Du lịch 2/9: Sầm Sơn còn quá nhiều điều thú vị để khám phá

436

Du lịch 2/9 với thời gian kéo dài ba ngày là dịp phù hợp để mọi người khám phá thành phố xinh đẹp này. Ngoài những bãi biển, Sầm Sơn còn có nhiều điểm danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến.

du lịch 2/9
Bãi biển chạy dài gần 6km từ cửa Lạch Hới tới chân núi Trường Lệ, đây là khu vực tắm biển rất đẹp và sạch sẽ. Biển Sầm Sơn nổi tiếng với bãi cát vàng thoải, nước trong xanh và sạch sẽ, nồng độ muối vừa phải. (Ảnh: Linhhh)

Di chuyển tới Sầm Sơn bằng phương tiện nào?

Sầm Sơn cách Hà Nội chừng 170km, khoảng cách này không quá xa, đường sá đi lại rất dễ dàng và nhanh chóng. Do đó bạn có thể du lịch Sầm Sơn tự túc bằng ô tô riêng, xe máy hoặc xe khách đều đảm bảo an toàn.

Xe khách

Bạn có thể tới bến xe Mỹ Đình hoặc Giáp Bát để bắt xe tới thành phố Thanh Hóa. Hoặc để tránh phải thay đổi xe nhiều, bạn có thể lựa chọn các nhà xe tại Sầm Sơn, trung bình mỗi nhà xe có 5 chuyến mỗi ngày cho hành trình Hà Nội – Sầm Sơn và ngược lại.

Một số nhà xe lớn ở đây có thể kể đến như: Nhà xe Hải Hạnh, nhà xe Thắng Thanh, nhà xe Tuân Yến, nhà xe Thanh Tùng, nhà xe Thành Thắng,…

Hầu hết đều là các xe giường nằm, đặc biệt nhà xe sẽ trả khách đến tận khách sạn, nhà nghỉ , giá vé 100.000 đồng/người/chuyến.

Lưu ý: hầu hết các nhà xe ở đây chỉ đón khách ở bến xe Giáp Bát.

Ảnh: Google Maps)

Xe máy

Nếu muốn di chuyển bằng xe máy từ Hà Nội đến Sầm Sơn, hãy lái xe theo đường cao tốc từ Hà Nội tới Ninh Bình sau đó theo Quốc Lộ 1 tới thành phố Thanh Hóa. Từ thành phố Thanh Hóa rẽ vào đường chánh và đi đường Quốc Lộ 47 sẽ tới thị xã Sầm Sơn nhanh nhất.

Tuy nhiên có một điều cần lưu ý khi đi xe máy là phải chuẩn bị giấy tờ xe và bằng lái xe đầy đủ trước khi đi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển bằng tàu hỏa hoặc máy bay (đối với các du khách từ nước ngoài tới hoặc khách du lịch thuộc khu vực miền Nam)…

Nơi lưu trú khi đến Sầm Sơn

Đến Sầm Sơn mùa nghỉ dưỡng đồng nghĩa với việc bạn cần phải cố gắng liên hệ đặt phòng trước khi đi ít nhất từ 3 – 5 ngày để đặt được phòng theo đúng ý muốn, bởi lúc này lượng khách tại Sầm Sơn rất đông.

Nếu muốn ở khu vực trung tâm để gần biển và có view đẹp thì hãy chọn các khách sạn trên đường Hồ Xuân Hương.

Trong đó, một số khách sạn Sầm sơn uy tín có thể kể đến: Dragon Sea, Biển Đợi, Hoa Hồng, Sao Biển, Hương Biển, Thành Lợi… (Ảnh: Baotuyenquang)

Thông thường, giá phòng sẽ thay đổi theo từng thời điểm. Vào những ngày đầu mùa, giá phòng rẻ hơn, chỉ từ 300.000 – 500.000 đồng/1 phòng/1 đêm. Còn vào mùa cao điểm, giá phòng dao động từ 500.000 – 1.000.000 đồng/1 phòng/1 đêm. Đây là giá phòng của các khách sạn thuộc khu vực bãi tắm A và B.

Nếu muốn giá rẻ hơn bạn có thể đặt phòng ở các nhà nghỉ, khách sạn ở bãi C với mức giá ngày thường khoảng 250.000 đồng/1 phòng/ 1 đêm và vào mùa cao điểm cũng chỉ từ 300.000 – 600.000 đồng/1 phòng/1 đêm.

Cao cấp hơn cả là bãi D với khu Resort tuyệt đẹp Vạn Chài và FLC. Giá phòng ở đây cao hơn rất nhiều, trung bình khoảng 2.000.000 đồng/1 phòng/1 đêm.

Các phương tiện đi lại ở Sầm Sơn

Khi đã tới Sầm Sơn và muốn đi lại mua sắm, tham quan thì có thể lựa chọn 1 số phương tiện như:

Xích lô, xe điện – đây là phương tiện thường được sử dụng để đi trải nghiệm, tham quan du lịch một vòng quanh khu du lịch Sầm Sơn, sẽ rất thú vị.

Xe đạp đôi – du khách có thể thuê xe đạp đôi với mức giá từ 40.000 – 50.000 đồng/giờ.

Ngoài ra, cũng như các địa điểm du lịch khác, khách du lịch có thể lựa chọn xe ôm, xe taxi để di chuyển. Vì dịch vụ cho thuê xe máy ở đây không có nhiều.

Địa điểm tham quan và vui chơi khi tới Sầm Sơn

Hòn Trống Mái

Địa danh này nổi bật với các khối đá có hình dáng tuyệt đẹp, gắn liền với một chuyện tình truyền thuyết nổi tiếng. Ba phiến đá tự nhiên xếp kề nhau, trong đó hòn lớn nhất nằm dưới cùng như bệ đỡ, hòn có chóp nhọn nằm chồng lên trên giống hình con gà trống. Hòn còn lại nằm bên cạnh có dáng giống con gà mái nên địa danh này mới có tên gọi là Hòn Trống Mái.

Đây là địa danh không thể bỏ qua khi tới Sầm Sơn, nhất là đối với các đôi nam nữ yêu nhau. Bởi ý nghĩa lịch sử cùng cảnh quan rất thanh bình, yên ả. (Ảnh: N11t9)

Đền Độc Cước

Đền Độc Cước là đền thờ vị thần mang cùng tên, một vị thần trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam. Đền Độc Cước nằm trên đỉnh núi mang tên hòn Cổ Giải thuộc dãy núi Trường Lệ ở thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, ngay cạnh bãi biển Sầm Sơn.

Đền Độc Cước là đền thờ vị thần mang cùng tên, một vị thần trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam. (Ảnh: Vietnamtourism)

Chùa Cô Tiên

Ngôi chùa Cô Tiên nằm trên đỉnh hòn Đầu Voi cuối dãy Trường Lệ về phía Tây Nam. Hòn đầu voi là hòn thứ năm trong hệ thống phân loại dân gian. Nó có tên chữ là “Tượng Đầu Sơn” cũng có nghĩa núi Đầu Voi, vì dãy núi Trường Lệ đang chạy dài đến chỗ này chợt nhô ra một hòn hình dáng như đầu con voi đang cúi mình uống nước.

Ngôi chùa Cô Tiên nằm trên đỉnh hòn Đầu Voi cuối dãy Trường Lệ về phía Tây Nam. Hòn đầu voi là hòn thứ năm trong hệ thống phân loại dân gian. (Ảnh: Đền Thánh Mẫu)

Nhà thờ Sầm Sơn

Trung tâm Giáo xứ Sầm sơn thuộc thôn Dũng Liên, phường Trung Sơn, thành phố Sầm Sơn, tọa lạc giữa trung tâm thành phố du lịch, cách Toà giám mục Thanh hoá 18 km về phía Đông Nam.

Nhà thờ Sầm Sơn. (Ảnh: giaoxugiaohovietnam)

Núi Trường Lệ

Dãy núi Trường Lệ khi uốn lượn như làn sóng nhấp nhô, lúc lại hiện lên như một pho tượng vĩ đại. Núi Trường Lệ giống như một người phụ nữ, với những nét cong mềm mại, nằm ngửa mặt lên vòng trời xanh cao lồng lộng.

Núi Trường Lệ. (Ảnh: Mytour)

Vòng quay ánh sáng

Vòng quay ánh sáng nằm ngay phía sau FLC Grand Hotel, với đường kính lên đến 34 mét, được chia thành 24 cabin, có thể phục vụ cùng lúc lên tới 150 khách.

Giờ hoạt động: 7h00 – 22h00 mỗi ngày.

Giá vé: 100.000đ/ lượt chơi (15 phút)

Vòng quay ánh sáng hiện đại, hấp dẫn khách du lịch. (Ảnh: Vnmedia)

Ngoài ra còn rất nhiều địa điểm thăm quan nổi tiếng khác như:

Nếu lịch trình nghỉ dưỡng tại đây của bạn kéo dài trong thời gian 3 ngày 2 đêm, bạn còn có thể đi thăm quan các địa danh nổi tiếng tại xứ Thanh như: Núi Hàm Rồng, Thác Mây, khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, Suối cá thần Cẩm Lương,…

Đến Sầm Sơn ăn gì?

Thường thì các khách sạn và nhà nghỉ sẽ có dịch vụ nhà hàng ăn uống luôn với đặc sản vùng biển là những loại hải sản tươi ngon.

Mỗi suất ăn có giá từ 120.000đ – 150.000đ và có thể gọi thêm món theo mức giá có sẵn trên menu.

Nơi tập trung nhiều nhà hàng hải sản nhất trên bờ biển Sầm Sơn là bãi C với tôm, cua, ghẹ, mực, ngao sò ốc tươi ngon. Khoảng 2.000.000đ cho 6 – 8 người bạn sẽ ăn uống thỏa thích với đầy đủ các loại hải sản và cơm canh, đồ uống. (Ảnh: hanoiife)

Không chỉ có hải sản, ở Sầm Sơn còn có một số loại đặc sản nổi tiếng khác như: Nem chua, gỏi cá, mực nướng, sò huyết, bánh cuốn,…

Nếu đã tới Sầm Sơn thì không thể không thưởng thức món nem chua, với vị ngọt của thịt, vị cay của lá sung và tỏi ớt, cái giòn giòn của sợi da bì. Nem chua là đặc sản nổi bật của xứ Thanh, là món quà không thể thiếu sau chuyến du lịch. (Ảnh: Thế giới di sản)

Để mua hải sản về làm quà, hãy đến chợ Hải Sản hoặc chợ Mới Sầm Sơn để có đồ ăn tươi ngon và giá hợp lý.

Một số món ăn vặt

Sầm Sơn là nơi có rất nhiều món ăn hấp dẫn khiến bạn không thể chối từ.

Ở đây, những gánh hàng rong bán ghẹ hấp tươi rói, bánh bao nóng hổi hay những xe bán bánh đa kê, xôi lạc vừng là những hình ảnh đã quá quen thuộc với vùng đất này.

Những buổi tối muộn, dọc bờ biển sẽ có các hàng bánh cuốn, cháo ngao, cháo lươn, mì hải sản, ốc luộc. Hoặc nếu muốn ăn chè có thể đến khu bưu điện sẽ được ăn chè no nê mà giá thành lại rất rẻ.

Ngoài ra hãy dành bụng để thưởng thức thêm các món ngon đặc sản Sầm Sơn nổi tiếng như: Chả tôm, chè lam Phủ Quảng, bánh răng bừa, gỏi cá Sầm Sơn… để thưởng thức trọn vẹn nét ẩm thực đặc trưng của mảnh đất xinh đẹp đầy nắng gió này. (Ảnh: Nhipsongkinhte)

Thông tin thêm:

Số điện thoại nóng hỗ trợ khách du lịch

Trong suốt quá trình nghỉ dưỡng tại biển Sầm Sơn, nếu lo sợ gặp phải những rắc rối không đáng có hoặc có nhu cầu phản ánh về chất lượng dịch vụ, hỏi đáp, trợ giúp các thông tin, tìm kiếm bệnh viện,… hãy liên hệ với một trong số đường dây nóng của các cơ quan ban ngành sau đây:

  • Chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn – Ông Trịnh Huy Triều, SDT: 0946.353.000
  • Trưởng Công an thành phố – Ông Lê Ngọc Chiến, SDT: 0123.477.9999
  • Giám đốc BV Đa khoa – Ông Lê Thành Đồng, SDT: 0913.017.836
  • Đội trưởng Đội QLTT số 2 – Ông Nguyễn Huy Bình, SDT: 0988.480.999
  • Cảnh sát 113 Sầm Sơn: 0373.821.407 – 0919.580.789
  • Điện thoại cứu hộ: 0988.595.763