Đi đâu, làm gì ở Barcelona nếu bạn chỉ có một ngày

255

Khi du lịch Châu Âu nghĩ về Barcelona, mọi người thường ​​nghĩ đến bóng đá. Nhưng đừng thu hẹp giá trị của thành phố trong khuôn khổ Barcelona FC. Thực tế, Barcelona có nhiều hơn một điều thú vị để khám phá và trải nghiệm.

Thành phố có bề dày lịch sử và nhiều di sản văn hóa, cung cấp cho du khách các điểm tham quan ấn tượng. Barcelona cũng được biết đến với việc tổ chức Thế vận hội Mùa hè 1992 và các giải đấu thể thao quốc tế khác.

Barcelona cũng là trung tâm giao thông, một trong những cảng biển và cảng hành khách đông đúc nhất châu Âu, bằng chứng là sân bay quốc tế Barcelona đón hơn 40 triệu hành khách mỗi năm. Có nhiều điều để xem và làm trong thành phố, nếu chỉ có một ngày thì đây là nơi nhất định bạn phải ghé qua.

1. Sagrada Familia và Casa Battlo

Hai kỳ quan kiến ​​trúc được viếng thăm nhiều nhất ở Barcelona, tác phẩm của kiến ​​trúc sư nổi tiếng Antoni Gaudi.

Du lịch Châu Âu
Đây là Sagrada Familia. (Ảnh: CNN)
Du lịch Châu Âu
Và tòa kiến trúc nghệ thuật Casa Battlo. (Ảnh: CNN)

Nếu Sagrada Familia là Nhà thờ Công giáo La Mã khổng lồ một diễn giải theo trường phái Tân nghệ thuật phong cách Gothic thì Casa Battlo lại là công trình độc đáo được gọi “House of Bones” (Casa del ossos) bằng ngôn ngữ địa phương bởi có một số điểm tương đồng với hệ thống nội tạng và xương.

Các tòa nhà lịch sử hấp dẫn khác bạn có thể ghé thăm còn có Bệnh viện Lluis Domenech i Montaner de Sant Pau, Barri Gotic hoặc Khu phố Gothic.

2. Các khu chợ truyền thống

Không có cách tìm hiểu văn hóa địa phương nhanh và thú vị bằng cách khám phá các khu chợ truyền thống. Mercat de la Boqueria trong khu phố El Raval là một nơi như thế Khu chợ nổi tiếng bậc nhất khu vực này sẽ khiến bạn say mê với đủ loại hàng hóa phong phú, từ gia vị, trang phục cho đến ẩm thực sắc màu. Bạn sẽ thấy dãy hàng thịt, pho mát, rau, sô-cô-la và những món đồ uống.

Du lịch Châu Âu
Mercat de la Boqueria trong khu phố El Raval là một trong những khu chợ nổi tiếng bậc nhất Barcelona. (Ảnh: Barcelona)

Đây cũng là nơi hoàn hảo để dùng bữa nếu bạn đói. Bạn có thể ăn trên đường đi, hoặc ngồi ở một quầy hàng. Từ hàu tươi, nhím biển, hải sản nấu chín đến thịt nướng, bánh mì kẹp và rượu vang… quá nhiều lựa chọn hấp dẫn trong tầm giá phải chăng.

Một khu chợ khác cũng thú vị không kém là Mercadillo de la Placa de Sant Josep, khu chợ nghệ thuật mở cửa vào thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần, cung cấp các sản phẩm tinh tế và đắt tiền.

3. Tapas và Paella

Đối với bữa tối, bạn có thể sẽ muốn thử một số món ăn truyền thống tại nhà hàng địa phương ấm cúng. Đó là lý do nên chọn Tapas và Palella.

Tapas là món khai vị – đồ ăn nhẹ thể hiện tinh hoa của phong cách ẩm thực Tây Ban Nha. Tapas thường là bánh mì kẹp với giăm bông hoặc chorizo. Trải qua quá trình phát triển và sáng tạo, Tapas ngày nay có thể gồm các thành phần như ô liu, cà chua, ớt, khoai tây, pho mát và hải sản.

Du lịch Châu Âu
Paella có nguồn gốc từ Valencia, nhưng sau đó các đầu bếp đã phát triển, tạo cho nó thêm nhiều phiên bản mới hấp dẫn. Trong ảnh là Paella hải sản rất được ưa chuộng ở Barcelona. (Ảnh: Travelandleisure)

Trong khi đó Paella là món cơm có nguồn gốc từ thành phố Valencia. Có rất nhiều loại Paella hấp dẫn, loại phổ biết nhất là cơm kèm hải sản, rau, hoặc paella hỗn hợp. Paella Valencia nguyên bản thì gồm gạo, đậu xanh và đậu trắng, gà, cá vỏ, dầu ô liu, nghệ tây cùng một số gia vị khác.

Hầu hết du khách nước ngoài đến Barcelona đều muốn thưởng thức hai món ăn đặc sắc này, như một cách thưởng thức hương vị văn hóa của thành phố.