Du lịch 2/9 | Khám phá ngay 5 “lối đi ảo tung chảo” chỉ có tại Quy Nhơn

290

Dịp lễ sắp tới, lên lịch đi Quy Nhơn khám phá biển xanh, tránh nóng Sài Gòn và check in chụp hình ảo tung chảo với 5 lối đi siêu ảo diệu và lung linh cho bạn tha hồ tạo dáng. Cùng bỏ túi 5 điểm này để lên lịch cho chuyến du lịch 2/9 thôi nào.

Eo Gió

Eo Gió thuộc đoạn eo biển của xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn, được bao bọc bởi dãy núi có hình cánh cung cực kỳ vỹ. Vì đặc thù địa hình của nó – hõm như yên ngựa, nằm giữa 2 mỏm núi cao sát biển – nên người ta đã đặt cái tên Eo Gió, có nghĩa là “Eo biển hút gió”

Eo Gió hoang sơ và kỳ vĩ không thua bất kỳ vùng biển nào ở miền Trung Việt Nam. Nó như 1 điều kỳ diệu nằm giữa những rặng núi đá, mà bạn phải tìm hiểu, khám phá mới đến được đó. Khi đến được rồi, bạn sẽ bắt đầu À! Ồ! bởi làn nước trong xanh vô cùng, bởi những vách núi đá cao với các hình thù lạ mắt ôm trọn cả vùng biển, bởi cảm giác nằm trên những tảng đá, nghe gió biển thổi bên tai, bình yên không thể tả.

Bên vách núi, có khá nhiều hang động ngộ nghĩnh như hang Kỳ Co, hang Ba Nghé… thu hút rất nhiều chim yến đến sống và làm tổ. Quanh eo biển là cánh đồng cỏ xanh rì, thỉnh thoảng bạn sẽ gặp những đàn dê thẩn thơ gặm cỏ, hoặc 1 cặp đôi nào đó ra chụp ảnh cưới. Sát đó là bãi “Đá đẻ” với những viên đá như những quả trứng, đủ các kích thước và màu sắc, tạo nên 1 bức tranh thiên nhiên vô cùng tươi đẹp.

đi Quy Nhơn
Ảnh: Instagram @dd.trang
đi Quy Nhơn
Ảnh: Instagram @nguyenvu.hoanggiang
đi Quy Nhơn
Ảnh: Instagram @tiana160

Đảo Kỳ Co

Kỳ Co là một bãi tắm thuộc Nhơn Lý, chỉ cần một ngày ở đây là đủ cho cả nhà. Biển ở đây hoang sơ nên dịch vụ cũng không được nhiều nhưng bù lại nước rất sạch và trong.
Để ra được thuyền, du khách phải lên những chiếc thúng hoặc phà tự chế để ngư dân dầm mình trong nước kéo ra thuyền nằm cách 100 m. Đặc biệt tại đây có bến cầu gỗ để bạn có thể thỏa thích check in chụp ảnh nhé.

đi Quy Nhơn
Ảnh: Instagram @hongtrannnn
đi Quy Nhơn
Ảnh: Instagram @kenny_ye_14
đi Quy Nhơn
Ảnh: Instagram @__nu.__

Khu dã ngoại Trung Lương

Khu dã ngoại Trung Lương, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 30km, nằm ở phía Đông đường ĐT 639 thuộc thôn Trung Lương, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát.

Điểm mới mẻ nhất của khu dã ngoại Trung Lương chính là nơi vui chơi, cắm trại những mái lều xanh đỏ nhấp nhô, hay những hàng ghế nghỉ đủ màu với tầm mắt hướng ngay về phía biển. Nắng vàng, cỏ xanh, xung quanh là những tảng đá vôi lớn và thứ không khí trong lành thổi về từ vùng đất vốn đã ít bon chen, hối hả đảm bảo sẽ khiến bạn chỉ muốn dừng chân tại đây hàng tiếng đồng hồ.

đi Quy Nhơn
Ảnh: Instagram @luunhatlinh.96

Từ khu dã ngoại, hãy men theo con đường lát đá tuyệt đẹp để tiến tới biển Trung Lương phía dưới kia – một “đặc sản” không thể bỏ qua nếu có tới Bình Định. Nước biển xanh ngắt, bình yên. Bờ biển trải dài đến hút mắt với bãi cát mịn. Trong lúc rảo bước trên con đường này, chắc chắn bạn sẽ bị thu hút bởi vô số những phiến đá lớn với đủ hình thù kỳ lạ ở xung quanh.

đi Quy Nhơn
Ảnh: Instagram @vaananh0209

Hòn Khô

Hòn Khô dạo này nổi lên như một hiện tượng du lịch mới ở Quy Nhơn với con đường xuyên biển. Tuy nhiên, đến với Hòn Khô thì không chỉ có con đường xuyên biển không đâu mà còn có một câu cầu sát vách núi nhưng ở trên mặt biển ảo diệu trên từng milimet.

đi Quy Nhơn
Ảnh: Instagram @thuntm1505
đi Quy Nhơn
Ảnh: Instagram @phuong_vo88
đi Quy Nhơn
Ảnh: Instagram @snackbimbim

Cù Lao Xanh

Ở Cù Lao Xanh mọi vật cảnh đều đẹp lung linh trên từng centimet, Cù Lao Xanh có bãi đá bị bỏ quên, có cây cầu đâm thẳng ra biển view đẹp mướt mờ. Đến đây bạn sẽ có cả ngàn bức ảnh với hàng ngàn view đẹp, bạn sẽ không phải hối hận đâu!

đi Quy Nhơn
Ảnh: Instagram @piit96
đi Quy Nhơn
Ảnh: Instagram @trantienanhthy
đi Quy Nhơn
Ảnh: Instagram @bebe.2997