Bài học từ chuyến du lịch một mình

160

Du lịch hè này hãy thử tự vượt qua được nỗi sợ cô đơn, bạn sẽ thấy chuyến du lịch một mình không hề tẻ nhạt, lại thu lượm nhiều bài học giá trị cho bản thân.

Cơ hội tham quan một nơi nhiều lần

Ngoài việc thoải mái đến một nơi nhiều lần, bạn còn thấy sự khác biệt sau mỗi lần ghé thăm. Ví dụ cùng một tuyến đường nhưng tùy thời điểm bình minh hay hoàng hôn, mỗi người lại có cảm nhận khác nhau.

Công nghệ là người bạn đồng hành không tệ

Bạn có thể giải trí suốt 24h bằng cách nghe nhạc, đọc sách điện tử hoặc chơi game mà không sợ bị “người bạn đồng hành” này quấy rầy hay làm phiền.

Không ai phán xét bạn

Trước khi bắt đầu du lịch một mình, bạn có thể cảm thấy sợ hãi khi nhiều người chỉ trích chuyến đi. Nhưng sau khi lên đường, điều nhận về lại là sự ủng hộ, hoan nghênh nhiều hơn là những lời phán xét.

du lịch hè
Du lịch một mình là cơ hội bạn tự khám phá chính bản thân mình. Ảnh: Travelexpertguide.

Một mình không có nghĩa là cô độc

Các chuyến đi sẽ cho bạn cơ hội khám phá chính bản thân, con người mình. Bạn có thể vừa tận hưởng thời gian độc hành, vừa kết bạn và quen thêm các mối quan hệ mới.

Sống thực tế hơn

Khi bay, bạn có thể không ngồi cạnh một anh chàng độc thân vui tính như những gì thường thấy trong các vở kịch hay cuốn tiểu thuyết. Và bạn cũng chẳng phải tự mình khám phá mọi nơi giống nhân vật trong cuốn sách ăn, cầu nguyện, yêu nổi tiếng. Bởi đôi khi những điều trải nghiệm được còn thú vị hơn cả tiểu thuyết và đó mới là thực tế.

Bạn vẫn là mình dù ở bất cứ đâu

Một điều chắc chắn rằng bạn không thể thoát khỏi những vấn đề ngổn ngang trong lòng bằng cách du lịch một mình. Tuy vậy, thay đổi môi trường sống vẫn mang lại tác dụng nhất định nào đó. Những chuyến đi như vậy sẽ làm thay đổi góc nhìn vật lý, qua đó có thể giúp bạn điều chỉnh cảm xúc cũng như tâm lý.

Du lịch giúp truyền cảm hứng

Chuyến du lịch nào cũng sẽ đưa bạn đến những vùng đất mới với trải nghiệm khác biệt. Nhưng chuyến đi một mình còn cho phượt thủ nhiều thời gian hơn để ngồi nghỉ, bật máy tính và viết về nơi đã đi qua, những người đã gặp. Và chắc chắn không gì truyền cảm hứng tốt hơn là những chuyến đi.

Ai cũng nên du lịch một mình một lần trong đời

Dù đó là giấc mơ hay cơn ác mộng, bạn hãy quyết tâm thực hiện bởi đó là cơ hội để được thử thách và thấy mình lớn hơn mỗi ngày.