Những điểm du lịch “hot” nhất cho dịp 2/9

2271

Du lịch 2/9 năm nay, trong 3 ngày nghỉ bạn sẽ đi đâu? Nếu không thể đi chơi nhiều ngày ở các miền xa, bạn có thể đi chơi những điểm ở gần Hà Nội. Dưới đây là những điểm du lịch hot nhất nên đi trong dịp lễ 2/9.

Biển đảo Cô Tô

Bãi biển luôn có sức hút kỳ lạ đối với nhiều du khách ở mọi độ tuổi. Nếu không có thời gian dài để du lịch những bãi biển phía Nam, bạn có thể lựa chọn đảo Cô Tô.

Du lịch 2/9

Quần đảo Cô Tô được nhắc đến là những chiếc đuôi rồng, khi con rồng quẫy trên sóng nước, thân nó thường uốn khúc lúc chìm lúc nổi, tạo nên những hòn đảo, những quả núi kỳ lạ.

Cô Tô không chỉ có biển mà còn có cả rừng nguyên sinh, có con đường tình yêu đẹp như trong mơ để du khách có thể đi xe đạp thong dong. Nếu bạn thích khám phá, hãy đạp xe lên chỗ cao nhất của Cô Tô là “Đèn biển Cô Tô” có thể ngắm cảnh từ trên cao.

Mộc Châu

Nếu bạn đăng băn khoăn chưa biết điểm du lịch 2/9 nào nên đi thì một chuyến đi Mộc Châu vui Tết Độc lập với người Mông sẽ là điểm đến vô cùng hấp dẫn.

Đối với người H’Mông trên cao nguyên Mộc Châu (Sơn La), trong một năm có hai dịp lễ quan trọng nhất, đó là Tết cổ truyền và Tết độc lập 2/9.

Trong dịp này, tất cả người H’Mông không phân biệt già trẻ, gái trai, giàu nghèo lại nô nức rủ nhau xuống trung tâm huyện vui ngày Tết độc lập. Để tới lễ hội, bà con người H’Mông phải chuẩn bị từ nhiều ngày trước đó, lựa chọn cho mình những bộ trang phục đẹp nhất, rực rỡ nhất.

Tam Đảo

Tam Đảo chắc chắn là một địa điểm du lịch hot nhất gần Hà Nội dịp 2/9 mà các bạn không thể bỏ qua vào các dịp nghỉ lễ. Tại Tam Đảo, thời tiết và nhiệt độ thường xuyên mát mẻ lại có nhiều nơi có phong cảnh đẹp, nhiều món ăn ngon nên đảm bảo bạn và gia đình sẽ cực kỳ thích thú. Khi đi du lịch Tam Đảo các bạn có thể tới các địa điểm như thác Bạc, đền bà Chúa Thượng Ngàn, hồ Xạ Hương, thang Mây, đỉnh núi Rùng Rình…Tới Tam Đảo các bạn đừng quên thưởng thức những món ăn được chế biến từ rau su su, gà đồi, lợn mán, thịt bò tái kiến đốt để hiểu thêm về ẩm thực của vùng Tam Đảo, Vĩnh Phúc này nhé!

Mù Cang Chải

Khoảng tháng 9 đến giữa tháng 10 là mùa lúa chín, lúc này toàn bộ Mù Cang Chải sẽ vàng rực một màu lúa, thời tiết đẹp, thuận lợi để đến thăm nơi đây. Tháng 9, Mù Cang Chải với những cánh đồng lúa trải dài như vô tận, lớp nọ nối tiếp lớp kia, cứ thế phủ lấy đất, ôm lấy đồi và kéo xa tít tắp về phía chân trời. Cứ kỳ vĩ, cuốn hút như thể một miền đất thần tiên.

Trên đường đến Mù Cang Chải, bạn không thể bỏ qua xã Tú Lệ, bản Lìm Mông, cánh đồng Cao Phạ, đèo Khau Phạ… và những điểm có ruộng bậc thang đẹp nhất như xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha, bản Thái, Cầu Ba Nhà, nơi có đồi mâm xôi (cách trung tâm huyện Mù Cang Chải khoảng 10 km). Nếu đi đường Nội Bài – Lào Cai, hãy trải nghiệm cảm giác vòng vèo trên đèo Ô Quy Hồ, những cảnh đẹp trên đường đi qua Than Uyên và Tân Uyên (Lai Châu)…

Hồ Ba Bể – Thác Bản Giốc

Nếu hồ Ba Bể mang lại cho du khách cảm giác nhẹ nhàng, thư thái thì thác Bản Giốc mang đến sự choáng ngợp bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ.

Khi tới đây, bạn nên ở lại một đêm trong thôn để tận hưởng không khí trong lành với một bên là hồ, một bên là núi, rồi tiếng kêu của ếch nhái; được tận mắt thấy đom đóm sáng lập lòe khiến bạn có cảm giác nhẹ nhàng, thanh thản mà quên hết những mệt nhọc của sức ép công việc và gia đình.

Cách Cao Bằng 100 km về hướng đông bắc, thác Bản Giốc thuộc huyện Trùng Khánh, giáp ranh biên giới Việt – Trung là điểm đến nhiều du khách mong đợi nhất. Đứng từ xa bạn mới thấy được sự hùng vĩ và tráng lệ của thác và nghe được tiếng nước chảy róc rách. Từ trên cao, những khối nước đổ xuống qua nhiều bậc đá vôi. Dưới chân thác Bản Giốc là mặt sông rộng. Đứng ở đây bạn sẽ có cảm giác sảng khoái và dễ chịu với những màn sương phả vào mặt.

Sapa

Sapa nức tiếng là địa điểm du lịch thu hút đông đảo khách du lịch với thiên nhiên hùng vĩ, kì ảo, khí hậu trong lành se mát, những phiên chợ vùng cao, những cô bé, cậu bé dân tộc chất phác, giản dị.

Đến Sapa, bạn có thể ghé thăm những danh thắng như núi Hàm Rồng, bản Cát Cát để tham quan và trải nghiệm cuộc sống của người dân vùng Tây Bắc.

Cát Bà

Đảo chính Cát Bà có rừng nguyên sinh trên núi đá vôi, đang được đẩy mạnh phát triển du lịch sinh thái. Phía Đông Nam, Tây Nam đều có những bãi biển nhỏ nhưng sạch, sóng không lớn phù hợp cho tắm biển, nghỉ dưỡng. Đây là một trong những bãi tắm đẹp nhất miền Bắc mà bạn không nên bỏ lỡ dịp 2/9 này.