Du lịch 2/9 đi tìm “bồng lai tiên cảnh” tại Huế

Năm nay bạn tha hồ du lịch 2/9 với tận 3 ngày nghỉ. Vậy thì còn chờ gì mà không xếp lịch đi Huế tìm kiếm "tiên cảnh" giữa trần gian?

248

Du lịch 2/9 là dịp để bạn tạm “đi trốn” khỏi công việc căng thẳng và tìm về một chốn an yên. Hãy đi Huế để được chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp ngỡ ngàng của Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã.

du lịch 2/9
vickievoho

Nằm cách thành phố Huế 30 km, theo đường quốc lộ 1 xuôi về phía Nam. Để đặt chân đến Thiền Viện, bạn phải đến cầu Truồi (huyện Phú Lộc), rẽ phải thêm 10km, đó là đỉnh Bạch Mã quanh năm chìm trong mây trắng, dưới chân Bạch Mã là hồ Truồi xanh biếc chạy dài hết tầm mắt.

Bên kìa bờ nước, thấp thoáng giữa ngọn linh sơn là những lầu chuông, phương trượng, chánh điện, tháp xá lợi,… sáng rực lên huyền ảo trong làn sương vào ngày mưa lất phất.

27×08

Khi thuyền chạm đến bên kia bờ, hiện ra trước mắt là 172 bậc tam cấp cao vút dành cho khách hành hương. Nếu lên đến cổng, phóng tầm mắt xuống, bạn sẽ ngỡ ngàng với một vùng non nước xứ Truồi in bóng mây trời.

lailiuly

Cũng giống với các Thiền viện thuộc dòng Trúc Lâm Yên Tử, Trúc Lâm Bạch Mã cũng có chính điện thờ Phật Tổ đang ngồi tu niệm dưới gốc cây bồ đề, phía sau chính điện là khu vực tổ đường thờ Tổ sư Đạt Ma của thiền phái Trúc Lâm.

Công trình Thiền Viện được chia thành 3 khu vực: ngoại viện, tăng viện và ni viện với trên 20 hạng mục lớn nhỏ. Từ thiền viện, du khách có thể nhìn thấy bao quát cả một vùng sơn thuỷ hữu tình có hồ, só suối, có núi có rừng… tất cả hoà quyện vào nhau tạo thành một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

oasis_prince

Đến tham quan Trúc Lâm Thiền Viện Bạch Mã, ngoài ngắm cảnh quan sơn thủy hữu tình, mái chùa cổ kính, những hoa văn họa tiết tôn lên vẻ cổ kính, thanh tịnh, trang nhã; bạn còn được nghe Đại đức Thích Tâm Hạnh giảng giải, nghe tiếng chuông thiền ngân nga.