Du lịch 2/9: Về Phú Yên, khám phá đầm Ô Loan

2481

Phú Yên cũng là một lựa chọn hay trong dịp du lịch 2/9 này. Nếu như Vịnh Vũng Rô, mũi Đại Lãnh, cao nguyên Vân Hòa đã quá quen thuộc thì sao không thử khám phá đầm Ô Loan – tuyệt tác thắng cảnh huyện Tuy An.

Tọa lạc dưới chân đèo Quán Cau đầm Ô Loan mang vẻ đẹp yên bình bởi được sự che chắn của dãy núi Đồng Cháy, núi Cẩm và cồn An Hải. Chính địa hình đó đã tạo nên một Ô Loan nên thơ, mang vẻ đẹp dịu dàng lãng mạn. Cảnh đẹp Ô Loan là bức tranh thiên nhiên sông núi tạo nên từ sự giao hòa giữa đất trời. Thật khó có thể cầm lòng khi ngắm nhìn những con suối trong lành, rừng phi lao xanh mướt, bãi cát vàng trải dài mà phong cảnh Ô Loan sở hữu.

du lịch 2/9
Một thoáng đầm Ô Loan. (Ảnh: hada.virgo)

Nếu như bạn vẫn còn phân vân không biết đi đâu làm gì dịp lễ Quốc Khánh sắp tới thì đầm Ô Loan là một lựa chọn hoàn hảo. Bên cạnh những cảnh sắc không thể phủ nhận, đầm Ô Loan còn cuốn hút lòng người bởi một vẻ đẹp bình yên mà chỉ có người trực tiếp đặt chân đến khám phá mới biết. Bạn sẽ không khởi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp giản dị đậm chất thơ của những cánh đồng cói mọc hai bên bờ đầm, hình ảnh của đèo Quán Cau, núi Từ Bi, núi Đồng Cháy, cồn An Hải cũng nhẹ nhàng tạo nên một khung cảnh “tình” đến lạ.

Bình minh trên đầm Ô Loan khiến say lòng du khách. (Ảnh: Du lịch Bụi)

Trải nghiệm hay khi đến đầm Ô Loan dịp du lịch 2/9

Khám phá cảnh đẹp đầm Ô Loan: Đến Ô Loan dịp nghỉ lễ sắp tới, bạn đừng quên trải nghiệm ngắm đầm Ô Loan từ trên đèo Quán Cau. Nơi đây tựa như một con phượng hoàng khổng lồ đang xòe cánh vươn ra biển khơi, vô cùng ấn tượng. Sự hùng vĩ của thiên nhiên tại đầm Ô Quan Long thể hiện qua những dãy đồi nhỏ san sát, trùng điệp. Bên cạnh là một ngọn đồi cát nằm sát biển được gió xoáy cát bồi đắp lên, cùng với giữa đầm là hai hòn đá lớn chồng lên nhau tạo nên Hòn Chồng vô cùng độc đáo.

Ngắm bình minh trên đầm Ô Loan: Một trải nghiệm mà bất kỳ ai đến đầm Ô Loan đều không thể bỏ qua. Hình ảnh những con thuyền độc mộc, xếp ngay ngắn trên mặt hồ mang đến cảm giác thanh bình vô cùng. Dành những ngày nghỉ lễ để tận hưởng cảm giác bình yên tại đầm Ô Loan sẽ khiến bạn quên hết bộn bề lo toan trong cuộc sống, F5 tinh thần.

Đón hoàng hôn trên đầm Ô Loan: Bên cạnh đó, hoàng hôn tại đầm cũng là trải nghiệm đẹp. Khoảnh khắc này là một trong những điểm săn ảnh về cảnh đẹp Phú Yên của hàng loạt nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Đó cũng là lúc những ngư dân trở về sau công việc mưu sinh thường nhật trở về nhà với một mẻ đầy ắp sản vật biển.

Cảnh đẹp đầm Ô Loan khó hững hờ. (Ảnh: GODY)

Phương tiện di chuyển đến đầm Ô Loan

Từ Hà Nội đến Tuy Hòa: bạn có nhiều lựa chọn về phương tiện di chuyển đến Tuy Hòa như: xe khách, tàu hỏa hoặc máy bay. Đối với những người có thời gian, bạn có thể chọn xe khách hoặc tàu hỏa để khám phá cảnh đẹp trên chặng đường đi. Thời gian di chuyển trong khoảng 12 tiếng đến 36 tiếng. Bạn nên liên hệ trực tiếp nhà xe, ga tàu để đặt vé và tìm hiểu thông tin.

Dịp du lịch 2/9, phương tiện thích hợp nhất là máy bay. Các hãng hàng không quen thuộc như: Jetstar, Vietjet Air và Vietnam Airline đều cung cấp đường bay đến Tuy Hòa. Chi phí dao động từ 1.000.000 đồng đến 2.500.000/chuyến bay khứ hồi.

Từ Tuy Hòa đến đầm Ô Loan: Từ trung tâm thành phố Tuy Hoà, bạn có thể bắt taxi hoặc thuê xe máy chạy dọc theo đường Hùng Vương khoảng 1 giờ để đến đầm. Đặc biệt, trong quảng đường di chuyển, bạn sẽ đi ngang qua rất nhiều cánh đồng lúa xanh ngắt hay những danh thắng nổi tiếng khác như: Gành Ông, Bãi Xếp, Hòn Yến. Đừng quên dừng chân để khám phá cảnh đẹp trên đường.

Đầm Ô Loan chắc chắn là lựa chọn hay trong dịp nghỉ lễ Quốc Khánh. (Ảnh: Mạng Phú Yên)

Ẩm thực tại đầm Ô Loan

Ẩm thực là câu hỏi mà du khách vẫn thường băn khoăn trong mỗi điểm đến. Là một đầm nước nằm cận biển nên hải sản tại Ô Loan có hương vị nổi trội không thua kém bất cứ vùng biển nổi tiếng nào. Một trong những món ngon phải thử và làm nên tên tuổi của nơi đây chính là hàu. Nổi bật nhất là hàu tại đây tươi ngon, được ngư dân trực tiếp đánh bắt, vô cùng chắc thịt.

Các món ngon từ hào có thể kế đến như cháo hàu hay hàu nướng mỡ hành. (Ảnh: VNtrip)
Sò huyết đầm Ô Loan cũng là một đắc sản níu chân thực khách. (Ảnh: Easyviet)