Hỏi nhanh đáp gọn kinh nghiệm du lịch Bangkok cho gia đình có con nhỏ

Cẩm nang du lịch Bangkok dành cho gia đình sau đây sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích trước khi lên kế hoạch đi chơi cho cả nhà.

836

Thủ đô Bangkok luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách khi du lịch Thái Lan. Đối với những du khách đi Thái Lan tự túc thì những việc đặt khách sạn, ăn uống, tham quan, phương tiện đi lại,… dường như khá thoải mái chỉ cần lên kế hoạch và có mức chi phí hợp lý. Tuy nhiên, đối với những gia đình có con nhỏ đi cùng thì những vấn đề trên nếu không được tìm hiểu kỹ càng trước khi đi sẽ khiến các bậc phụ huynh gặp không ít khó khăn và có thể ảnh hưởng đến kỳ nghỉ của gia đình. Với cẩm nang du lịch Thái Lan tại thành phố Bangkok dành cho gia đình sau đây, sẽ giúp bạn phần nào có những kiến thức và thông tin hữu ích để đảm bảo các bé vẫn vui chơi thoải mái mà bố mẹ vẫn có thể yên tâm nghỉ dưỡng khi đến Bangkok.

du lịch thái lan
Gia đình Lý Hải – Minh Hà

Đặt phòng cho gia đình cần lưu ý điều gì?

Khi có con nhỏ đi cùng, đặt phòng khách sạn cần đảm bảo những điều sau:

– Phòng khách sạn phải thông với nhau. Nếu phòng cha mẹ và con cái riêng thì phải đảm bảo có cửa thông giữa 2 bên để cha mẹ tiện trông trẻ và xử lý nếu có những tình huống khẩn cấp.

Ảnh; Sưu tầm

– Khách sạn nên có hồ bơi riêng cho trẻ em để cha mẹ dễ quản lý hơn.

– Nếu có trẻ sơ sinh tốt nhất nên tìm khách sạn có cung cấp sẵn nôi em bé.

– Nhà hàng khách sạn có phục vụ thực đơn riêng dành cho trẻ.

Ảnh: Sưu tầm

– Khách sạn cung cấp dịch vụ trông trẻ để cha mẹ có thể nghỉ ngơi thoải mái hơn.

Để có thể chọn được khách sạn Bangkok phù hợp cho gia đình, bạn có thể liên hệ Chudu24 qua tổng đài 1900 5454 40 để được tư vấn. Đặc biệt, trong tháng 8 này Chudu24 đang áp dụng mã giảm giá cho các booking khách sạn quốc tế như sau:

*Thông tin chi tiết:

– Code giảm giá QUOCTE24

– Giảm 100.000 vnd, áp dụng cho đặt phòng khách sạn Quốc tế qua Chudu24.

– Code giảm giá có giá trị sử dụng từ ngày nhận được đến hết 31/08/2018.

– Mỗi code chỉ có giá trị sử dụng 1 lần cho 1 đặt phòng.

*Cách thức áp dụng:

– Khách hàng cần đăng ký thành viên và thông báo với nhân viên CSKH để được kích hoạt Mã giảm giá.

Bangkok có an toàn để dẫn con theo không?

Bangkok an toàn như mọi thành phố lớn khác trên thế giới. Những vụ trộm cướp với du khách khá hiếm nếu có thì thường là móc túi hoặc “hét giá”. Tuy nhiên việc thận trọng với tài sản khi đi ra đường là luôn luôn cần thiết dù bạn ở đâu. Ở những điểm tham quan nổi tiếng thường có cảnh sát túc trực nên bạn có thể an tâm về an ninh những khu vực đông đúc. Dù vậy, không phải hồ bơi nào cũng có bảo vệ đặc biệt là sau 6h chiều. Vì thế, bạn luôn phải để mắt đến trẻ dù là hồ bơi cho trẻ em hay người lớn và luôn trang bị phao cẩn thận.

Ảnh: Sưu tầm

Có cần phải tiêm phòng cho trẻ trước khi đến Bangkok không?

Việc tiêm vắc-xin khi đến Bangkok là không cần thiết (tính tới thời điểm hiện tại) nhưng bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ về thông tin những căn bệnh mới ở Thái có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của con bạn như uốn ván – bạch hầu hay Rubella chẳng hạn.

Nên mang theo những gì khi du lịch Bangkok?

Có rất nhiều sản phẩm dành cho trẻ bạn có thể mua ở Bangkok nhưng giá có thể đắt hơn những sản phẩm bạn mua tại Việt Nam. Trẻ em thường có món ăn hay món đồ chơi yêu thích nào đó nên tốt nhất là mang chúng theo. Nếu không gian hạn hẹp và bạn không thể mang nhiều đồ thì có thể lưu ý những vật dụng cần thiết như: Tã, kem chống nắng loại nhẹ không gây kích ứng da, đồ ăn ưa thích của trẻ, sữa bột, đồ vệ sinh cá nhân cho trẻ (bàn chải đánh răng, kem đánh răng, sữa tắm, dầu gội trẻ em,…), đồ chơi ưa thích của trẻ.

Ảnh: Sưu tầm

Cách đi lại thuận tiện nhất khi đi cùng con cái?

Có vài cách thuận tiện để bạn di chuyển trong thành phố, cách dễ nhất là gọi taxi và cách nhanh nhất là đi BTS Skytrain. Bạn nên tránh những giờ cao điểm (từ 08:00 đến 09:00 và từ 18:00 đến 19:00) vì sẽ gặp cảnh tắt đường nghiêm trọng. Thử tưởng tượng bạn sẽ như thế nào nếu có con nhỏ.

BTS Skytrain. Ảnh: Sưu tầm

Nếu bạn gọi taxi, có một vấn đề là có rất ít taxi có dây an toàn ở ghế sau nên bạn phải đặt con ở ghế trước. Một vài phương án khác là bạn gọi Uber, vì là xe nhà nên sẽ được trang bị khá tốt đặc biệt các xe Uber Black luôn có dây an toàn ở các ghế ngồi.

Tôi nên đi đâu nếu cần trợ giúp y tế trong các trường hợp khẩn cấp?

Chăm sóc sức khỏe ở Bangkok thuộc hàng top của thế giới nên bạn có thể tìm thấy những bệnh viên tốt nhất Đông Nam Á. Bên dưới là những bệnh viện nhi tốt nhất Bangkok. Bạn nên nhờ nhân viên lễ tân khách sạn khi cần hỗ trợ.

  • Bumrungrad International Hospital
    Địa chỉ: 33 Sukhumvit 3, Wattana, Bangkok 10110
    Điện thoại: +66 (2) 667 1000
  • Samitivej Sukhumvit Hospital
    Địa chỉ: 133 Sukhumvit 49, Klongton Nua, Wattana
    Điện thoại: +66 (0) 2711-8181
  • Bangkok International Hospital
    Địa chỉ: 2 Soi Soonvijai 7 New Petchburi Road Bangkapi, Huay Khwang Bangkok 10310
    Điện thoại: +66 (2) 310 3000 or 1719

Có dịch vụ trông trẻ nào ở Bangkok không?

Hầu hết các khách sạn 5 sao ở Bangkok đều có dịch vụ trông trẻ chuyên nghiệp với các nhân viên cực kì thân thiện và được đào tạo bài bản. Hoặc với chi phí thấp hơn bạn có thể tìm những khách sạn có Kid’s Club cho bé. Nếu bạn muốn dành nhiều thời gian hơn cho kỳ nghỉ tại Bangkok mà không phải lo lắng, bận tâm nhiều về con cái thì có thể tìm đến dịch vụ chuyên nghiệp Thai Kids Home.

Ảnh: Sưu tầm

Tôi có thể thuê vật dụng cho trẻ em ở Bangkok không?

Nếu bạn ở trong một khách sạn dành cho gia đình thì những vật dụng như nôi em bé, ghế ăn cho trẻ luôn sẵn có để phục vụ bạn. Nhưng nếu bạn cần những thứ chuyên biệt hơn như xe đẩy, ghế xe hơi hãy tìm đến Tiny Tots, họ có khá nhiều các sản phẩm cho trẻ bạn có thể thuê. Bạn cần liên hệ trước 48 tiếng trước khi đến để được phục vụ tốt nhất.

Ảnh: Sưu tầm

Còn nếu bạn muốn mua hẳn những dụng cụ riêng cho bé thì có thể đến các trung tâm mua sắm lớn ở Bangkok.

Tham khảo thêm các trung tâm mua sắm nổi tiếng tại Bangkok: