Đi Vũng Tàu ghé 5 quán lẩu cá đuối này đảm bảo “ngon quên lối về”

Đi Vũng Tàu ăn lẩu cá đuối là đúng điệu "số zdách", ngon khỏi bàn luôn nhé.

91301

Đi Vũng Tàu ngắm biển, thưởng nắng, gió và chút mằn mặn của hương biển vào hè này thì còn gì sánh bằng. Nhưng quyến rũ lòng người nhất là bất kì ai du lịch Vũng Tàu cũng đều lạc vào thiên đường ẩm thực ăn uống đến quên lối về. Đặc biệt lẩu cá Vũng Tàu ngon nức tiếng, nổi danh bậc nhất phải kể đến là lẩu cá đuối, đây là món ăn không thể bỏ sót khi đến vùng biển này.

Món lẩu này được nấu từ loài cá không xương, hầu như cá đuối không có xương chỉ trừ những con cá to thì sẽ có xương ở phần sống lưng và phần đầu. Nhưng xương cá đuối cũng rất mềm, giống như sườn sụn vậy.

Sau khi được chế biến, làm sạch, với sự khéo léo cẩn thận của người đầu bếp trong việc tẩm ướp gia vị, những lát cá đuối tươi ngon được bày trên đĩa trông đẹp mắt cùng với nồi lẩu nghi ngút khói khiến cho du khách nhìn thấy thôi là đã thấy thèm rồi.

Lẩu cá Vũng Tàu 1
@yauajoo

Lẩu cá đuối thường được nấu cùng với măng chua rừng, ăn kèm với rau muống và nhiều loại rau ăn kèm khác. Nhúng từng khứa cá đuối vào nồi nước lẩu đang sôi sùng sục, mùi thơm cá hoà quyện với nước dùng lẩu thật kích thích vị giác của du khách. Những miếng cá chín đều, săn lại chấm với nước mắm đậm đà, chút vị cay của ớt ăn cùng với những ngọn rau xanh vừa chín tới, váng đậu béo ngậy, vàng thơm và vài sợi bún thì ngon tuyệt.

Cùng Chuduinfo điểm qua những quán lẩu cá đuối Vũng Tàu ngon trứ danh nhé, đảm bảo đến đây ăn xong “quên lối về” luôn đấy.

1/ Lẩu Cá Đuối Hoàng Minh

Quán này khá nổi tiếng và là một trong những quán ngon rẻ ở Vũng Tàu với nồi lẩu đầy ắp cá. Cá ở đây tươi, nước lẩu ngọt thanh. Vì quán đông vào buổi tối nên có ý định ghé đây bạn nên đi sớm một chút để tránh phải đợi lâu.

Lẩu cá đuối ở đây còn có phần 220 – 250.000vnđ tùy theo nhu cầu và số lượng người đi. Nếu muốn gọi thêm rau mầm hay bún ăn kèm thì bạn chỉ cần trả thêm 10.000vnđ/dĩa, bánh đa là 8.000vnđ/cái.

Ngoài lẩu cá đuối thì quán còn bán nhiều đặc sản khác như lẩu thái, lẩu cua/ghẹ, cơm, mì xào, cháo… Bạn có thể tham khảo chi tiết món và giá thực đơn tại đây.

Địa chỉ: 44 Trương Công Định, Phường 3, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Giờ mở cửa: 09:00 – 23:30

Lẩu cá Vũng Tàu 2
@nhmn_rr

2/ Lẩu Cá Đuối Vũng Tàu – 7 Lượm

Hải sản ngon ở Vũng Tàu thì nhiều vô kể, vừa phong phú về chủng loại lại đa dạng về cách chế biến. Ở Quán 7 Lượm, bạn sẽ khám phá được những đặc sản khó chối từ như lẩu cá bớp, lẩu cá bò, lẩu cá dứa… nhưng quán nổi tiếng và món được nhắc đến nhiều nhất ở đây chính là lẩu cá đuối. Lẩu cá đuối 7 Lượm tươi, ngon, nước lẩu đậm đà. Ở đây có 2 size lẩu cho bạn dễ dàng lựa chọn, 135.000vnđ/ lẩu nhỏ khoảng 2-3 ngưới ăn và 169.000vnđ/ lẩu lớn dành cho 4-5 người.

Quán cá đuối 7 Lượm có hương vị riêng do dùng dòng cá đuối nghệ, thịt săn chắc, vừa dai vừa ngọt. Nước mắm dùng loại mắm nhĩ cá cơm được muối với công thức dân gian toàn bằng thủ công gia truyền, măng chua ăn kèm thì giòn giòn, chua ngọt. Quả là nồi lẩu chất lượng với hương vị khó phai.

Tham khảo chi tiết thực đơn tại đây.

Địa chỉ: 37 Nguyễn Trường Tộ, Phường 3, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Giờ mở cửa: 09:00 – 22:30

Lẩu cá Vũng Tàu 3
Lẩu cá đuối 7 Lượm Fanpage

3/ Lẩu Cá Đuối Út Mười

Không gian quán rộng rãi, thoáng. Lẩu nhỏ giá 160.000vnđ, lớn thì 220.000vnđ, cá tươi, to, vị lẩu chua chua ngọt ngọt rất vừa miệng. Nếu có dịp đi Vũng Tàu thì nên ghé đây ăn thử để cảm nhận vị ngon của lẩu cá đuối nhé. Ngoài ra quán còn nhiều món ăn khác như cơm chiên hải sản, lẩu cá dứa, các món chế biến ốc, mực, tôm… sẽ làm phong phú cho bữa ăn của bạn.

Xem chi tiết thực đơn tại đây.

Địa chỉ: 16A Trương Công Định, Phường 1, Thành phố Vũng Tầu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00

@imchiiha

4/ Lẩu Cá Đuối Trận

Quán có nhiều món lẩu như lẩu thái, lẩu cá dứa… nhưng lẩu cá đuối được yêu thích hơn cả. Lẩu vừa ăn, nêm nếm mặn mà, cá tươi nên quán thường rất đông.

Để món lẩu được ngon hơn, bạn nên ăn ngay khi cá vừa vớt ra vì cá vừa nóng sốt vừa giữ được độ ngọt thịt. Nước dùng lúc đầu ngòn ngọt, hậu vị có chút chua chua kích thích vị giác vô cùng.

Tham khảo chi tiết thực đơn tại đây.

Địa chỉ: 42 Nguyễn Trường Tộ, Phường 3, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Giờ mở cửa: 08:00 – 22:00

@comiasaithanh

5/ Lẩu Cá Đuối Ngon 15

Lẩu cá đuối là món ăn dân dã dễ làm nhưng với một thực khách sành ăn, lẩu cá đuối ngon phải là loại lẩu có nước dùng hòa quyện giữa vị ngọt và chua. Vị ngọt đến từ phần thịt cá, chua của măng và chút cay cay của ớt miếng. Quán lẩu cá đuối 15 luôn có cách chiều chuộng khẩu vị của thực khách theo công thức riêng như thế.

Lúc ăn lẩu đừng quên dùng kèm rau muống, hoa chuối thái sợi, cải mầm. Từng thớ cá chấm kèm nước mắm ớt và ăn cùng rau đã trụng, vừa giòn ngọt lại thơm phức đậm đà. Lẩu cá đuối ở đây giá bán dao động chừng 160.000vnđ (nhỏ) và 200.000vnđ (lớn).

Địa chỉ: 15 Nguyễn Trường Tộ, Phường 3, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Giờ mở cửa: 06: 21:00. Riêng thứ 6 đến 22:00

@yauajoo

Sau khi tham khảo 5 quán lẩu cá Vũng Tàu nổi tiếng, hy vọng rằng bạn đã bỏ túi được thông tin hữu ích cho cuốn cẩm nang kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu của mình. Những quán ăn này đều nổi tiếng tại Vũng Tàu nên quán khá đông, nếu đi vào cuối tuần thì nhất thiết phải đặt bàn sớm nếu không lại thành công cốc nha. Chúc bạn có một chuyến du lịch cùng với những trải nghiệm tuyệt vời nhé.

Xem thêm: