Bạn đã trải nghiệm những kiểu ăn uống mới lạ này khi du lịch Thái Lan?

Tạm quên chợ đêm Bangkok hay những món ăn đường phố quen thuộc, đất nước Chùa Vàng láng giềng vẫn còn muôn điều bất ngờ chờ đợi tín đồ ẩm thực Việt khám phá.

174

Du lịch Thái Lan, ăn trên đường phố, quán xá hay các nhà hàng thì sẽ không có gì đặc biệt. Nếu bạn muốn trải nghiệm những kiểu ăn uống mới lạ, xin mời xem những gợi ý sau đây:

du lịch thái lan

Thưởng thức hải sản dọc khu chợ nổi Amphawa: Những khu chợ nổi là đặc trưng văn hoá không thể thiếu của các quốc gia Đông Nam Á nhiều sông ngòi, kênh rạch. Nếu có dịp đến với Bangkok, hãy thử tìm đến khu chợ nổi nhộn nhịp Amphawa, nằm cách trung tâm thủ đô khoảng 50 km. Ngoài việc có thể thuê thuyền dạo quanh khu chợ, bạn còn có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn, thơm lừng khó cưỡng.

Điểm thu hút nhất của khu chợ nổi tiếng tại Bangkok là những chiếc thuyền bán hải sản nướng dọc bờ sông. Tại đây, du khách có thể thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn chế biến từ tôm, cua, ghẹ, mực ống, sò điệp… với giá cả hợp lý.

Những chiếc bàn gỗ nhỏ dọc bờ sông sẽ mang đến cho các tín đồ ẩm thực cảm giác mới lạ, thích thú; bởi bạn có thể vừa thưởng thức những món hải sản tươi ngon vừa có thể nhìn ngắm tàu thuyền đi lại trên sông. Bắt gặp khung cảnh tưởng chừng thân quen ở một vùng đất mới sẽ là trải nghiệm đáng thử cho những người mê du lịch.

Nếu may mắn biết nói tiếng Thái Lan hoặc tìm được một hướng dẫn viên tận tình, biết đâu bạn còn được tự tay xuống thuyền trổ tài nấu nướng?

Khám phá ẩm thực đường phố Bangkok bằng xe Tuk Tuk: Tour ẩm thực Midnight Food Tour by Tuk Tuk là sự lựa chọn hoàn hảo cho việc khám phá Bangkok nhộn nhịp về đêm, trải nghiệm nhiều món ăn độc đáo, ngắm những ngôi chùa nổi tiếng lung linh dưới ánh đèn bằng phương tiện truyên thống độc đáo của Thái lan là Tuk Tuk. Có nhiều nhà hàng và địa điểm khác nhau để du khách tùy chọn trong 4 tiếng tham quan về đêm này.

Điểm dừng chân đầu tiên bạn có thể lựa chọn trên hành trình này là nhà hàng chuyên các món ăn đặc biệt của miền Bắc Thái Lan. Dấu ấn khó quên cho những tín đồ ẩm thực từng đến đây là món thịt bò sống đến khoảng 70% đặc trưng của người Đông Bắc Thái Lan hoặc cộng đồng người Thái gốc Lào; hay món măng xào tẩm ớt bột; hoặc mỏ vịt chiên. Tất cả đều được tẩm ướp gia vị đặc trưng kiểu Thái, nổi bật với hương vị cay nồng của ớt và vị thơm nhẹ của sả, gừng.

Du khách có thể ghé qua nhà hàng Jay Fai nổi tiếng – một trong những quán ăn đường phố đầu tiên ở Thái Lan được trao tặng một sao Michellin. Người chủ nhà hàng năm nay đã 72 tuổi và có hơn 35 gắn liền tên tuổi của mình với món trứng cuộn cua.

Phần cua chắc thịt, ngọt tươi vị biển được bao quanh bởi lớp trứng tráng mỏng giòn vừa phải, ăn kèm với tương ớt đặc trưng của quán thật sự thơm ngon khó cưỡng.

Đừng quên khép lại tour ẩm thực về đêm của mình ở thủ đô Bangkok bằng một bữa tối thư thả ở Eagle Nest, quán bar nhỏ xinh nằm trên tầng thượng của bờ sông Chao Phây. Nhâm nhi ly cocktail mát lạnh và thả hồn ngắm nhìn những công trình kiến trúc nổi bật của đất nước Chùa Vàng rực rỡ buổi đêm, đổ bóng trôi nhẹ trên sông sẽ giúp chuyến đi của bạn có thêm nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Tận hưởng bữa tối sang chảnh trên đồi: Krabi, thiên đường biển cách Bangkok chỉ hơn một giờ bay, không chỉ đem đến cho du khách những bữa tối nhẹ nhàng bên bãi biển mà còn có không gian ăn tối sang chảnh hết nấc ở khu đồi cao. Lae Lay Grill là gợi ý dành cho bạn trong những buổi chiều mát mẻ.

Lae Lay Grill là nhà hàng chuyên phục vụ những món hải sản tươi ngon, từ ăn sống theo kiểu sashimi đến những món nướng được nêm nếm đậm đà, hấp dẫn. Không chỉ có thức ăn ngon, khung cảnh rộng thoáng, nơi đây còn hấp dẫn du khách bởi không gian âm nhạc nhẹ nhàng, êm đềm và ấm áp bởi dàn nhạc acoustic. Chủ quán còn đáng yêu đến mức phục vụ kem miễn phí cho thực khách đến đây vào buổi tối.

Ăn trưa trên một trong những bờ biển đẹp nhất Krabi: Tạm rời những điểm đến náo nhiệt, tín đồ ẩm thực có thể tìm đến bữa trưa bình yên trên đảo Hong. Chỉ cần đặt trước với đơn vị thuê thuyền ra đảo, bạn có cơ hội thưởng thức bữa ăn ngay trên bờ cát mịn, vừa được nghe tiếng sóng vỗ rì rào bên tai.

Bữa trưa được trang trí chu đáo với nhữg chất liệu đậm màu nhiệt đới, cùng với các món ăn đơn giản mà hấp dẫn như gà xào hạt điều, rau củ xào dầu hào và cuối cùng là trứng sốt chua ngọt.

Ăn tối cùng người dân bản địa: Khu homestay Mae Kampong tọa lạc trên ngọn núi phía Bắc Chiang Mai là nơi để bạn hòa mình vào nhịp sống nhẹ nhàng, chân thực của người dân địa phương. Du khách khi đặt phòng nghỉ ở đây sẽ được chủ nhà đãi luôn cả bữa sáng và bữa tối trong ngày. Đêm xuống, mọi người sẽ cùng nhau thưởng thức bữa cơm gia đình bình dị nấu theo đúng phong cách đậm miền Bắc Thái Lan của người dân nơi đây trong bầu không khí vui vẻ, thân tình.