Du lịch Hội An bạn đã biết trung tâm nghệ thuật đương đại này chưa?

Nếu tự tin rằng mình đã du lịch Hội An nhiều lần, vậy bạn đã từng đến trung tâm nghệ thuật đương đại này chưa? Chưa thì phải đến check-in ngay nhé!

294

Một điểm hẹn mới khi du lịch Hội An chính là Trung tâm Biểu diễn Lune Hội An. Nếu là người yêu nghệ thuật, bạn không thể bỏ qua tọa độ này khi đi Hội An đâu nhé.

du lịch hội an
veronica_pflucker_photography

Trung tâm Biểu diễn Lune Hội An tọa lạc cuối đường Nguyễn Phúc Chu, phường Minh An (Tp.Hội An). Công trình nằm trong khuôn khổ dự án công viên văn hóa Đồng Hiệp. Với diện tích gần 500m2 và sức chứa 300 khán giả, Trung tâm Biểu diễn Lune Hội An được thiết kế kết cấu vòm và trang trí bằng chất liệu tre tự nhiên, lấy ý tưởng từ chính hình ảnh mặt trăng và ý nghĩa đằng sau cái tên Lune, tức biểu trưng văn hóa Á Đông dùng lịch mặt trăng và trồng lúa nước.

Mặt ngoài vòm cầu trang trí bằng những khối tam giác với chất liệu tre tự nhiên đan xen thành họa tiết kỷ hà, đơn giản mà bắt mắt. Tre bao phủ, tre đan xen, tre kết nối làm nên nhịp điệu trên cấu trúc. Tre trên mái vòm và tre trong công viên hòa quyện, như hàm ý giao hòa giữa con người và tự nhiên, giữa di sản văn hóa lịch sử ngàn xưa và nghệ thuật cách tân sáng tạo mang hơi thở đương đại của con người hôm nay.

songhale.hn
design_by_wilson

Đây là nơi trình diễn các tác phẩm nghệ thuật đương đại, vận dụng chất liệu văn hoá bản địa đã gây tiếng vang khắp Việt Nam và thế giới, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khó quên cho cư dân địa phương yêu nghệ thuật cũng như khách du lịch Hội An trân trọng văn hoá thuần Việt.

Các tác phẩm nghệ thuật vận dụng độc đáo chất liệu văn hoá bản địa như À Ố Show, Teh Dar và Sương Sớm của Lune Production đã gây tiếng vang khắp Việt Nam và cả 4 châu lục trên thế giới qua nhiều chuyến lưu diễn, nay đến lưu trú và trình diễn tại không gian biểu diễn đặc biệt rất riêng này tại Hội An, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khó quên cho cư dân địa phương yêu nghệ thuật cũng như bạn bè quốc tế trân trọng văn hoá và di sản.

Khi du lịch Hội An, nếu bạn muốn được thưởng thức những màn biểu diễn nghệ thuật đương đại để khám phá và cảm nhận văn hóa Việt Nam theo một cách rất riêng thì hãy đến với Trung tâm Biểu diễn Lune vào lúc 18:00 các ngày trong tuần (trừ thứ 2 và thứ 5) nha!