Quán cao lầu được khách du lịch Hội An khen nức nở

Cao lầu là món ăn quen thuộc mà bất kì cẩm nang du lịch Hội An nào cũng nhắc tới. Cái hồn của vùng đất này có lẽ đã được gói gọn vào đấy. Có 1 quán ăn 20 năm qua vẫn giữ vẹn nguyên tinh hoa của cao lầu, để ai ăn một lần rồi đều chẳng tiếc lời khen.

1313

Một trong những quán ăn mà bạn nhất định phải đến khi du lịch Hội An chính là quán cao lầu Thanh. Với hương vị thơm ngon quán cao lầu 20 năm tuổi này đang được đông đảo du khách đi Hội An lăng xê nhiệt tình! Hội ẩm thực ghé Hội An nhất định phải tìm đến đây thưởng thức nhé!

du lịch hội an
vietnamese.food.93
Quán cao lầu hàng chục năm tuổi này có tên là “Cao lầu Thanh”, nằm ở trung tâm phố cổ, số 26 Thái Phiên. Không gian quán nằm gọn trong khoảng sân chừng 15 mét vuông ở trước sân nhà. Gian bếp đặt phía trước là nơi chế biến món ăn mang ra cho khách.

Theo bà Thanh, điều quyết định sự thành công của món ăn đầu tiên phải kể đến là hương vị của miếng thịt xá xíu. Thịt phải ướp sao cho đậm, thơm. Suốt 20 năm qua, quán vẫn giữ nguyên một công thức để làm nên món thịt này. Rau cũng phải chọn mới mỗi ngày, rửa sạch và giữ tươi để bán được cả ngày. Những sợi mì cao lầu đặt gọn dưới đáy tô cùng một ít xà lách xen lẫn chút húng lủi, rau thơm lấy từ làng Trà Quế.
hany.nguyen
petefrost82
Một tô cao lầu đầy đặn ngay từ cái nhìn đầu tiên thường làm thực khách nhầm lẫn với mì Quảng nhưng thực tế lại hoàn toàn khác. Điểm đặc biệt của món cao lầu đậm chất Quảng Nam còn nằm ở chất lượng sợi mì. Chủ quán kể, do không có thời gian, nhiều năm qua, quán lấy mì từ một lò nổi tiếng ở Hội An. Lò này lấy nước giếng Bá Lễ để làm nên cọng mì.
Tất cả các nguyên liệu này sẽ được chan ít nước dùng được làm từ thịt heo tẩm ướp ngũ vị hương, gia vị. Mỗi quán có bí quyết làm nước mang hương vị riêng để giữ chân khách.
the.mini.cindy
jamiesworldtour
Một tô cao lầu tại quán bà Thanh có giá 30.000 đồng. Quán bán từ sáng đến khoảng 2h chiều.  Du lịch Hội An đừng quên ghé quán Cao Lầu 20 năm tuổi danh tiếng này trải nghiệm vị giác bạn nhé!