Những món ăn vặt cực lạ khi đi Đà Nẵng chưa chắc bạn đã biết

Đi Đà Nẵng mà bỏ qua thiên đường ăn vặt thì quả là điều thiếu sót đấy. Cùng khám phá bài viết sau đây và hãy tự mình tìm hiểu trong chuyến du lịch Đà Nẵng sắp tới của mình bạn nhé.

472

Đi Đà Nẵng thưởng thức các món ăn vặt là nhất đấy bởi du lịch Đà Nẵng là thành phố đáng sống nhất không phải chỉ vì cảnh vật hay con người nơi đây mà còn vì nền ẩm thực vô cùng phong phú.

Da heo trộn – đường Lý Thái Tổ

Những miếng da heo được luộc chín rồi xắt thành từng sợi mỏng, trộn cùng với các loại rau thơm, cà rốt hay đu đủ nạo sợi, chút hành khô phi thơm và nước chấm pha chua ngọt. Không thể thiếu đậu phộng rang được giã nhuyễn ở trên cùng.

Đi Đà Nẵng

Khi ăn du khách đi Đà Nẵng sẽ cảm nhận được cái dai sần sật của da heo, đồ giòn của đu đủ hoặc cà rốt thái sợ, vị bùi bùi beo béo của đậu phộng rang và thoang thoảng mùi hành phi đầy hấp dẫn. Lấy một miếng bánh tráng “xúc” lấy phần gỏi này rồi ăn thì không còn gì bằng. Các vị chua-cay-mặn-ngọt rất hòa hợp với nhau. Các bạn cứ đến đường Lý Thái Tổ ở Đà Nẵng để thưởng thức, đây là một thiên đường ăn vặt cho giới trẻ nơi đây. Món này rất rẻ, chỉ từ 15.000 đồng một đĩa.

Ram bắp – đường Phan Tứ

Nhìn sơ qua thì ram bắp cũng giống những món chả giò khác nhưng thật ra nhân của nó lại được làm từ bắp non, thịt gà và thịt bằm. Đây vốn là đặc sản của dân Quảng Ngãi nhưng ở Đà Nẵng chúng vẫn “lẫy lừng” và ngon như chính gốc. Món này nếu ăn khí vẫn còn nóng hổi là “đã” nhất. Như những món chả giò khác du khách đi Đà Nẵng cũng có thể cuộn với bánh tráng, rau sống rồi chấm với nước mắm ớt-chanh-đường, hoặc chấm trực tiếp chả giò vào nước mắm rồi cứ thế mà thưởng thức. Cắn qua lớp vỏ giòn rụm ấy và bạn sẽ cảm nhận được mùi bắp non thơm lừng và thịt gà mềm mại.

Một suất chỉ khoảng từ 20.000 đồng thôi. Hãy đến đường Phan Tứ để thưởng thức nhé!

Bánh tráng kẹp – đường Núi Thành

Ăn bánh tráng kẹp khi đi Đà Nẵng khác hẳn ở Sài Gòn. Thứ nhất, bạn có thể chọn loại nhân bánh tráng mà mình thích, thậm chí có cả những loại nhân “kỳ quái” như patê hay khô bò. Thứ hai, trứng cút thường được đập trên một miếng bánh tráng, không kẹp lại hay đánh ra mà thường được giữ nguyên lòng đỏ như ốp la khiến cho khi ăn vị lòng đỏ ngào ngạt mà nhìn không thì “ứa nước miếng”.

Cuối cùng, mỗi phần bánh tráng kẹp còn được kèm theo một chén nước chấm, có thể là mắm pha hoặc mắm nêm. Nếu du khách đi Đà Nẵng thích tương ớt thì cũng có thể lựa chọn. Mỗi phần chỉ khoảng 15.000 đồng thôi nhưng ăn một lần là cứ xuýt xoa mãi vì hương thơm cứ thoang thoảng không chịu tan biến.

Gỏi chuối – đường Hải Phòng

Thành phần chính của món gỏi này là hoa chuối, thịt heo, tôm và đâu phộng rang. Gỏi chuối luôn thu hút khá nhiều thực khách bản địa bởi hương vị dân quê gần gũi. Nếu du khách đi Đà Nẵng muốn thay đổi khẩu vị bằng những món ăn quen thuộc, thơm ngon thì đây là sự lựa chọn phù hợp. Địa chỉ gợi ý là quán trên đường Hải Phòng, giá 30.000 đồng.

Mít trộn

Đây là một món ngon Đà Nẵng vô cùng thân thuộc với giới trẻ. Mít trộn có vị bùi và ngọt của mít non, giòn của da heo, thêm vị thơm của đậu phộng, hành phi và chút cay cay của ớt, rau thơm… tất cả tạo nên vị ngon hấp dẫn. Một đĩa mít trộn có giá 10.000 – 20.000 đồng.