Muôn góc sống ảo tại ngôi làng tranh vẽ nổi tiếng ở Quảng Nam

Với những background sống động, xinh đẹp, Tam Thanh (Quảng Nam), ngôi làng bích họa đầu tiên ở Việt Nam vẫn luôn thu hút hàng loạt bạn trẻ đến tham quan, chụp ảnh.

338

Du lịch Đà Nẵng – Hội An có một làng bích họa Tam Thanh đẹp như cổ tích luôn hút khách du lịch đến chiêm ngưỡng và check-in.

du lịch đà nẵng

Trải dài trên khắp Việt Nam, nơi đâu cũng có danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, nổi tiếng và hấp dẫn. Nhưng nói về bích họa, có lẽ địa danh thường được nhắc đến và thu hút đông đảo bạn trẻ tới check-in là làng bích họa Tam Thanh. Ngôi làng được ví như cổ tích là điểm nhấn ấn tượng của du lịch Quảng Nam. Ảnh: Tony Lê.

Nằm ở thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, làng bích họa Tam Thanh là địa chỉ thích hợp cho những ai yêu nhiếp ảnh hay đơn giản là có sở thích chụp hình, check-in. Chỉ với hơn 1 giờ bay cùng Vietjet từ Hà Nội và TP.HCM đến Chu Lai (Quảng Nam), bạn có thể đổi gió check-in dễ dàng tại làng bích họa Tam Thanh. Ảnh: Phạm Mai Linh.

Xuất hiện từ năm 2016, Tam Thanh là ngôi làng bích họa đầu tiên ở nước ta, sản phẩm của dự án giao lưu mỹ thuật cộng đồng Hàn Quốc – Việt Nam. Các họa sĩ 2 nước đã “phù phép” cho bức tường cũ kỹ của hơn 100 ngôi nhà trong làng trở thành những bức tranh 3D sinh động, độc đáo. Ảnh:Nguyễn Ngọc Pháp. eep

Nhờ đó, ngôi làng chài nghèo, còn nhiều khó khăn bỗng vụt trở thành địa điểm du lịch mới lạ và rất hot trong năm 2016. Các bạn trẻ nô nức kéo nhau đến khám phá những bức bích họa rực rỡ sắc màu. Qua thời gian, dù đã hạ nhiệt ít nhiều, làng bích họa Tam Thanh vẫn là cái tên quen thuộc và địa điểm sống ảo yêu thích của nhiều tín đồ mê hội hoạ. Ảnh: Be Tran.

Các bức tranh ở làng bích họa Tam Thanh chủ yếu mô tả cuộc sống thường nhật của người dân làng chài hay những câu chuyện trẻ thơ gần gũi, giản dị với gam màu tươi, bắt mắt. Ảnh: Huong Mymy.

Tạo dáng ngộ nghĩnh theo những nhân vật trong tranh, bạn trở về với những ký ức tuổi thơ hồn nhiên, tươi đẹp. Chắc chắn những giây phút cùng hội bạn thân lên ý tưởng, concept và thả dáng sống ảo cùng mỗi bức hình sẽ đem đến bạn những tràng cười giòn tan trong cái nắng vàng rực rỡ của miền Nam Trung Bộ. Ảnh: Anh Tú Lê, Hyo Yuni, Sử Phước, Quang Anh.

Những background check-in quen thuộc của các bạn trẻ khi đến làng Tam Thanh. Nhưng khéo léo chỉnh màu một chút bức hình của bạn sẽ trở nên độc đáo và mới lạ hơn nhiều. Ảnh: Phạm Mai Linh.

Các hàng rào, lối đi và con đường nhỏ trong làng cũng nên thơ và cuốn hút một cách kỳ lạ trong nét vẽ chăm chút, tỉ mỉ hay những hình vẽ dễ thương, ngộ nghĩnh. Mỗi phong cách của background, các bạn trẻ lại sống ảo theo một cách khác nhau, khi thả hồn hòa vào khung cảnh, lúc chất lừ thể hiện cá tính riêng. Ảnh: Be Tran, Quang Anh.

Nhiều con ngõ nhỏ khác trong làng được vẽ dọc hai bên tường đi thẳng ra biển. Ảnh: Trần Thị Quỳnh Phương.

Làng bích họa Tam Thanh cũng có nhiều thay đổi so với lúc mới đầu hoàn thành để phục vụ du khách tốt hơn. Nhiều bức tường, căn nhà tháo dỡ và xây mới. Hay con đường thuyền thúng dựng lên với những chiếc thuyền trang trí đầy ấn tượng, xếp trong khoảng đất trống gần biển tạo nên một khung cảnh thú vị nhưng cũng rất bình yên. Ảnh: Hà Nguyễn.

Bãi biển ngay sát làng bích họa hoang sơ và thơ mộng với cát trắng, nước trong veo và gió thổi mát lạnh. Thật lãng phí nếu đến Tam Thanh mà bạn không dành thời gian dạo chơi và ghi lại từng thước ảnh trong khung cảnh đẹp như tranh của bãi biển này. Ảnh: Sử Phước, Vntrip.

Ngoài ra, ở Tam Thanh còn có làng nghề làm nước mắm truyền thống, một trong những thương hiệu nước mắm ngon nổi tiếng Quảng Nam. Bạn có thể đến trải nghiệm và giao lưu với người dân làng nghề và ghé qua các địa điểm nổi tiếng gần đó như tượng đài mẹ Thứ, địa đạo Kỳ Anh… Ảnh:Huong Mymy.

Đến làng bích họa Tam Thanh, đa số các bạn trẻ đều rất thích thú và hài lòng. Vì điểm đến này có thật nhiều ưu điểm. Bạn không mất tiền vé mà vẫn tha hồ chụp ảnh, check-in thỏa thích với đa dạng các bức vẽ, khung cảnh khác nhau. Người dân làng chài rất hiền hậu, chất phác và thân thiện. Khung cảnh thật sự rất bình yên cùng không khí trong lành, mát mẻ bên bãi biển hoang sơ, sạch và vắng vẻ. Ảnh: Thùy Nguyễn, Kin Nguyen.

Làng Tam Thanh không quá lớn, bạn chỉ mất khoảng một buổi hay một ngày là có thể khám phá và trải nghiệm trọn vẹn làng chài này. Ảnh: Huong Mymy.