Đi Hạ Long “phá đảo” công viên giải trí “sốt” hàng đầu vịnh Bắc Bộ

Làm chuyến du lịch cuối hè hay dịp nghỉ lễ 2/9 đến Hạ Long để "phá đảo" công viên giải trí hàng đầu vịnh Bắc Bộ - Sun World Hạ Long Park.

2195

Mùa du lịch hè sắp kết thúc, trước mùa tựu trường hãy cùng gia đình hay hội bạn làm một chuyến đi Hạ Long hoành tráng vào cuối tuần hay kỳ nghỉ 3 ngày mùa du lịch 2/9 để phá đảo địa điểm vui chơi – giải trí bậc nhất vịnh biển Hạ Long nổi tiếng được công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới – không đâu khác chính là Sun World Hạ Long.

1. Tổng quan về Sun World Hạ Long Park

du lịch hè
Ảnh: Sưu tầm

Trải rộng trên diện tích 214 ha, tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hạ Long Park là tổ hợp công viên mang đẳng cấp quốc tế bao gồm 2 khu vực chính: Tổ hợp vui chơi ven biển và tổ hợp vui chơi trên đỉnh Ba Đèo – được kết nối với nhau bởi hệ thống cáp treo độc đáo.

Ảnh: Sưu tầm

Tổ hợp vui chơi ven biển nằm trên bờ biển Bãi Cháy xinh đẹp, có diện tích lên đến 169 ha với nhiều hạng mục giải trí hấp dẫn như Công viên Rồng – thế giới trò chơi mạo hiểm cùng tàu lượn siêu tốc “khủng” nhất Việt Nam, công viên nước sảng khoái mang tên Lốc Xoáy, Làng biển với nét văn hóa vùng miền tinh tế hay chỉ đơn giản là thả mình trên bờ biển Hạ Long với làn nước trong xanh và bờ cát trắng mịn.

@nhimxu206

Cáp treo vượt biển dài 2 km sẽ đưa du khách đến với Tổ hợp vui chơi Ba Đèo – quần thể các điểm du ngoạn hấp dẫn và các hoạt động giải trí kỳ thú. Các điểm đến không thể bỏ qua tại đỉnh Ba Đèo như Vườn Nhật, khu trò chơi trong nhà Lâu Đài Huyền Bí, đặc biệt là Sun Wheel – một trong những vòng quay cao nhất thế giới.

Ảnh: Kenh14

2. Khám phá Sun World Hạ Long Park

Tuyến cáp treo Nữ Hoàng

Ảnh: Sưu tầm

Điểm nhấn đầu tiên chính là tuyến cáp treo Nữ Hoàng, một tuyệt tác kiến trúc của người Việt. Cáp treo Nữ Hoàng chính là cầu nối giữa hai khu vui chơi giải trí lớn là khu giải trí biển bên bờ biển Hạ Long và khu nghỉ dưỡng Ba Đèo trên đỉnh núi Ba Đèo. Từ trong cabin rộng lớn với sức chứa lên tới 230 người và từ độ cao 188.8 m du khách sẽ có trải nghiệm tuyệt vời về kỳ quan thiên nhiên vịnh Hạ Long.

Ảnh: Kenh14

Vòng quay Mặt Trời Sun Wheel

Nằm trên đỉnh núi Ba Đèo, vòng quay Mặt Trời chính là kỳ quan nổi bật nhất tại Sun Word Hạ Long. Với tổng chiều cao lên tới 215 m và thời gian hành trình là 15 phút, du khách sẽ được ngắm toàn bộ khung cảnh tuyệt đẹp của vịnh Hạ Long với view nhìn ngoạn mục từ trên cao.

Ảnh: Sun Group Quảng Ninh
Ảnh: Sưu tầm

Vườn nhật Zen Garden

Ảnh: Kenh14

Zen Garden là vị trí khách tham quan có thể phóng tầm mắt ra một trong những góc đẹp nhất của thành phố di sản. Lấy cảm hứng từ Vườn Okayama Korakuen nổi tiếng với hàng trăm cây hắc tùng, tùng La Hán, hồ cá Koi, hòn non bộ và tiểu cảnh núi Phú Sĩ, Zen Garden được thiết kế cầu kỳ và tinh tế bởi bàn tay các nghệ nhân và chuyên gia Nhật Bản. Một không gian đậm chất Nhật mang lại trải nghiệm đặc biệt thư thái cho du khách trên đỉnh Ba Đèo.

Ảnh: VnExpress

Ngoài ra trên đỉnh núi Ba Đèo du khách cũng có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí khác vô cùng hấp dẫn như: Khu trưng bày tượng sáp, Khu vui chơi trẻ em, Khu Video Game Arcade Zone, Làn trượt Samurai, Hồ cá Koi.

Ảnh: Sưu tầm
Ảnh: Kenh14

Khám phá công viên Rồng (Dragon Park)

Bên cạnh những công trình kỳ vĩ trên đỉnh núi Ba Đèo du khách còn có cơ hội tận hưởng rất nhiều trò chơi hiện đại và vô cùng hấp dẫn khi đến với Sun Word Hạ Long Park như: Phi long thần tốc, Chiếc ô kỳ diệu, Tê giác cuồng nộ, Theo dấu chân rồng, Đu quay kỳ diệu,…

Ảnh: Sun Group Quảng Ninh
Ảnh: Sun Group Quảng Ninh
Ảnh: Sun Group Quảng Ninh

Công viên nước Typhoon Water Park

Còn gì tuyệt vời hơn khi có thể thỏa sức đắm mình trong làn nước xanh mát tại bể tạo sóng trong những ngày hè oi bức hay thử thách lòng dũng cảm cùng các đường trượt nước. Đến với công viên nước Typhoon Water Park để hòa mình vào những trò chơi như Thử thách mãng xà, Sóng thần, Cơn bão nhiệt đới, Tia chớp khổng lồ,…

Ảnh: Sưu tầm
Ảnh: Sưu tầm
Ảnh: Sưu tầm

3. Cẩm nang vui chơi tại Sun World Hạ Long Park

Thời điểm lý tưởng du lịch Sun World Hạ Long Park

Vịnh Hạ Long nói chung và công viên Sun World nói riêng thuộc Bắc Bộ, vậy nên thời tiết tại đây được chia ra làm 4 mùa Xuân, Hạ, Thu và Đông. Mùa Đông tại miền Bắc thường khá lạnh nên không thực sự phù hợp với các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời chính vì vậy từ tháng 3 tới tháng 11 chính là khoảng thời gian thích hợp nhất để du khách tận hưởng trọn kỳ nghỉ của mình tại Sun World Hạ Long Park. Do đó, cuối mùa hè và đầu mùa thu dịp du lịch 2/9 năm nay bạn đều có cơ hội đến để trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất tại công viên này.

Ảnh: Sưu tầm

Phương tiện di chuyển đến Sun World Hạ Long Park

Nếu đi từ Hà Nội, bạn có thể bắt xe Kumho, Đức Phúc, Phúc Xuyên… hoặc bất kỳ xe nào đến Móng Cái, Cửa Ông, Cẩm Phả tại bến xe Mỹ Đình với giá vé từ 80.000 đến 120.000 đồng tùy loại xe. Sau đó, bạn xuống xe ở Ngã tư Ao Cá, Bãi Cháy hoặc Hạ Long rồi có thể bắt taxi hoặc xe bus (tuyến 03 Hòn Gai – Hoành Bồ) để đến cổng công viên. Sun World cách đó chừng 3 – 4 km.

Hoặc bạn có thể đặt chỗ tại những nhà xe cao cấp như: Limousine Phúc Xuyên, Hà Vi, Anh Huy, Hạ Long Xanh với giá vé tầm 200.000 đồng. Nhà xe này sẽ đưa bạn đến thẳng cổng công viên Sun World.

Nếu những bạn đi từ Hải Phòng thì ra bến Lạc Long bắt xe đi Móng Cái và xuống ở Hạ Long, rồi sau đó lại tiếp tục bắt xe bus hoặc taxi để đến công viên.

Địa điểm lưu trú gần Sun World Hạ Long Park

Tọa lạc ở khu du lịch Bãi Cháy, chính vì thế có rất nhiều khách sạn từ bình dân đến cao cấp gần công viên Sun World Hạ Long cho du khách lựa chọn.

Để tìm được khách sạn Hạ Long ưng ý có mức giá tốt vào bất kỳ thời điểm nào trong năm bạn có thể tham khảo tại website của Chudu24, hoặc liên hệ trực tiếp tổng đài 1900 5454 40 để được hỗ trợ tư vấn và đặt phòng.

Khách sạn Wyndham Legend Hạ Long
Khách sạn Novotel Hạ Long

Giá tốt lễ 2/9 khách sạn Hạ Long đã cập nhật tại Chudu24. Để đặt phòng khách sạn vui lòng liên hệ 1900 5454 40 để được tư vấn chính xác giá giai đoạn Quý khách đặt phòng.

  • Khách sạn Mường Thanh Luxury Quảng Ninh: Giá lễ 2/9 chỉ từ 1.680.000 vnđ/ đêm.
Khách sạn Mường Thanh Luxury Quảng Ninh
  • Khách sạn Hạ Long Plaza: Giá lễ 2/9 chỉ từ 1.480.000 vnđ/ đêm.
Khách Sạn Hạ Long Plaza

Địa điểm ăn uống tại Sun Word Hạ Long Park

Trong công viên có rất nhiều quầy Fastfood – Giải khát. Nếu muốn ăn trưa hoặc ăn tối, các bạn có thể tham khảo:

  • Khu Cáp treo Nữ Hoàng và Khu đồi Huyền bí: Nhà hàng Taiyo – phục vụ set menu hoặc các món ăn gọi theo menu hoặc nhà hàng Sushi Bar.
  • Công viên Dragon Park: Dragon’s Food Temple chuyên phục vụ buffet. Pizza Temple với nhiều combo pizza và đồ ăn nhanh.

Bảng giá vé tham khảo (Nguồn Sun Group Quảng Ninh)

Ảnh: Sun Group Quảng Ninh

Lưu ý khi đến Sun Word Hạ Long Park

– Thức ăn và nước uống ở đây rất phong phú, chi phí phải chăng. Các bạn hạn chế mang theo đồ ăn, thức uống.

– Công viên khá rộng nên các bạn để chuyến đi chơi của mình thoải mái nhất nên đi giầy bệt, đế mềm hoặc giầy thể thao cho thoải mái.

– Công viên có bãi gửi xe rất rộng rãi. Nếu bạn di chuyển bằng xe máy, vui lòng gửi và lấy xe tại khu vực bãi đỗ gần cột trụ cáp treo Nữ hoàng, đối diện nhà hàng Hồng Hạnh 3. Có thể sử dụng dịch vụ xe điện đưa các bạn tới cổng công viên với giá 5.000 đồng/ lượt.

– Mua quà lưu niệm: Hệ thống cửa hàng lưu niệm Đá Chàm và Nhật Anh có hàng trăm mẫu mã hàng hóa đa dạng, phong phú. Tại đây bạn có thể mua sắm những món quà nhỏ độc đáo và thú vị cho người thân.