Bí kíp giả dạng làm người Hồng Kông

105

Cư xử giống người bản địa sẽ khiến nhiều du khách du lịch Hồng Kông yên tâm hơn khi đến vùng đặc khu hành chính của Trung Quốc mà không lo bị bắt nạt, hay gặp phải nạn chặt chém.

du lịch Hồng Kông
Tới Hồng Kông, bạn sẽ thấy người dân rất hay dùng ô. Hầu như ai ra đường trên tay cũng cầm theo đồ vật này vì ở đây có 6 tháng là mùa mưa, thời gian còn lại thì trời nắng nóng. Do vậy, để làm ra vẻ mình cũng là người bản địa, bạn hãy nhớ mang theo một chiếc.
du lịch Hồng Kông
Khi gọi món ăn, người dân thường miêu tả tỉ mỉ món ăn mà mình ưa thích chứ ít khi gọi chung chung. Do đó, khi bạn thích ăn gì nên gọi rõ ràng như: cho một ly nước chanh không đá, ít đường hay cho một bánh sandwich không ớt, nhiều rau…
du lịch Hồng Kông
Khi nói chuyện với mọi người bằng tiếng Anh hoặc bất kỳ thứ tiếng nào khác, bạn nên thêm các từ như la, ar, wor, gar vào cuối mỗi câu như: Cheaper la? (rẻ hơn được không?), Cheaper ga la (nó thực sự rất rẻ)…
du lịch Hồng Kông
Mọi người thường rất thích nói tắt cho nhanh gọn, do đó thay vì nói Sorry, bạn chỉ cần nói Sor hoặc tên cửa hàng tiện lợi là 7-Eleven – bạn chỉ cần nói tắt là Seven (phát âm là Seh-fun).
du lịch Hồng Kông
Người dân rất thích chụp ảnh “tự sướng” cùng món ăn. Khi đi ăn cùng mọi người, bạn sẽ dễ gặp cảnh tượng mọi người lần lượt chụp cùng một món ăn và đăng lên mạng xã hội. Do đó, hãy hỏi người đối diện rằng họ có muốn chụp ảnh với món ăn không khi đồ ăn được phục vụ mang đến.
du lịch Hồng Kông
Bạn không nhất thiết phải tip thêm tiền, vì có thể trong hóa đơn đã cộng thêm khoản này. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thưởng thêm 4 HKD cho người phục vụ nếu muốn với một bữa ăn trị giá 400 HKD.
du lịch Hồng Kông
Nếu bạn muốn mua hay ám chỉ số 6, bạn dùng ký hiệu 6 ngón tay chắc chắn mọi người sẽ biết bạn là du khách. Nếu là người bản địa, họ sẽ dùng ký hiệu là ngón cái và ngón út giơ lên thay cho số 6 (ảnh ngoài cùng bên trái), số 9 sẽ là cong ngón trỏ xuống (ảnh giữa) và số 10 là hai ngón trỏ vuông góc (ảnh ngoài cùng bên phải).