Mách bạn 10 trải nghiệm cho chuyến du lịch Côn Đảo dịp lễ 2/9

150

Côn Đảo những ngày lễ thường đông đúc và nhộn nhịp hơn ngày thường, đây cũng là một trong những nét đặc trưng của mảnh đất Côn Đảo vốn bình dị và hoang sơ, thích hợp cho những chuyến du lịch 2/9 sắp tới.

Nếu bạn chuẩn bị có một chuyến đi khám phá Côn Đảo vào đúng dịp lễ, hãy chọn cho mình những điểm đến và trải nghiệm hợp lý….để vừa tránh đông đúc, vừa tận hưởng được hết những gì tuyệt vời nhất của mảnh đất linh thiêng này nhé:

Đạp xe trên những con đường sát bờ biển

Du lịch 2/9
Đạp xe trên những con đường dọc biển ở Côn Đảo là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

Vẻ đẹp của Côn Đảo có thể nói là hoàn hảo, bởi nơi đây may mắn hội tụ được tất cả những gì tốt nhất cần có của một bãi biển đẹp. Để cảm nhận vẻ đẹp tuyệt vời của biển, cũng như tận hưởng không khí trong lành của buổi sớm mai trên đảo, bạn nên thuê một chiếc xe đạp và chạy dọc theo đường bờ biển của Côn Đảo. Với trải nghiệm thú vị này, chắc chắn bạn sẽ bị mê hoặc bởi khung cảnh hoang sơ ở nơi đây, với một bên là biển xanh bao la và phía bên kia là núi rừng ngập sắc xanh của lá, tạo thành một khung cảnh vô cùng quyến rũ.

Lặn biển ngắm san hô

Du lịch 2/9

Côn Đảo bao gồm các tiểu đảo khác nhau như hòn Bảy Cạnh, hòn Tài, hòn Tre, hòn Trứng, hòn Trác hay hòn Cau… là nơi hội tụ các dải san hô với mật độ cao bậc nhất Việt Nam, nơi lý tưởng để bạn khám phá thế giới đại dương kỳ thú. Hiện Côn Đảo có rất nhiều tour du lịch ngắm san hô, du khách có thể hỏi lễ tân khách sạn nơi bạn ở về nơi cung cấp tour lặn biển. Giá trung bình cho một tour lặn biển có bao gồm các dụng cụ cần thiết từ 500.000 VND/người trở lên.

Khám phá bãi Ông Đụng

Bãi Ông Đụng được xem là một bãi tắm đẹp và lý tưởng của rừng Ông Đụng nằm trong Vườn Quốc gia Côn Đảo. Khi đến đây bạn có thể thỏa thích đắm mình trong làn nước trong xanh và ấm áp quanh năm, được hòa mình vào cuộc sống thiên nhiên hoang sơ đầy màu sắc của thực vật và động vật biển quý hiếm. Để đến được với bãi Ông Đụng, du khách du lịch Côn Đảo sẽ phải đi bộ khoảng 1 giờ trên những con đường mòn trong rừng, mặc dù rất mệt nhưng khi đến nơi thì bạn sẽ cảm thấy mọi mệt mỏi điều biến mất, thay thế vào đó là cảm giác phấn khích khi nhìn những đàn cá bơi lội tung tăng bên cạnh bãi biển, san hô đầy màu sắc như vui mừng chào đón bạn hòa mình vào làn nước trong xanh như ngọc tại đây.

Du lịch 2/9

Ghé thăm Nhà tù Côn Đảo

Từ năm 1862 đến 1975, Côn Đảo được biết đến như một nhà tù tàn bạo dành cho những kẻ chống lại chủ nghĩa thực dân Pháp và chế độ Sài Gòn cũ. Để hiểu thêm phần nào về Côn Đảo thời xưa, cũng như cảm nhận được những mất mát mà những chiến sĩ cách mạng trong quá khứ đã phải trải qua, bạn nên đến thăm Bảo Tàng Côn Đảo, khu di tích Chuồng Cọp (Pháp & Mỹ), nghĩa trang Hàng Dương,…

Viếng đền thờ bà Phi Yến

Nằm nép mình bên bờ suối Ớt, Miếu bà Phi Yến hay còn được gọi là An Sơn Miếu, từ bao đời nay là một điểm thờ cúng quan trọng trong tâm linh của người dân Côn Đảo. Đối với những người dân đảo, ngôi miếu rất linh thiêng, gắn liền với câu chuyện bi thương của người phụ nữ tài sắc, đức hạnh và giàu lòng yêu nước. Sau khi Bà mất, nhân dân trên đảo thương tiếc đã lập miếu thờ. Năm 1861, sau khi chiếm đảo, thực dân Pháp đã quyết định di dời toàn bộ dân vào đất liền để xây dựng nhà tù, nên ngôi miếu dần bị đổ nát. Đến năm 1981 nhân dân trên đảo đã xây dựng lại ngôi miếu khang trang trên nền ngôi miếu cũ và thờ tự cho đến ngày nay.

Viếng mộ chị Võ Thị Sáu vào lúc 12 giờ khuya

Một trong những điểm nhấn của chuyến du lịch Côn Đảo là việc viếng mộ chị Võ Thị Sáu. Mọi du khách khi đến đây đều truyền cho nhau kinh nghiệm thú vị là nên viếng mộ vào lúc 12 giờ khuya. Khác với suy nghĩ ghé thăm mộ vào lúc này sẽ rất vắng lặng và ít người, tuy nhiên dù là nửa đêm nghĩa trang vẫn rất đông du khách. Các sạp bán hàng tại nghĩa trang đèn vẫn sáng trưng, phục vụ cho nhu cầu mua đồ lễ vào thắp hương của đoàn người tới viếng.

Du lịch 2/9

Du lịch 2/9Du lịch 2/9

Câu cá đêm

Vùng biển Côn Đảo nằm trong biển Đông rất dồi dào các loại hải sản, hứa hẹn một chuyến ra khơi đầy thú vị đối với các câu thủ. Địa điểm lý tưởng nhất để câu cá chính là bãi Nhát, nằm trên đỉnh Tình Yêu nổi tiếng của Côn Đảo. Theo lời những “chuyên gia” câu là dân trên đảo cho biết, thời điểm đi câu cá thích hợp nhất là khi màn đêm buông xuống, còn cá to hay nhỏ, nhiều hay ít còn phụ thuộc và thời tiết và con nước.

Du lịch 2/9

Ghé thăm hòn Bảy Cạnh

Nằm ở phía Đông Côn Đảo, Hòn Bảy Cạnh được che phủ bởi rừng nguyên sinh, rừng ngập mặn thuộc hệ sinh thái nhiệt đới hải đảo với 882 loài thực vật và gần 150 loài động vật. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội lặn biển để ngắm san hô, cá và các loài sinh vật biển khác sống trên các rặng san hô.

Bờ biển trên Hòn Bảy Cạnh dài và còn hoang sơ, đẹp một cách giản dị và gần gũi, khiến bạn sẽ cảm thấy thư thái và yên bình. Tại đây, bạn có thể nhặt các loại vỏ san hô, vỏ ốc với nhiều hình thù lạ mắt và tận hưởng sự tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng.

Du lịch 2/9

Xem rùa đẻ trứng

Với diện tích 14.000 ha vùng nước, Côn Đảo có quần thể rùa biển rất lớn. Hàng năm vào mùa sinh sản (kéo dài từ tháng 4 đến tháng 9), có hàng ngàn lượt rùa biển lên các bãi cát đẻ trứng. Được tận mắt chứng kiến và ghi lại khoảnh khắc rùa đào tổ, đẻ trứng là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Đặc biệt, du lịch Côn Đảo dịp lễ 2/9 sẽ trùng với thời điểm rùa đẻ trứng, do vậy bạn không nên bỏ qua cơ hội có ‘1-0-2” này.

Du lịch 2/9

Nghỉ ngơi trong một khu nghỉ dưỡng khi du lịch Côn Đảo

Du lịch 2/9