất cứ thời điểm nào cũng có thể xách balo đi ngay được. Đồng cừu chỉ cách Sài Gòn 70 km, cách trung tâm Vũng Tàu tầm 30 km nên nhiều năm trở lại đây đã trở thành điểm hot được nhiều người ghé thăm. Nằm trên con đường Phước Tân – Hội Bài, đoạn ngang qua Suối Nghệ, thuộc huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đồng cừu thu hút các bạn trẻ bởi chất du mục hiếm có.

Bạn có thể mua thức ăn để dụ những chú cừu. (Ảnh: @Phuongmit95)

Khu vực này có khoảng 3 đàn cừu, mỗi đàn chừng 150 con được chăn thả mỗi ngày. Ngoài cừu thì người dân còn nuôi thêm ngựa để “hút” khách. Cứ vào tầm 8h – 10h sáng và từ 3h – 4h chiều các chủ trại cừu sẽ thả đàn cừu ra đồng, cho chúng tự do ăn cỏ nên lưu ý bạn phải canh giờ giấc cẩn thận để có thể chụp ảnh cùng chúng.

Nên lưu ý giờ để có thể chụp ảnh cùng đàn cừu. (Ảnh: @maithy.nguyen)

Đồng cừu Đồng Lách, Biên Hòa, Đồng Nai

Có lẽ đây là địa điểm ít ai biết nhưng đã có nhiều nhóm chọn nơi này làm địa điểm chụp ảnh. So với đồng cừu Suối Nghệ thì đồng cừu ở Biên hòa nằm khá gần TP Hồ Chí Minh (chỉ cách khu trung tâm Sài Gòn khoảng 30 km), rất thích hợp để đi chơi kết hợp chụp ảnh vào ngày cuối tuần.

Nhiều nghệ sĩ từng ghé thăm và chụp ảnh cùng đàn cừu này. (Ảnh: Cúm Foto)

Địa chỉ đến đồng cừu này khá khó tìm, tốt nhất bạn nên chịu khó hỏi người dân kết hợp với dò bản đồ để tránh đi lạc. Nếu muốn chụp những bức ảnh gần gũi với loài vật đáng yêu này, bạn có thể nhờ người chăn cừu hỗ trợ trong việc lùa thả. Mất khoảng 50.000 đồng/người là bạn đã có thể thoải mái chụp hình ở đồng cừu này.

Khung cảnh thiên nhiên trong lành ở đồng cừu. (Ảnh: @meow_meow_hh)

Đồng cừu An Hòa, Ninh Thuận

Sáng sớm ở đồng cừu An Hòa. (Ảnh: Vũ Minh Tuấn)

Nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang tầm 16 km về phía Tây Bắc, đồng cừu An Hòa thuộc thôn An Hòa, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải có số lượng cừu rất lớn từ vài trăm đến cả ngàn con. Chính vì thế, nơi đây là địa điểm lý tưởng để du khách tới tham quan, chụp ảnh và ngắm cảnh cũng như được trải nghiệm cuộc sống của dân du mục ở cái xứ đầy nắng gió này.

Những đàn cừu được thả ra đồng vào buổi sáng. (Ảnh: Jet Huynh)

Giữa không gian tĩnh lặng, bốn bề là núi non, được đứng giữa cánh đồng rộng lớn, tận tai nghe tiếng cừu kêu khi gặm cỏ, bạn sẽ có cảm giác lạc giữa những thảo nguyên với khung cảnh quá đỗi yên bình. Một ngày có thể bắt đầu bằng việc dậy sớm, đến dùng bữa sáng cùng người dân địa phương và thử làm dân du mục sẽ rất thú vị.

Khung cảnh bình yên ở An Hòa. (Ảnh: Jet Huỳnh)

Khi nắng vừa lên và sương đã khô, người dân bắt đầu mở chuồng cho đàn cừu ra gặm cỏ. Với số lượng cừu lên đến cả ngàn con nên mỗi đợt thả chuồng, chúng lại tất tả nối đuôi nhau thành một hàng dài cứ như là những anh lính đang xông pha trận mạc.

Đoàn cừu giữa đồng cỏ xanh. (Ảnh: @___kyuc___ )

Nhìn từ xa, bạn sẽ được chứng kiến khoảnh khắc “diễu binh” hùng dũng của những chiến binh trong bộ giáp trắng, pha lẫn màu sẫm đen hay nâu nhạt của khói bụi và bùn đất. Phí vào tham quan và chụp ảnh cùng những chú cừu dễ thương này là từ 50.000 – 150.000 đồng/lượt cho một nhóm khách.

Cuộc sống của người dân ở An Hòa. (Ảnh: Hung HSE)